ฟีม สุดเซ็งเครื่องพังชวดเก็บ 10 แต้มที่อินดี | ฟีม,honda

"ฟีม" มั่นใจขยับอันดับโลกที่อินเดียนาโพลิส
โดย ASTVผู้จัดการออนไลน์ 26 สิงหาคม 2552 11:53 น.

       รัฐภาคย์ วิไลโรจน์ นักบิดหนึ่งเดียวของไทยในศึกเวิลด์ จีพี หวังขยับอันดับโลกในตารางคะแนนสะสมรุ่น 250 ซีซี สุดสัปดาห์นี้ในการแข่งขันที่อินเดียนาโพลิส สหรัฐอเมริกา หลังหยุดนิ่งอยู่อันดับ 14 มาหลายสนามจากผลงานที่ไม่สู้ดี

nOw_hOw

       นักบิดสังกัดไทยฮอนด้า-พีทีที-แซค กลับมาเก็บคะแนนได้อีกครั้งในการแข่งขันสนามล่าสุดที่สาธารณรัฐเช็ก หลังก่อนหน้านี้ประสบปัญหาไม่จบการแข่งขันที่เยอรมนีและอังกฤษ ซึ่งเจ้าตัวมั่นใจว่าการแข่งขันสนามต่อไปในสุดสัปดาห์นี้เป็นโอกาสดีที่จะ ขยับอันดับโลกอีกครั้ง
       
       โดยเจ้าฟีมเผยก่อนออกเดินทางจากประเทศสเปนไปยัง อินเดียนาโพลิส ประเทศสหรัฐอเมริกา เพื่อทำศึกสนามต่อไปว่า "การเก็บแต้มได้ที่เบอร์โน(เช็ก)ทำให้ผมมีความมั่นใจมากขึ้น ซึ่งเป้าหมายของผมในสนามนี้คือการเก็บแต้มให้ได้มากที่สุดเพื่อที่จะขยับ อันดับโลกให้ได้"
       
       พร้อมกันนี้นักบิดวัย 21 ปี ยังพูดถึงการแข่งขันในปีที่แล้วที่พลาดลงแข่งเนื่องจากถูกยกเลิกด้วยพิษพายุ ไต้ฝุ่นว่า "ปีที่แล้วผมควอลิฟายได้ดี แต่น่าเสียดายที่การแข่งขันถูกยกเลิก ผมยังจำได้ว่าฝนตกลงมาหนักมากจนแทร็กแทบจะกลายเป็นแม่น้ำไปเลย ผมหวังว่าปีนี้จะไม่มีอะไรมาขัดขวางเราอีก"
       
       ฟีมมีแต้มสะสมในรุ่น 250 ซีซีอยู่ที่ 43 คะแนน ตามหลังลูคัส พีเช็ก,จูเลียส คลูเซล และไมค์ ดิ เมกลิโอ ที่อยู่อันดับเหนือกว่าเพียง 1,5 และ7 คะแนนเท่านั้น โดยศึกอินเดียนาโพลิส จีพี จะมีขึ้นที่อินเดียนาโพลิส มอเตอร์สปีดเวย์ ในคืนวันอาทิตย์ที่ 30 ส.ค. นี้


ฮอนด้าเร่งถกอนาคต "ฟีม" ซีซันหน้า
โดย ASTVผู้จัดการออนไลน์ 27 สิงหาคม 2552 10:37 น.

       อารักษ์ พรประภา กรรมการบริหาร บริษัท เอ.พี.ฮอนด้า จำกัด ยืนยันกำลังเร่งเรื่องอย่างเต็มที่เพื่อสรุปอนาคตของ รัฐภาคย์ วิไลโรจน์ ว่าจะยังคงลงแข่งในสังกัดทีมสต็อป แอนด์ โก (แซค) ต่อไปหรือไม่ หลังผู้จัดปรับกติกาใหม่ในฤดูกาลหน้า

nOw_hOw
       หลังจากที่ฝ่ายจัดการแข่งขันจักรยานยนต์ชิงแชมป์โลกประกาศเตรียมยก เลิกการแข่งขันรุ่น 250 ซีซี ที่เจ้าฟีมลงชิงชัยอยู่ในเวลานี้ ด้วยการเปลี่ยนไปใช้รถเครื่องยนต์ 4 จังหวะ 600 ซีซี ภายใต้ชื่อรุ่น โมโต 2 ในฤดูกาลหน้าแทน
       
       ส่งผลให้อนาคตของ รัฐภาคย์ วิไลโรจน์ ที่กำลังชิงชัยในรุ่นดังกล่าวเป็นฤดูกาลที่ 3 ร่วมกับทีมสต็อป แอนด์ โก (แซค) ต้องสั่นคลอนทันที เนื่องจากยังไม่มีการยืนยันว่าทีมแข่งสัญชาติสเปนจะดำเนินการร่วมงานกับนัก บิดไทยต่อไปหรือไม่
       
