"ทาทา" สุดยอดขึ้นชั้นบริษัทอันดับ 6 ของโลก | ทาทา,อินเดีย

     ทาทา กรุ๊ป บริษัทยักษ์ใหญ่ของอินเดียสร้างชื่อเสียงอีกครั้ง ด้วยการเป็นบริษัทที่ได้รับการยกย่องสูงสุดอันดับ 6 ของโลก จากการจัดอันดับ 200 บริษัทที่ได้รับการยกย่องสูงสุดโดยสถาบันด้านชื่อเสียง (Reputation Institute) ของสหรัฐอเมริกา



     ทาทา กรุ๊ป เป็นหนึ่งในบริษัทที่ติดอันดับสูงสุดจาก 11 บริษัทของอินเดีย ซึ่งรวมถึงบริษัท อินโฟซิส เทคโนโลยี, และบาจาจ ออโต้ เป็นต้น ทั้งนี้ ทาทาก้าวกระโดดขึ้นมาจากอันดับ 124 เมื่อปีที่แล้ว มาครองอันดับ 6 ในปีนี้ เป็นผลมาจากการขยายบทบาทและสร้างชื่อเสียงในฐานะผู้นำทางธุรกิจของโลก 
       
     สำหรับบริษัททั้ง 200 แห่งได้รับการคัดเลือกมาจากบริษัทชั้นนำ 600 แห่งใน 27 ประเทศ โดยมีบริษัทชั้นนำของโลกที่ติดอันดับต้นๆ อาทิ กูเกิ้ล (สหรัฐฯ) ไอเคีย (สวีเดน) เฟอร์เรโร (อิตาลี) และจอห์นสัน แอนด์ จอห์นสัน (สหรัฐฯ) เป็นต้น
        
     นอกจากนี้ เมื่อเดือนเมษายนที่ผ่านมา ทาทา กรุ๊ป ยังได้รับการคัดเลือกจากนิตยสารด้านการเงิน “บิสซิเนสวีค” ของสหรัฐอเมริการ่วมกับบอสตัน คอนซัลติ้ง กรุ๊ป ในการจัดอันดับบริษัทที่มีนวัตกรรมใหม่ๆ และความคิดสร้างสรรค์ยอดเยี่ยม
       
     โดย ทาทา กรุ๊ป สามารถครองตำแหน่งที่ 6 ได้อีกเช่นกัน ซึ่งการที่ทาทาติดอันดับดังกล่าวส่วนหนึ่งเป็นผลมาจากการพัฒนารถยนต์ทาทา “นาโน” ซึ่งได้รับการขนานนามว่าเป็น “รถยนต์ของประชาชน” และสร้างปรากฏการณ์ด้วยราคาขายเพียง 2,500 เหรียญสหรัฐ (ประมาณ 80,000 บาท)โดยมีบริษัทชั้นนำของโลกที่ติดอันดับต้นๆ อาทิ แอปเปิ้ล คอมพิวเตอร์, กูเกิ้ล, และไมโครซอฟต์ เป็นต้น

ข้อมูลจาก : http://www.manager.co.th/Motoring/ViewNews.aspx?NewsID=9510000072360