ลอเรนโซ ต่อสัญญาบิดให้ทีมยามาฮ่า 1 ปี | moto,gp

โดย ASTVผู้จัดการออนไลน์ 26 สิงหาคม 2552 01:55 น.

nOw_hOw       ฆอร์เก ลอเรนโซ ยอดนักบิดชาวสเปนตัดสินใจปักหลักอยู่กับทีมเฟียต-ยามาฮ่า ต่อไป หลังจากเซ็นสัญญาฉบับใหม่เป็นเวลา 1 ปี
       
        สิงห์สองล้อรุ่นโมโตจีพีวัย 22 ปี เพิ่งจะตกเป็นข่าวว่า ดูตาติ ทีมคู่ปรับพร้อมทุ่มค่าจ้างก้อนโตดึงตัวไปร่วมงานในฤดูกาลหน้า หลังสัญญากับยามาฮ่ากำลังจะหมดหลังจบฤดูกาลนี้ โดยปัจจุบันรับค่าเหนื่อยเพียง 2 ล้านยูโรต่อปี (ราว 96 ล้านบาท) น้อยกว่า วาเลนติโน รอสซี เพื่อนร่วมทีมถึง 7 เท่า ขณะที่ ดูคาติ พร้อมจ่าย 8 ล้านยูโร (ราว 384 ล้านบาท) เป็นการล่อใจ
       
        อย่างไรก็ตาม ล่าสุดสำนักข่าวรอยเตอร์สรายงานว่า ลอเรนโซ ตกลงอยู่กับทีมต่อไป 1 ปี โดยมี ลิน ยาร์วิส กรรมการผู้จัดการของทีมยามาฮ่า เรซซิง ออกแถลงว่า “เราหวังว่า ลอเรนโซ จะอยู่กับ ยามาฮ่า ไปอีกหลายปีนับจากนี้ ซึ่งเราไม่สงสัยเลยว่าเขาจะก้าวขึ้นไปเป็นแชมป์โลกรุ่นโมโตจีพีในอนาคต”
       
        “เราภูมิใจที่เขาตัดสินใจอยู่กับ ยามาฮ่า แม้ว่าจะได้รับข้อเสนอที่ล่อใจจากบรรดาทีมคู่แข่งของเราเข้ามามากมายก็ตาม” ยาร์วิส กล่าวด้วยความโล่งใจ ทว่า แหล่งข่าวไม่ระบุตัวเลขค่าจ้างที่ ลอเรนโซ จะได้รับในสัญญาฉบับใหม่แต่อย่างใด
       
        ทั้งนี้ ลอเรนโซ มีคะแนนสะสมในรุ่นโมโตจีพีเป็นอันดับ 2 ตามหลัง วาเลนติโน รอสซี เพื่อนร่วมทีมชาวอิตาเลียนอยู่ 50 คะแนน โดยศึกจักรยานยนต์ทางเรียบชิงแชมป์โลกสนามต่อไป จะไปแข่งขันกันที่อินเดียนาโพลิส มอเตอร์สปีดเวย์ ประเทศสหรัฐเอเมริกา ในช่วงดึกของคืนวันอาทิตย์ที่ 30 สิงหาคม ตามเวลาประเทศไทย



"ฟีม" มั่นใจขยับอันดับโลกที่อินเดียนาโพลิส
โดย ASTVผู้จัดการออนไลน์ 26 สิงหาคม 2552 11:53 น.

       รัฐภาคย์ วิไลโรจน์ นักบิดหนึ่งเดียวของไทยในศึกเวิลด์ จีพี หวังขยับอันดับโลกในตารางคะแนนสะสมรุ่น 250 ซีซี สุดสัปดาห์นี้ในการแข่งขันที่อินเดียนาโพลิส สหรัฐอเมริกา หลังหยุดนิ่งอยู่อันดับ 14 มาหลายสนามจากผลงานที่ไม่สู้ดี

nOw_hOw


       นักบิดสังกัดไทยฮอนด้า-พีทีที-แซค กลับมาเก็บคะแนนได้อีกครั้งในการแข่งขันสนามล่าสุดที่สาธารณรัฐเช็ก หลังก่อนหน้านี้ประสบปัญหาไม่จบการแข่งขันที่เยอรมนีและอังกฤษ ซึ่งเจ้าตัวมั่นใจว่าการแข่งขันสนามต่อไปในสุดสัปดาห์นี้เป็นโอกาสดีที่จะ ขยับอันดับโลกอีกครั้ง
       
       โดยเจ้าฟีมเผยก่อนออกเดินทางจากประเทศสเปนไปยัง อินเดียนาโพลิส ประเทศสหรัฐอเมริกา เพื่อทำศึกสนามต่อไปว่า "การเก็บแต้มได้ที่เบอร์โน(เช็ก)ทำให้ผมมีความมั่นใจมากขึ้น ซึ่งเป้าหมายของผมในสนามนี้คือการเก็บแต้มให้ได้มากที่สุดเพื่อที่จะขยับ อันดับโลกให้ได้"
       
       พร้อมกันนี้นักบิดวัย 21 ปี ยังพูดถึงการแข่งขันในปีที่แล้วที่พลาดลงแข่งเนื่องจากถูกยกเลิกด้วยพิษพายุ ไต้ฝุ่นว่า "ปีที่แล้วผมควอลิฟายได้ดี แต่น่าเสียดายที่การแข่งขันถูกยกเลิก ผมยังจำได้ว่าฝนตกลงมาหนักมากจนแทร็กแทบจะกลายเป็นแม่น้ำไปเลย ผมหวังว่าปีนี้จะไม่มีอะไรมาขัดขวางเราอีก"
       
       ฟีมมีแต้มสะสมในรุ่น 250 ซีซีอยู่ที่ 43 คะแนน ตามหลังลูคัส พีเช็ก,จูเลียส คลูเซล และไมค์ ดิ เมกลิโอ ที่อยู่อันดับเหนือกว่าเพียง 1,5 และ7 คะแนนเท่านั้น โดยศึกอินเดียนาโพลิส จีพี จะมีขึ้นที่อินเดียนาโพลิส มอเตอร์สปีดเวย์ ในคืนวันอาทิตย์ที่ 30 ส.ค. นี้