       ล่าสุด อารักษ์ พรประภา บอสใหญ่เอพีฮอนด้า เปิดเผยว่า "จากกติกาที่จะมีการเปลี่ยนแปลงในปีหน้า ประกอบกับฤดูกาลนี้เหลือการแข่งขันอีกเพียง 6 เรซ ทำให้เราต้องเร่งหารือถึงอนาคตของฟีมในปีหน้า ซึ่งเวลานี้นอกจากสต็อปแอนด์โก(แซค)ต้นสังกัดเดิมแล้ว ยังมีอีก 2 ทีมที่สนใจดึงเขาไปร่วมทีม"
       
       "ในนามของเอพี ฮอนด้า เรากำลังหารือกับทั้งทีมสปอนเซอร์ ,ทีมโรงงานฮอนด้า (HRC) รวมถึงงบค่าใช้จ่ายที่น่าจะเพิ่มขึ้นอีกในปีหน้า อย่างไรก็ดีผมเชื่อว่าน่าจะได้ข้อสรุปในทางที่ดีในเร็ววันนี้"เสี่ยอารักษ์ เผยผ่าน ASTVผู้จัดการรายวัน
       
       พร้อมกันนี้บอสใหญ่เอพีฮอนด้า ยังปฏิเสธข่าวที่เตรียมขยับฟีมขึ้นไปบิดในรุ่นโมโตจีพีว่า "จริงอยู่ที่ดอร์นา (ฝ่ายสิทธิประโยชน์) ให้ความสนใจที่จะดึงตัวฟีมขึ้นไปแข่งรุ่นโมโตจีพี (800 ซีซี) แต่ในความคิดของผมแล้ว ฟีมยังน่าจะต้องสั่งสมประสบการณ์จากรุ่นโมโต 2 ไปก่อน"
       
       สำหรับ ฟีม ปัจจุบันรั้งอันดับ 14 ในรุ่น 250 ซีซี เพิ่งจะเดินทางออกจากสเปนไปยังสหรัฐเมริกา เพื่อเตรียมทำศึกเวิลด์จีพี รายการอินเดียนาโพลิส กรังด์ปรีซ์ ที่อินเดียนาโพลิส มอเตอร์สปีดเวย์ โดยจะแข่งขันในคืนวันที่ 30 ส.ค.นี้ ตามเวลาประเทศไทย

"ฟีม" เชื่อติดแถวหน้าได้หากทีมงานเซ็ตรถลงตัว

โดย ASTVผู้จัดการออนไลน์ 28 สิงหาคม 2552 14:53 น.

       รัฐภาคย์ วิไลโรจน์ นักบิดสังกัดไทยฮอนด้า-พีทีที-แซค ในศึกจักรยานยนต์ทางเรียบชิงแชมป์โลกรุ่น 250 ซีซี ยังเชื่อมั่นว่าตนเองมีสิทธิ์ทำทำผลงานติดกลุ่มผู้นำได้ หากรถแข่งคู่ใจได้รับการเซ็ตอัพที่ลงตัวกว่าที่ผ่านๆมาจากทีมงานสต็อป แอนด์ โก

nOw_hOw

       ฟีมเคยทำผลงานชิ้นโบว์แดงในฤดูกาล 2008 ที่ผ่านมา ด้วยการเป็นนักบิดคนเดียวของรุ่น 250 ซีซี ที่จบการแข่งขันได้ทุกสนาม ทว่าในปีนี้ กลับไม่จบการแข่งขันเนื่องจากรถมีปัญหาไปแล้ว 1 ครั้ง ทั้งยังประสบอุบัติเหตุออกจากการแข่งขันอีก 2 สนาม
       
       อย่างไรก็ดีนักบิดหน้าตี๋จากประเทศไทย ยังคงเชื่อมั่นในรถฮอนด้า RS250RW ว่าจะสามารถพาตนเองจบการแข่งขันในอันดับที่สูงๆรวมถึงขึ้นโพเดียมได้ หากได้รับการเซ็ตอัพที่ลงตัว รวมถึงจังหวะต่างเป็นใจกว่าที่ผ่านมา
       
       "จริงๆแล้วรถของเราโอเคอยู่แล้ว ดูจากที่ ฮิโรชิ อาโอยามา (ใช้รถสเปกเดียวกัน) ก็กำลังคั่วแชมป์โลกอยู่ แต่เนื่องจากที่ผ่านมาเรา(ทีมงานสต็อป แอนด์ โก)ยังเซ็ตอัพเครื่องยนต์ตอนแข่งยังไม่ดีเท่าที่ควร ทำให้ผลการแข่งขันไม่เป็นที่น่าพอใจ"
       
