ดูคาติวางใจ เฮย์เดน ต่อสัญญาบิดต่อปี 2010 | moto,gp

"เดอะด็อกเตอร์" หวังล้างอายบิดกู้หน้าที่บ้านเกิด
โดย ASTVผู้จัดการออนไลน์ 3 กันยายน 2552 11:36 น.

nOw_hOw       วาเลนติโน รอสซี ยอดนักบิดแชมป์โลก 8 สมัยสังกัดทีมเฟียต-ยามาฮ่า หวังลบความผิดหวังจากการพลาดล้มในสนามล่าสุดที่สหรัฐอเมริกา ด้วยการคว้าแชมป์ในสนามบ้านเกิดที่ มิซาโน เซอร์กิต ในศึกซานมาริโน กรังด์ปรีซ์สุดสัปดาห์นี้
       
       "เดอะด็อกเตอร์" เพิ่งจะพลาดล้มจนต้องออกจากการแข่งขันในศึกโมโตจีพี สนามล่าสุดที่อินเดียนาโพลิส สหรัฐอเมริกา ซึ่งนับเป็นการไม่จบการแข่งขันครั้งแรกในรอบเกือบ 2 ปี หลังจากแข่งไม่จบครั้งสุดท้ายในศึกบาเลนเซีย จีพี 2007
       
       โดยเจ้าตัวออกมาเผยก่อนทำศึกสนามต่อไปที่ มิซาโน เซอร์กิต ในซาน มาริโน ซึ่งอยู่ห่างจากเมืองทาวูเลีย บ้านเกิด เพียง 15 กิโลเมตร เท่านั้น ว่า ต้องการที่จะลืมความผิดหวังให้เร็วที่สุด ด้วยการคว้าชัยชนะที่สนามแห่งนี้เป็นปีที่ 2 ติดต่อกัน
       
       "ผมพอใจที่ไม่ต้องรอนานหลังเพิ่งจะผิดหวังจากสนามล่าสุดที่อินเดียนา โพลิส เพราะผมต้องการลบฝันร้ายจากความผิดพลาดของตัวเองให้เร็วที่สุด ปีที่แล้วที่มิซาโนผมชนะต่อหน้าแฟนๆในสนามบ้านเกิด ซึ่งในปีนี้ผมต้องการที่จะทำให้ได้อีกครั้ง" ยอดนักบิดวัย 30 ปี เผย
       
       พร้อมกันนี้เจ้าของแชมป์โลก 8 สมัย ยังพูดถึงการลุ้นแชมป์โลกสมัยที่ 9 ที่ต้องขับเคี่ยวกับฮอร์เก ลอเรนโซ เพื่อนร่วมทีมว่า "ผมหวังว่าจะเป็นการต่อสู้ที่น่าดูของเรา(กับลอเรนโซ)อีกครั้ง ทุกอย่างในตารางแชมเปียนชิปยังสามารถเกิดขึ้นได้ เราน่าจะได้เบียดไปจนหยดสุดท้าย"
       
       สำหรับรอสซีเพิ่งจะถูกลอเรนโซ ทำแต้มไล่จี้เหลือเพียง 25 คะแนนเท่านั้น ขณะที่ศึกจักรยานยนต์ทางเรียบชิงแชมป์โลก สนามต่อไป จะแข่งกันกันที่ มิซาโน เซอร์กิต ในศึกซานมาริโน กรังด์ปรีซ์ วันอาทิตย์ที่ 6 กันยายนนี้


"ฟีม" หวังติดท็อป 5 ที่ซาน มาริโน
โดย ASTVผู้จัดการออนไลน์ 3 กันยายน 2552 12:49 น.
nOw_hOw
       รัฐภาคย์ วิไลโรจน์ นักบิดหนึ่งเดียวของไทยในศึกเวิลด์ จีพี ประกาศขอลืมความผิดหวังจากการแข่งขันสนามล่าสุดที่สหรัฐเมริกา พร้อมทั้งตั้งเป้าว่าจะติดท็อป 5 ให้ได้ ในการแข่งขันมอเตอร์ไซค์ชิงแชมป์โลก รุ่น 250 ซีซี ที่ซานมาริโน สุดสัปดาห์นี้

       นักบิดวัย 21 ปี สังกัดไทยฮอนด้า-พีทีที-แซค เกือบจะเก็บได้ถึง 10 แต้ม ในสนามล่าสุดที่อินเดียนาโพลิส สหรัฐเมริกา หลังบิดอยู่ในลำดับที่ 6 ทว่ากลับต้องออกจากการแข่งขันทั้งที่เหลือเพียง 2 รอบสนามเท่านั้น เนื่องจากรถคู่ใจเครื่องยนต์มีปัญหา
       
       อย่างไรก็ดี กับการแข่งขันสนามต่อไปที่จะดวลความเร็วกันต่อเนื่องในสุดสัปดาห์นี้ที่ ซาน มาริโน "เจ้าฟีม" แสดงความมุ่งมั่นว่าจะต้องกลับมาเก็บแต้มให้ได้อีกครั้ง พร้อมกับตั้งเป้าติดท็อป 5 หลังเคยทำได้มาแล้วในการแข่งขันที่ประเทศฝรั่งเศสเมื่อต้นฤดูกาล
       
