Harley-Davidson เปิดเผยหน้าตาของ NEW Streetfighter 975 |

 

Harley-Davidson เปิดเผยหน้าตาของ NEW Streetfighter 975

 

Harley-Davidson ได้แถลงนโยบายสำหรับอนาคตจากนี้ไป ซึ่งหลักๆ แล้วทางค่ายเองนั้นต้องการที่จะผลิตรถมอเตอร์ไซค์ที่สามารถเข้าถึงกลุ่มลูกค้าได้มากกว่าเดิม และยังได้เผยโฉมรถ prototype หรือว่ารถต้นแบบที่มีแผนการจะผลิตกันจริงๆ หลังจากนี้ด้วย นั่นก็คือ NEW Streetfighter 975

ทาง Harley-Davidson ยังไม่เคยผลิตรถในแนวนี้คลาสนี้แบบจริงจังมาก่อน โดยตอนนี้ถูกมองว่า กำลังจะมาเป็นคู่แข่งของ Ducati Monster และ Triumph Street Triple  แต่ความเป็นตัวของ Harley  ยังมีความเป็นตัวของตัวเองอยู่ ซึ่งมันคือข้อแตกต่างของ Harley-Davidson นั่นเอง  โดย NEW Streetfighter 975 นั้นถูกวางตัวไว้ว่าจะทำตลาดช่วงประมาณปี 2020 – 2021 เน้นการเข้าถึงกลุ่มเป้าหมายในช่วงที่อายุน้อยกว่าเดิม (เน้นวัยรุ่น) เครื่องยนต์แบบสูบ V ขนาด 975 cc ไฟหน้าดีไซน์แบบกลม LED แต่เส้นสายในการออกแบบของตัวรถนั้นเน้นความโมเดิร์นอย่างชัดเจน สำหรับโช้กอัพด้านหน้าจะมาเป็นแบบ UP-Side down ส่วนด้านหลังเป็นโมโนโช้คทำงานร่วมกับสวิงอาร์ม ดิสก์เบรกหน้าคู่ขนาดใหญ่ ในส่วนรายละเอียดของฟีเจอร์ต่างๆ ในตัวรถนั้น ยังไม่ได้รับการเปิดเผยออกมาให้ชมในตอนนี้

 

 

นี่เป็นเพียง 1 ใน 9 โมเดลแห่งอนาคตจากทาง Haley-Davidson เท่านั้น ซึ่งทางค่ายได้ระบุว่าจะมาหลากหลายรุ่น หลากหลายแนว ตั้งแต่ความจุ 500 จนถึง 1,250 cc จากนนี้มาลุ้นกันครับว่า Harley-Davidson ที่จะมาเปิดไลน์ผลิตในไทยจะมีรุ่นไหนออกมาให้คนไทยได้ขี่กันบ้างแต่ ที่แน่ๆ ราคาคงลดลงมาจากที่ผลิตจากนอกแน่นอนครับ

 

ขอขอบคุณข้อมูลและรูปภาพจาก : rideapart.com