       "ที่ผ่านมาทั้งผมและทีมงานก็ทำงานหนัก หากดูเวลาต่อรอบของเราไม่ได้ต่างกันเลยในตอนซ้อม มันเป็นจังหวะที่ยังไม่ลงตัว เพราะบางครั้งที่รถดี ผมก็ดันมีอาการบาดเจ็บ โอกาสดีๆของเราเลยยังไม่ค่อยมี " ฟีมร่ายยาวผ่าน MGR Sport
       
       สำหรับฟีมมีคิวลงทำศึกเวิลด์ จีพี สนามที่ 11 ของรุ่น 250 ซีซี ในรายการอินเดียนาโพลิส กรังด์ปรีซ์ 2009 ที่อินเดียนาโพลิส มอเตอร์ สปีดเวย์ สหรัฐอเมริกา โดยจะแข่งขันกันในช่วงเที่ยงคืน ของคืนวันอาทิตย์ที่ 30 ส.ค.นี้ ตามเวลาประเทศไทย


‘ดิ เมกลิโอ’ คว้าโพลฯ 250 ซีซี ‘ฟีม’ สตาร์ทกริด 9 อินดีจีพี
โดย ASTVผู้จัดการออนไลน์ 30 สิงหาคม 2552 05:05 น.
       ไมค์ ดิ เมกลิโอ ยอดนักบิดชาวฝรั่งเศสคว้าตำแหน่งโพลโพซิชัน รายการอินเดียนาโพลิส กรังด์ปรีซ์ รุ่น 250 ซีซี ไปครอง ขณะที่ “เจ้าฟีม” รัฐภาคย์ วิไลโรจน์ ของไทยได้ออกสตาร์ทในกริดที่ 9

       ศึกเวิลด์ จีพี สนามที่ 11 ของรุ่น 250 ซีซี รายการอินเดียนาโพลิส กรังด์ปรีซ์ 2009 ที่อินเดียนาโพลิส มอเตอร์ สปีดเวย์ ประเทศสหรัฐอเมริกา เมื่อคืนวันเสาร์ มีการแข่งขันในรอบควอลิฟาย เพื่อหาตำแหน่งการออกตัววันแข่งจริง อาทิตย์ที่ 30 สิงหาคมนี้
       
       โดยรุ่น 250 ซีซี ปรากฏว่า ไมค์ ดิ เมกลิโอ อดีตแชมป์โลกรุ่น 125 ซีซี คว้าตำแหน่งโพลโพซิชันมาครองได้เป็นหนแรกในการลงชิงชัยรุ่น 250 ซีซี ทำเวลาดีที่สุดในรอบควอลิฟายที่ 1 นาที 44.341 วินาที ขณะที่ ฮิโรชิ อาโอยามา ยอดนักบิดชาวญี่ปุ่นของทีมฮอนด้า ผู้นำในตารางคะแนนรวม ช้ากว่า ดิ เมกลิโอ 0.120 วินาที จึงอยู่ในกริดที่สอง
       
       ในส่วนของ รัฐภาคย์ วิไลโรจน์ ขวัญใจคอความเร็วชาวไทย สังกัดไทยฮอนด้า-พีทีที-แซค ทำผลงานเยี่ยมทีเดียวในรอบควอลิฟาย เวลา 1.45.396 วินาที ได้ออกสตาร์ทกริดที่ 9 โดยสนามนี้ “เจ้าฟีม” หวังมีคะแนนติดมือเพื่อลุ้นเขยิบแซง ลูคัส เพเซค จากสาธารณรัฐเช็ก ขึ้นไปรั้งอันดับ 13 ของตารางคะแนนรวมรุ่น 250 ซีซี ให้จงได้ โดย รัฐภาคย์ มีตุนอยู่ 43 คะแนน ห่างจาก เพเซค แค่แต้มเดียวเท่านั้น
       
       ผล 10 อันดับการควอลิฟาย รุ่น 250 ซีซี ศึกอินเดียนาโพลิส กรังด์ปรีซ์
       
1. ไมค์ ดิ เมกลิโอ (ฝรั่งเศส / อพรีเลีย) เวลา 1 นาที 44.341 วินาที
       2. ฮิโรชิ อาโอยามา (ญี่ปุ่น / ฮอนด้า) ตามหลัง 0.120 วินาที
       3. มาร์โก ซิมอนเชลลี (อิตาลี / กิเลรา) ตามหลัง 0.212 วินาที
       4. เฮคเตอร์ บาร์เบรา (สเปน / อพรีเลีย) ตามหลัง 0.284 วินาที
       5. จูลส์ คลูเซล (ฝรั่งเศส / อพรีเลีย) ตามหลัง 0.519 วินาที
       6. อัลบาโร เบาติสตา (สเปน / อพรีเลีย) ตามหลัง 0.614 วินาที
       7. แมตเตีย ปาซินี (อิตาลี / อพรีเลีย) ตามหลัง 0.817 วินาที
       8. อเล็กซ์ เดบอน (สเปน / อพรีเลีย) ตามหลัง 0.851 วินาที
       9. รัฐภาคย์ วิไลโรจน์ (ไทย / ไทยฮอนด้า-พีทีที-แซค) ตามหลัง 1.055 วินาที
       10. เฮคเตอร์ เฟาเบล (สเปน / ฮอนด้า) ตามหลัง 1.097 วินาที
        