       "ถือเป็นสิ่งที่น่าผิดหวังที่ผมไม่จบการแข่งขันที่อินเดียนาโพลิส ขณะเดียวกันเรามีเวลาน้อยมากที่จะวิเคราะห์ปัญหาที่เกิดขึ้นร่วมกับทีมงาน แต่นั่นไม่ใช่สิ่งที่เราจะมานั่งคร่ำครวญ เวลานี้ทุกคนในทีมพร้อมที่จะเดินหน้าต่อไปในการแข่งขันที่มิซาโน"
       
       "ผมยังมองโลกในแง่ดีว่าเรายังมีหวัง ปีที่แล้วผมสามารถจบการแข่งขันได้ในอันดับที่ 8 แต่จากมาตรฐานที่สูงขึ้นในปีนี้ หากทุกอย่างลงตัวผมหวังว่าจะจบการการแข่งขันด้วยการติดท็อป 5 ได้" ฟีมร่ายยาวก่อนออกเดินทางจากสเปนไปยังซาน มาริโน
       
       ขณะที่เอดูอาร์โด เปราเลส ทีมบอสสต็อป แอนด์ โก (แซค) ก็มั่นใจว่านักบิดชาวไทยมีลุ้นเช่นกัน "ฟีมแสดงให้เห็นถึงฟอร์มที่ยอดเยี่ยมที่อินเดียนาโพลิส ผมหวังว่าเขาจะคงความเร็วไว้ได้และขับเคี่ยวลุ้นท็อป 5 ได้อย่างสนุกในสัปดาห์นี้"
       
       สำหรับฟีมเก็บไป 43 คะแนน จาก 11 สนามของปี 2009 รั้งอันดับ 14 ในตารางแชมเปียนชิป รุ่น 250 ซีซี โดยจักรยานยนต์ทางเรียบชิงแชมป์โลก รายการซาน มาริโน กรังด์ปรีซ์ จะแข่งกันกันที่ มิซาโน เซอร์กิต วันอาทิตย์ที่ 6 ก.ย.นี้ เวลา 17.00 น. ตามเวลาประเทศไทย


"รอสซี-ฟีม" ขอกู้ชื่อซิ่งที่ซานมาริโน สดทางทรูฯ
โดย ASTVผู้จัดการออนไลน์ 3 กันยายน 2552 16:24 น.

       “เดอะ ด็อกเตอร์” วาเลนติโน รอสซี ยอดนักบิดรุ่นโมโตจีพี และ “ฟีม” รัฐภาคย์ วิไลโรจน์ ขวัญใจชาวไทยในรุ่น 250 ซีซี ขอแก้ตัวในสนามที่ซานมาริโน วันอาทิตย์ที่ 6 กันยายนนี้ ทรูวิชันส์ ยิงสดที่ช่อง 65 (สตาร์ สปอร์ตส) ตั้งแต่เวลา 16.00 น.

nOw_hOw
       
       การแข่งขันรถจักรยานยนต์ทางเรียบชิงแชมป์โลก สนามที่ 13 ของปี รายการ “ซานมาริโน กรังด์ปรีซ์” ในวันอาทิตย์ที่ 6 กันยายนนี้ ที่มิซาโน แทรค ในเมืองซานมาริโน บรรดานักบิดจะต้องซิ่งถึง 28 รอบสำหรับรุ่นโมโตจีพี ขณะที่รุ่น 250 ซีซี จะต้องประชันความเร็วกัน 26 รอบ
       
       โดยในสนามที่แล้ว รุ่นโมโตจีพี ที่อินเดียนาโปลิส ประเทศสหรัฐอเมริกา ปรากฏว่า วาเลนติโน รอสซี แชมป์โลกชาวอิตาเลียนจากทีมเฟียต-ยามาฮ่า แข่งไม่จบเนื่องจากรถคู่ใจมีปัญหา ทำให้สนามนี้ “เดอะ ด็อกเตอร์” มุ่งมั่นล้างอายด้วยการคว้าแชมป์ให้ได้ เพราะที่มิซาโน่เปรียบเสมือนสนามหลังบ้านของเขานั่นเอง
       
       อย่างไรก็ตาม รอสซี ต้องขับเคี่ยวกับคู่แข่งอย่าง ฆอร์เก้ ลอเรนโซ่ นักบิดชาวสเปนเพื่อนร่วมทีมเฟียต-ยามาฮ่า ที่เข้าเส้นชัยเป็นอันดับ 1 ในสนามที่แล้ว นอกจากนี้ยังมี ดานี เปโดรซา นักซิ่งเลือดกระทิงดุอีกรายของทีมฮอนด้า ที่ฟอร์มดีวันดีคืน รวมทั้งอดีตแชมป์โลกเมื่อ 3 ปีก่อน นิคกี เฮย์เดน นักบิดชาวอเมริกัน ที่เข้าเส้นชัยเป็นอันดับที่ 3 เมื่อสัปดาห์ที่แล้ว
       
