ความลับของเครื่องยนต์ Triumph 765 Moto2 เปิดเผยแล้ว |

 

ความลับของเครื่องยนต์ Triumph 765 Moto2 เปิดเผยแล้ว

 

  • ความลับของเครื่องยนต์ Moto2 รุ่น Triumph ขนาด 765 ซีซีขึ้นไป

  • เครื่องยนต์แข่งส่วนใหญ่เป็นสต็อก

  • เครื่องยนต์ใหม่จะใช้มอเตอร์ไซค์ Moto2 จาก 2019

ในกรณีที่คุณพลาดข่าวหรือเพิ่งมาจากกาแลคซีอื่นคุณจะต้องตระหนักถึง Triumph ในการจัดหาเครื่องยนต์ให้กับชั้น Moto2 ในปีหน้า เครื่องยนต์นี้เป็นรุ่น 765 ที่ใช้เครื่องยนต์ Street Triple 765 ใหม่

ก่อนที่เราจะดำเนินการต่อไปโปรดแจ้งให้เราทราบว่า Street Triple 765 (โดยเฉพาะรุ่น RS) เป็นรถจักรยานยนต์ที่สนุกที่สุดที่เราเคยทดสอบให้เครดิตในส่วนของเครื่องมือใหม่นี้

เอาล่ะเราจะทิ้งมันไว้ที่นั่น

Triumph ได้เปิดเผยเครื่องยนต์ที่สามและเสร็จสมบูรณ์ที่ British GP เมื่อสองสัปดาห์ก่อน ติดตั้งดัดแปลง Daytona แชสซีรถจักรยานทำเป็นขบวนพาเหรดในขณะที่สมาชิกของสื่ออังกฤษได้รับโอกาสในการขี่จักรยาน (ใช่เราเป็นสีเขียวด้วยความอิจฉาแม้กระทั่ง The Hulk มีสีเขียวน้อย)

นักข่าวรายเดียวทุกรายรายงานว่ามีอำนาจมหาศาลในแง่ของความเร่งและความยืดหยุ่น (ความสามารถในการใช้พลังงานได้ทุกช่วงเวลา)

 

 

แต่สิ่งที่ทำให้เครื่องยนต์เห็บ? แน่นอนคุณสงสัย

เมื่อพูดถึง MCN สตีฟซาร์เจนท์หัวหน้าเจ้าหน้าที่ผลิตภัณฑ์ของ Triumph กล่าวว่า "เราจำเป็นต้องใช้กำลังและแรงบิดมากขึ้นและทำได้โดยเพิ่ม revs และลดความเฉื่อยชา มาตรฐาน 765 ทำให้ 123 แรงม้า (ใน Street Triple RS) และเรากำลังผลักดันให้มีกำลัง 135 แรงม้าและประมาณ 80 นิวตันเมตร "

รอเพียง 135 แรงม้า? คุณถาม. โปรดจำไว้ว่า Moto2 เข้ามาจากเครื่องตีสองชิ้นขนาด 250cc ที่ผลิตได้ตั้งแต่ 80 ถึง 90 แรงม้า

เขากล่าวต่อว่า "เรื่องนี้เกิดขึ้นจากหัวกระบอกสูบ เราได้ทำงานร่วมกับพอร์ตต่างๆเพื่อเพิ่มการไหลของก๊าซและใส่วาล์วไทเทเนี่ยมและสปริงวาล์วแข่งขันเพื่อลดกระพือปีก (วาล์วลอย) ที่ความเร็วรอบสูง "

"กระพือ" หรือ "วาล์วลอย" คืออะไร? โดยทั่วไปจะอธิบายสิ่งที่เกิดขึ้นเมื่อวาล์วไม่ปฏิบัติตามลูกเบี้ยวลูกเบี้ยวได้อย่างมีประสิทธิภาพที่ความเร็วเครื่องยนต์สูง นี่คือเหตุผลหนึ่งที่ทำให้กำลังงานสูงสุดของเครื่องยนต์มี จำกัด วิศวกรของ MotoGP ยกเว้น Ducati ต่อสู้กับสปริงวาล์วนิวเมติก

 

 

"เพื่อลดแรงเฉื่อยเราทำสิ่งง่ายๆเช่นการถอดมอเตอร์สตาร์ทและเกียร์สตาร์ท (เครื่องยนต์การแข่งขัน) ยังมีเครื่องกำเนิดไฟฟ้ากระแสสลับในขณะที่รถแข่งมีความต้องการไฟฟ้าและความสามารถในการจับคลัทช์เบามากขึ้น

"เราได้เปลี่ยนอัตราส่วนเกียร์แล้ว ตอนแรกและครั้งที่สองมีความสูงทั้งสองนี้และทำให้สัดส่วนที่เหลืออยู่ใกล้กันมากขึ้น "

"การหล่อใหม่อีกตัวคือไส้กรองและฝาครอบคลัทช์ด้านขวา ฝาครอบที่แยกต่างหากสำหรับคลัทช์ช่วยให้ทีมสามารถเข้าถึงคลัทช์รองเท้าแตะปรับแต่งได้ง่ายขึ้น "

นอกเหนือจากการอัพเกรดเล็กน้อยเครื่องยนต์ 765 Moto2 เป็นสต็อกที่น่าแปลกใจ! ลูกสูบ, เพลาข้อเหวี่ยง, โครเมี่ยม, cams, กรณีเครื่องยนต์หลักและกล่องอากาศมีทั้งหมดเช่นเดียวกับจักรยานมาตรฐานของ!

การปรับเปลี่ยนนี้ทำให้วงเงินรอบต่อจาก 12,650 รอบต่อนาทีเป็น 14,000 รอบต่อนาทีสำหรับการใช้พลังงานมากขึ้นและลดลงในมุม จักรยาน Moto2 2019 จะได้รับ ECU Magneti Marelli ใหม่ซึ่งมีการควบคุมการลากตัวเป็นครั้งแรกในการแข่งขันชิงแชมป์ นอกเหนือจาก TC แล้ว ECU ยังอนุญาตให้มีการควบคุมการเปิดตัวและ quickshifter ด้วย autoblipper

 

 

"เรากำลังใช้แท่งมาตรฐานกล้องมาตรฐานลูกสูบมาตรฐานและข้อเหวี่ยงมาตรฐาน ทุกชิ้นส่วนเหล่านี้ดีพอสำหรับรอบต่อนาทีที่สูงขึ้นและหมายความว่าเครื่องยนต์มีราคาไม่แพง

"เครื่องยนต์จะถูกสร้างและดูแลโดย ExternPro ซึ่งเป็นผู้สร้างเครื่องยนต์ Honda Moto2 ทั้งหมดก่อนหน้านี้ เราจะซื้อพวกเขาชุดของชิ้นส่วนสำหรับแต่ละเครื่องยนต์ที่พวกเขาสร้างขึ้นมันทดสอบ dyno และมอบให้กับแต่ละทีม (เครื่องยนต์) จะทำสามวันหยุดสุดสัปดาห์ของการแข่งรถก่อนที่จะสร้างใหม่ "ความลับของเครื่องยนต์ Triumph 765cc Moto2 เปิดเผย

ขอบคุณรูปภาพและข่าวจากเวป : http://www.bikesrepublic.com