พาชมต้นแบบ ผลิตภัณฑ์แรกของ Honda รุ่น A ที่ผลิตเมื่อปีพ. ศ. 2490 |

 

ขี่โชว์ ผลิตภัณฑ์แรกของฮอนด้ารุ่น A  ที่ผลิตเมื่อปีพ. ศ. 2490

เมื่อวันที่ 20 กรกฎาคม พ.ศ. 2561 เหตุการณ์ครบรอบ 20 ปีของการเปิดฮอนด้าคอลเลกชันฮอลล์จัดขึ้นที่สนามใต้ของ Twin Ring Motegi สำหรับการฉลองครบรอบปีที่ 20 นี้ 

 


 

 

พ.ศ. 2489 ฮอนด้า Soichiro ผู้ก่อตั้งฮอนด้าได้มุ่งมั่นในการฟื้นฟูบูรณะเครื่องยนต์สองจังหวะ โดยใช้เครื่องปั่นไฟขนาดเล็กของกองทัพอดีต ผลิตออกมาเพื่อยึดติดกับรถจักรยานและติดตั้งเครื่องมือช่วยให้รถวิ่งได้โดยไม่ต้องปั่น เมื่อเริ่มขายแล้ว ขายได้ดี แต่จำนวนเครื่องถูกจำกัด ประมาณ 500 เครื่องทำให้พัฒนาต่อและผลิตขายไม่ได้จำนวนมาก

 

 

ดังนั้นเพื่อที่จะผลิตเครื่องยนต์ออกมาขายได้เยอะๆ จึงผลิตเครื่องยนต์ของเราเอง จากนั้นก็มี Moldel A (type A) ฮอนด้าเอประเภท A เป็นผลิตภัณฑ์ของเครื่องยนต์เดี่ยวที่ตัวแทนจำหน่ายติดตั้งบนจักรยานและขายหน่วยที่ 1 เสร็จสิ้นเมื่อปลายปี 1947 และการผลิตแบบเต็มรูปแบบเริ่มต้นที่โรงงาน Noguchi ใน Hamamatsu ตั้งแต่เดือนมีนาคมต่อไป ในเวลานั้นใช้เครื่องยนต์ 50.3 ซีซี

 

 

ในช่วงเริ่มต้นของการพัฒนาเครื่องยนต์กลไกด้วยลูกสูบและกระบอกแบบนูนที่เรียกว่าเอ็นทิตี้เอ็นจิ้นได้รับการสร้างต้นแบบว่า ทำสิ่งที่ไม่สามารถเลียนแบบได้ และเป็นนจุดเริ่มต้นตำนานผู้ผลิตรถจักรยานยนต์ชั้นนำของโลกอย่าง Honda

 


 

ขอบคุณข้อมูลและรูปภาพจาก :  http://young-machine.com/

 

 

ติดตามข่าวสารวงการมอไซค์ : http://www.mocyc.com
Page Facebook : http://www.facebook.com/MocycThailand