       สำหรับคะแนนสะสมล่าสุดหลังผ่าน 12 สนาม ในรุ่นโมโตจีพี ปรากฏว่า อันดับ 1 ยังเป็น วาเลนติโน รอสซี มี 212 คะแนน อันดับ 2 ฆอร์เก ลอเรนโซ มี 187 คะแนน อันดับ 3 เคเซีย์ สโตเนอร์ อดีตแชมป์โลกเมื่อ 2 ปีก่อนชาวออสเตรเลีย มี 150 คะแนน

nOw_hOw
       
       ทางด้าน รัฐภาคย์ วิไลโรจน์ นักแข่งหนึ่งเดียวของไทย ซึ่งสนามที่แล้ว “ฟีม” ต้องออกจากการแข่งขัน ทั้งๆ ที่เหลืออีกเพียง 2 รอบ พลาดโอกาสเก็บ 10 แต้มอย่างน่าเสียดาย ในสนามนี้ฟีมและทีมงานของฮอนด้า จึงหวังอย่างยิ่งว่าผลงานจะดีขึ้น เพื่อทำคะแนนสะสมให้เข้าไปอยู่ใน 10 อันดับแรกของโลกในรุ่น 250 ซีซี ให้ได้
       
       โดยล่าสุด หลังผ่านไป 11 สนามสำหรับรุ่น 250 ซีซี รัฐภาคย์ วิไลโรจน์ มีคะแนนสะสม 43 คะแนน อยู่ในอันดับที่ 14 ส่วนอันดับ 1 ยังเป็น ฮิโรชิ อาโอยามา นักบิดชาวญี่ปุ่น มี 192 คะแนน ตามมาด้วย อัลบาโร เบาติสตา นักบิดชาวสเปน มี 176 คะแนน ส่วนอันดับ 3 เป็นของ มาร์โก ซิมอนเซลลี นักบิดชาวอิตาลี มี 165 คะแนน
       
       งานนี้ แฟนนักบิดติดตามเชียร์ “น้องฟีม” และชมการถ่ายทอดสดมอเตอร์ไซค์ชิงแชมป์โลก รายการ “ซานมารีโน่ กรังด์ปรีซ์” ได้ในวันอาทิตย์ที่ 6 กันยายนนี้ เวลา 16.00-20.00 น. ทางทรูวิชั่นส์ ช่อง 65 (สตาร์สปอร์ตส)


ดูคาติวางใจ "เฮย์เดน" ต่อสัญญาบิดต่อปี 2010
โดย ASTVผู้จัดการออนไลน์ 4 กันยายน 2552 15:25 น.

       ดูคาติ ทีมแข่งดังแห่งศึกจักรยานยนต์ทางเรียบชิงแชมป์โลก ตัดสินใจต่อสัญญากับ นิคกี เฮย์เดน อดีตแชมป์โลกโมโตจีพี 2006 ออกไปอีก 1 ปี ส่งผลให้ นักบิดรูปหล่อชาวอเมริกันจะยังคงเป็นนักบิดตัวจริงของทีมโรงงานดูคาติในปี 2010 อีก 1 ฤดูกาล

nOw_hOw

       เฮย์เดนทำผลงานได้อย่างน่าผิดหวัง หลังย้ายจากเรปโซล-ฮอนด้า มาร่วมชายคาดูคาติ เมื่อช่วงปิดฤดูกาลที่ผ่านมา ด้วยการเก็บแต้มได้เพียง 73 คะแนน รั้งอันดับ 12 ในตารางคะแนนรุ่นโมโตจีพี ขณะที่เพื่อนร่วมทีมอย่างเคซีย์ สโตเนอร์ โกยแต้มไปถึง150 คะแนน
       
       อย่างไรก็ดีจากผลงานขึ้นโพเดียมอันดับ 3 ที่อินเดียนาโพลิส เมื่อสุดสัปดาห์ที่ผ่านมา ทำให้ทีมงานเชื่อว่าอดีตแชมป์โลกปี 2006 น่าจะกลับมาโชว์ฟอร์มได้ดีอีกครั้งในช่วง 5 เรซสุดท้าย พร้อมทั้งวางใจต่อสัญญาอีก 1 ปี ไปจนจบปี 2010
       
       โดยเคลาดิโอ โดเมนิคาลี ทีมบอสดูคาติ เผยถึงนักขับอเมริกันว่า "นี่คือรางวัลแห่งความพยายามของเขา เข้าทำงานหนักร่วมกับทีมมาตลอด แม้ว่าจะไม่ประสบความสำเร็จในช่วงแรกๆ แต่เรามั่นใจว่าด้วยผลงานที่ดีขึ้นเป็นลำดับเขาจะนำชัยชนะมาสู่ทีมได้อีก ครั้ง"
       
       สำหรับ เฮย์เดน มีคิวลงทำศึกจักรยานยนต์ทางเรียบชิงแชมป์โลก สนามที่ 13 ของฤดูกาล 2009 รายการซาน มาริโน กรังด์ปรีซ์ ที่สนามมิซาโน เซอร์กิต ในซาน มาริโน วันอาทิตย์ที่ 6 กันยายนนี้