แชมป์เก่า!! ยามาฮ่า ไทยแลนด์ เรซซิ่งทีม ข่มขวัญคู่แข่ง คว้าโพลโพซิชั่น ซูซูก้า 4 ชั่วโมง |

 

“ยามาฮ่า” ฟอร์มโหด! คว้าโพล “ซูซูก้า” ล่าแชมป์สมัย 2

ยามาฮ่า ไทยแลนด์ เรซซิ่งทีม สุดยอดทีมแข่งไทย ผลงานท๊อปฟอร์มเดินหน้าล่าแชมป์สมัยที่ 2 ในศึกมอเตอร์ไซค์สุดโหดรายการ ซูซูก้า 4 ชั่วโมง หลังคู่หูนักบิดไทย “ตี” อนุภาพ ซามูล และ “ต๋ง” พีรพงศ์ บุญเลิศ ช่วยกันคว้าโพลโพซิชั่นมาครอง ก่อนดวลรอบชิงชนะเลิศ

การแข่งขันรถจักรยานยนต์ทางเรียบประเภทมาราธอนระดับนานาชาติ รายการ ซูซูก้า 4 ชั่วโมง เอ็นดูรานซ์ โร้ด เรซซิ่ง 2018 มีคิวดวลความเร็วรอบชิงชนะเลิศในวันเสาร์ที่ 28 กรกฎาคมนี้ ที่ สนามซูซูก้า อินเตอร์เนชั่นแนล เซอร์กิต ประเทศญี่ปุ่น โดยในวันศุกร์ที่ 27 กรกฎาคมที่ผ่านมา เป็นการแข่งขันรอบควอลิฟายเพื่อจัดอันดับสตาร์ท

โดยทัพนักบิดไทยจาก ยามาฮ่า ไทยแลนด์ เรซซิ่งทีม เจ้าของแชมป์ปีที่ผ่านมา เดินทางป้องกันแชมป์อีกครั้งในปีนี้ ด้วยทีมแข่งชุดเดิมประกอบด้วย “ตี” อนุภาพ ซามูล, “ต๋ง” พีรพงศ์ บุญเลิศ และ “เบิร์ด” ประวัติ ญานวุฒิ ในฐานะโค้ช และนักบิดสำรอง ซึ่งจะใช้รถแข่ง ยามาฮ่า YZF-R6 หมายเลข 99 ลงทำการแข่งขัน

ล่าสุดผลการควอลิฟายปรากฏว่า พีรพงศ์ ที่ลงจับเวลาในรอบควอลิฟายแรก กดเวลามาเป็นอันดับ 1 ด้วยเวลาต่อรอบ 2 นาที 15.554 วินาที นับเป็นเวลาที่เร็วที่สุดในบรรดานักบิดทุกคนที่ทำได้ในสุดสัปดาห์นี้

ขณะที่ อนุภาพ ลงจับเวลาควอลิฟายช่วงที่ 2 ก็ยังสามารถทำเวลาได้เหนือกว่านักแข่งทุกคนเช่นกัน โดยกดเวลาต่อรอบมาที่ 2 นาที 15.424 วินาที ซึ่งเมื่อรวมผลเวลาในรอบควอลิฟายของนักแข่งทั้ง 2 กลุ่มแล้ว ผลปรากฎว่านักบิดทีมยามาฮ่า ไทยแลนด์ เรซซิ่งทีม มีผลเวลาต่อรอบดีที่สุด คว้าโพลโพซิชั่นมาครองได้สำเร็จ 

นายธีระพงษ์ โอภาสกรกุล ผู้จัดการทั่วไปอาวุโส ฝ่ายกีฬายานยนต์ และสถาบันฝึกอบรมขับขี่รถจักรยานยนต์ยามาฮ่า บริษัท ไทยยามาฮ่ามอเตอร์ จำกัด บอสใหญ่ของ ยามาฮ่า ไทยแลนด์ เรซซิ่งทีม เปิดเผยภายหลังทีมคว้าโพลโพซิชั่นมาครองว่า

“ในสุดสัปดาห์นี้เรามั่นใจมากกว่าจะทำผลงานได้ดีกว่าปีที่ผ่านมา ตำแหน่งโพลในวันนี้ต้องยกเครดิตให้นักบิดทั้ง 3 คน ทั้ง อนุภาพ พีรพงศ์ และประวัติ ที่ทำงานกันอย่างหนัก และทำผลงานได้ดีอย่างต่อเนื่อง ขณะที่ทีมช่างของเราก็ทำงานลงตัวมาก ปีนี้เราพร้อมกว่าปีที่แล้วมาก ผมเชื่อว่าเราจะคว้าแชมป์สมัยที่ 2 ในรายการนี้ได้สำเร็จ และเรามาที่นี่ด้วยเป้าหมายเดียวคือการป้องกันแชมป์”

ทั้งนี้ ศึกรถจักรยานยนต์ทางเรียบสุดทรหดรายการ ซูซูก้า 4 ชั่วโมง เอ็นดูรานซ์ โร้ด เรซซิ่ง 2018 มีคิวดวลความเร็ว 4 ชั่วโมงเต็มในวันเสาร์ที่ 28 กรกฎาคมนี้ ที่ สนาม ซูซูก้า อินเตอร์เนชั่นแนล เซอร์กิต ประเทศญี่ปุ่น โดยแฟนมอเตอร์สปอร์ตชาวไทยสามารถร่วมส่งกำลังใจ และติดตามผลงานทัพนักบิด ยามาฮ่า ไทยแลนด์ เรซซิ่งทีม ได้ผ่านทาง Facebook : Facebook : Yamaha Thailand Racing Team,  Yamaha Society Thailand และ https://www.facebook.com/suzukacircuit/videos/1896699953702413/