Jarvish นำเสนอหมวกนิรภัยที่ทั้งฉลาดและไฮเทค |

 

Jarvish บริษัท ของไต้หวัน นำเสนอหมวกนิรภัยที่ฉลาดที่สุดในโลก

ในปี 2014 Jarvish Inc ได้ร่วมมือกับ Lazer Helmet ในการพัฒนาหมวก Jarvish Smart หมวกกันน็อกแบบโมดูลาร์ ของ Lazer ซึ่งทนทานต่อการทดสอบความปลอดภัยอย่างดี ทดสอบในห้องทดลองการทดสอบ การสั่นสะเทือนใต้ความเร็วสูง การทดสอบกันน้ำ ทดสอบด้านสิ่งแวดล้อมสำหรับอุณหภูมิที่สูงและต่ำ  ทดสอบการตกและการกระแทก ทดสอบการระเบิดที่ไม่สามารถระเบิดได้ใน อุณหภูมิ 10c ​​~ 50c

ทาง บริษัท กำลังเปิดตัวผลิตภัณฑ์  X-AR ที่ทำจากคาร์บอนไฟเบอร์สำหรับรูปลักษณ์ที่ดูไม่เป็นระเบียบและมีคุณสมบัติตรงตามมาตรฐาน ECE 22.05 ช่องระบายอากาศที่ด้านบนของศีรษะและคางจะช่วยให้อากาศถ่ายเทได้สะดวก วัสดุของหมวกกันน็อกใช้วัสดุคอมโพสิตคาร์บอนไฟเบอร์ที่มีความแข็งสูงความแข็งแรงสูงและน้ำหนักเบา

 


มีฟังก์ชั่นการบันทึกภาพ: 1920 X 1080P สามารถบันทึกสถานะแบบไดนามิกได้ผ่านฟังก์ชั่นการบันทึกภาพ ใบรับรองความปลอดภัย: ECE R22.05 (Regional) , DOT (Regional) , CNS 2396, CNS 13438, CNS 13439, NCC-CCAM17LP0170T2 APP 

มีการเชื่อมต่อผ่าน Wi-Fi สามารถดาวน์โหลดวิดีโอได้และสามารถดูสถานะระบบของหมวกอัจฉริยะได้ ฟังก์ชั่นการนำทางช่วยให้สามารถป้อนข้อมูลปลายทางได้ก่อนการเดินทางแต่ละครั้งและคำสั่งเสียงสำหรับการนำทางสามารถส่งไปยังหูฟังของหมวกนิรภัยอัจฉริยะผ่านทางการเชื่อมต่อบลูทูธ ใช้คำสั่งเสียง : หลังจากที่โทรศัพท์มือถือ Bluetooth เชื่อมต่อกับหมวกนิรภัยอัจฉริยะคำสั่งเสียงจะถูกใช้เพื่อ
ควบคุม ฟังก์ชั่นต่างๆรวมถึงการบันทึกจากกล้องถ่ายรูปการตอบรับโทรศัพท์การปรับระดับเสียงการเล่นเพลงเป็นต้น
คาดว่าจะมีแบตเตอรี่ประมาณ 4 ชั่วโมง การ์ดหน่วยความจำแบบถอดได้ 16GB ซึ่งสามารถอัพเกรดได้สูงสุด 256 GB นอกจากนี้ยังมี  Bluetooth  และ WiFi ที่ใช้ในการเชื่อมต่อฟังก์ชั่นต่างๆ

 



คุณลักษณะแบตเตอรี่ ใช้แบตเตอรี่ป้องกันการระเบิดของแบตเตอรีลิเธียมเซรามิคเกรดทหาร ภายใต้สภาวะที่รุนแรงเช่นการเจาะทะลุการแตกหัก และกระสะเทือน ต่างๆ แบตเตอรี่จะได้รับการดูแลให้ปลอดภัยโดยไม่เกิดปัญหาการรั่วไหลของแบตเตอรี่การสูบหรือการเผาไหม้เป็นต้น

 

คุณลักษณะด้านการระบายอากาศ : ส่วนปากและส่วนหน้าผากมีช่องอากาศสองทางที่สามารถปรับได้พร้อมกับการออกแบบช่องระบายอากาศอีกสามช่องเพื่อให้แน่ใจว่ามีการระบายอากาศภายในหมวกกันน็อก ทั้งสองด้านของส่วนหลังด้านล่างมีตัวระบายความร้อน ซับด้านในได้อย่างรวดเร็ว ซับด้านในมีการออกแบบที่ถอดออกได้ พร้อมกับทรีทเม้นต์ป้องกันแบคทีเรียและไรฝุ่น ซับภายในสามารถล้างทำความสะอาดได้ จาร์วิสสมาร์ท Helmet จำหน่ายในประเทศมาเลเซียโดย RT Ride Tech Motorsports และมีให้เลือก 3 สี

 

 

โมเดลหมวกกันน็อค  Jarvish คาดว่าจะวางจำหน่ายใน ปีพ. ศ. 2562 ราคาจะเริ่มประมาณ 500 ปอนด์ (ประมาณ 660 เหรียญสหรัฐ) สำหรับ X และ 1,000 ปอนด์ (1,320 เหรียญสหรัฐ) สำหรับ X-AR