       ด้านการควอลิฟายในรุ่นโมโต จีพี ปรากฏว่า ดาเนียล เปโดรซา ยอดนักบิดชาวสเปน สังกัดทีมเรปโซฮอนด้า คว้าตำแหน่งโพลโพซิชันไปครอง ด้วยเวลา 1 นาที 39.730 วินาที ตามด้วย ฮอร์เก ลอเรนโซ เพื่อนร่วมชาติทีมยามาฮ่า และ วาเลนติโน รอสซี ซูเปอร์สตาร์ชาวอิตาเลียนของทีมยามาฮ่า


"ฟีม" สุดเซ็งเครื่องพังชวดเก็บ 10 แต้มที่อินดี

โดย ASTVผู้จัดการออนไลน์ 31 สิงหาคม 2552 11:40 น.
       รัฐภาคย์ วิไลโรจน์ นักบิดหนึ่งเดียวของไทยในศึกเวิลด์ จีพี สุดเซ็งกับผลงานของตัวเองที่เกือบจะเก็บ 10 แต้มจากอันดับที่ 6 ได้สำเร็จในศึกอินเดียนาโพลิส จีพี ทว่าต้องออกจากการแข่งขันในช่วง 2 รอบสุดท้ายเนื่องจากเครื่องพัง

nOw_hOw

       "เจ้าฟีม" ที่ออกตัวจากกริดที่ 9 ในแถวที่ 3 ออกสตาร์ทได้อย่างยอดเยี่ยม พร้อมทั้งบิดเกาะกลุ่มท็อป 5 ได้แบบมีลุ้น ก่อนที่จะแซงเฮคตอร์ บาร์เบรา นัดบิดสแปนิช ขึ้นมาอยู่ในอันดับที่ 6 ได้สำเร็จ ทว่ากลับต้องออกจาการแข่งขันทั้งที่เหลือเพียง 2 รอบสุดท้าย
       
       ซึ่งนักบิดวัย 21 ปีจากทีมไทยฮอนด้า-พีทีที-แซค เผยด้วยความผิดหวังว่า "ผมออกสตาร์ทได้ไม่เลว ด้วยการขึ้นไปเกาะกลุ่ม 7 อันดับแรก จากนั้นอุบัติเหตุของจูเลส คลูเซล ชิ้นส่วนท่อไอเสียของเขากระเด็นมาถูกตัวผม แต่ยังโชคดีที่รอดมาได้ แต่ผมก็โชคดีไม่ตลอด เมื่อไปสะกิดกับรถของอเล็กซ์ เดอบอง"
       
       "มันทำให้ท่อไอเสียของผมมีปัญหา ขณะเดียวกันผมไม่สามารถใช้คาบูเรเตอร์ได้อย่างเต็มกำลัง จนกระบอกสูบพังไปอีก 1 ตัว นี่คือความน่าเสียดายที่สุด เพราะมันกำลังจะเป็นวันที่ดีที่สุดของผม แต่ต้องมาจบลงเมื่อเหลือเพียง 2 รอบสุดท้าย" หนุ่มฟีมร่ายยาว
       
       อย่างไรก็ดี "เจ้าลิงน้อย" ยังมองโลกในแง่ดีว่า "เราแสดงให้เห็นว่าเรามาถูกทาง สิ่งที่เกิดขึ้นถือเป็นบทเรียนของผมที่ต้องเรียนรู้ หน้าที่ต่อไปคือการมองไปที่การแข่งขันสนามหน้าที่ซานมาริโน(6 ก.ย.นี้) ผมหวังว่าจังหวะและโอกาสน่าจะเข้าทางเราบ้าง"
       
       สำหรับเจ้าฟีมเคยจบการแข่งขันดีที่สุดในชีวิตในอันดับที่ 5 ที่เลอ มังส์ ในช่วงต้นฤดูกาล ก่อนที่จะประสบปัญหารถคู่ใจไม่พร้อมสมบูรณ์มาตลอดในช่วงหลัง ส่งผลให้ยังมีแต้มอยู่ที่ 43 คะแนน รั้งอันดับ 14 ในตารางรุ่น 250 ซีซีเช่นเดิม