ฉลองครบรอบ ดูคาติ มอนสเตอร์ 25 ปี ในงาน World Ducati Week 2018 |

 

ฉลองครบรอบ ดูคาติ มอนสเตอร์ 25 ปี ในงาน World Ducati Week 2018

ดูคาติฉลองครบรอบมอนสเตอร์ 25 ปี เนรมิต “มอนสเตอร์ วิลเลจ” อาณาจักรแห่งเน็คเก็ตไบค์
ตอกย้ำประวัติศาสตร์ความยิ่งใหญ่ของรถมอนสเตอร์ที่ได้รับความนิยมทั่วโลก

 

 



ร่วมเวทีประชันการคัสตอมรถมอนสเตอร์แบบเอ็กซ์คลูซีฟใน Ducati Garage Contest พร้อมการรวมตัวสมาชิก DOCs
(Ducati Owners Clubs) ระดับสากลโลก ในงาน World Ducati Week 2018 (WDW 2018)

 

 


บนโลกนี้จะมีสักกี่สิ่งที่ทำให้คนจากหลากหลายเชื้อชาติ ต่างวัฒนธรรม คนต่างวัยจากทั่วทุกมุมโลกหลงใหลและภาคภูมิใจในสิ่งเดียวกัน “ดูคาติ”แบรนด์บิ๊กไบค์สัญชาติอิตาเลียนระดับพรีเมียมเป็นหนึ่งในแบรนด์ที่มีความแตกต่างของผู้คนจากทั่วโลกที่กลายเป็นสาวกสะท้อนความเป็น”ดูคาทิสต้า”ที่หลงใหลในแบรนด์ดูคาติเหมือนกัน และเมื่อชาวดูคาทิสต้ากว่าแสนคน ทั้งจากประเทศไทยและทั่วโลก แน่นอนว่าต้องรวมถึงนักแข่งดูคาติในรายการการแข่งขันต่างๆเดินทางมารวมตัวเป็นกลุ่มคอมมิวนิตี้อันยิ่งใหญ่ เพื่อขี่รถพบปะสังสรรค์และทำกิจกรรมพิเศษร่วมกันทุกๆ สองปี

 


ในปีนี้จะเป็นครั้งที่ 10 ที่จะมีการจัดงาน World Ducati Week 2018 ขึ้นอีกครั้งซึ่งจะได้เห็นภาพการรวมตัวครั้งยิ่งใหญ่และสาวกดูคาทิสต้าหลายพันคันจากทั่วโลกขี่รถเข้าร่วมงานเพื่อสัมผัสความเอ็กซ์คลูซีฟของอาณาจักรดูคาติทั่วทุกตารางนิ้วและหนึ่งไฮไลท์สำหรับงานครั้งนี้จะมีความพิเศษกับการฉลองครบรอบรถเน็คเก็ตไบค์ที่ได้รับความนิยมมากที่สุดอย่าง “ดูคาติ มอนสเตอร์” 25 ปีอย่างยิ่งใหญ่ ในวันที่ 20-22 กรกฎาคม ณ สนามมิซาโน่ ประเทศอิตาลี

 


เมื่อพูดถึงบิ๊กไบค์สไตล์เน็คเก็ตไบค์ภาพเฟรมถักและแฟริ่งที่ถูกถอดออกจนเปลือยเปล่าเห็นตัวเครื่องยนต์อันเป็นเอกลักษณ์ของ “ดูคาติ มอนสเตอร์” (Ducati
Monster) กลายเป็นตำนานที่ผู้คนทั่วโลกต่างกล่าวขานถึง ด้วยสไตล์การออกแบบให้รถดูเรียบง่ายแต่ยังคงเส้นสายความสวยงามแบบมินิมอลลิสต์ (Minimalist) ของมิเกล กาลุซซี่ (Miguel Galluzzi)ที่ต้องการให้ผู้ขับขี่เข้าถึงแก่นแท้ของการขับขี่มอเตอร์ไซค์ โดยมีแค่ตัวถัง เครื่องยนต์ แฮนเดิลบาร์ และล้อสองล้อด้วยการนำรถซูเปอร์ไบค์ของดูคาติมาถอดแฟริ่งและอุปกรณ์ที่ไม่จำเป็นออกหมดเพื่อโชว์ความสวยงามของความเป็นเน็คเก็ตไบค์อย่างเต็มที่ สร้างความหลงใหลให้แก่ผู้คนจากทั่วทุกมุมโลกโดยในประเทศไทยเองก็มีผู้ที่ชื่นชอบ Monster เป็นจำนวนมากจากหลากหลายอาชีพ ทั้งศิลปิน ดารา นักธุรกิจ แพทย์ วิศวกร หรือนักบิน แต่สิ่งหนึ่งที่พวกเขามีเหมือนกัน คือ หัวใจที่รักใน Ducati Monster

 


ดังนั้น เพื่อเป็นการฉลองครบรอบ 25 ปีของ”ดูคาติ มอนสเตอร์” (Ducati Monster) ในงาน World Ducati Week 2018

ภายในงานจะมีการสร้าง “มอนสเตอร์วิลเลจ” (Monster Village)

ซึ่งเป็นอาณาจักรที่รวบรวมประวัติศาสตร์และพื้นที่ดิสเพลย์รถดูคาติ มอนสเตอร์หลากหลายรุ่น อาทิเช่น Monster 821 รุ่นปัจจุบันโฉมปี 2018 จนย้อนหลังไปถึง Monster 900 ซึ่งเป็นรถมอนสเตอร์รุ่นแรกของดูคาติในผลิตในปี 1993

โดยปัจจุบันเป็นรถสะสมที่หาดูได้ยากแค่ในเฉพาะพิพิธภัณฑ์ดูคาติที่ตั้งอยู่ที่เมือง Borgo Panigale ประเทศอิตาลี 

 


พร้อมการจัดประกวดรถคัสตอม “Ducati Garage Contest” อันเป็นเอกลักษณ์ของงาน World Ducati Week ที่มีการจัดประกวดต่อเนื่องกันมาตั้งแต่ปี 2002 โดยในปีนี้เป็นเวทีประชันโฉมเฉพาะรถมอนสเตอร์ที่คัสตอมจากทั่วโลก ที่จะนำมาจอดเรียงรายเป็นโชว์เคสบริเวณแพดด็อกของสนามแข่งแบบเอ็กซ์คลูซีฟ เพื่อให้ฝ่ายเทคนิค ลูกค้าดูคาติ รวมถึงผู้ที่มาร่วมงาน WDW 2018 เป็นผู้ลงคะแนนตัดสินผู้ชนะเลิศ


นอกจากนี้ ภายในงานได้มีการสร้างสตูดิโอถ่ายภาพเจ้าของรถมอนสเตอร์คู่กับรถ (Monsteristi)  โดยมีช่างภาพจากทางดูคาติคอยให้บริการ ซึ่งภาพถ่าย Monsteristi ทั้งหมด จะมีการติดแฮชแท็ก #welovemonster

 


และนำไปใช้ในแคมเปญฉลองครบรอบ 25 ปีของ Monster โดยจะมีการเปิดตัวแคมเปญนี้อย่างเป็นทางการในช่วงเดือนมีนาคมปีหน้าที่ประเทศฝรั่งเศส และแน่นอนว่ากลุ่มสมาชิก DOCs (Desmo Owners Clubs) ทั่วโลกได้ให้การตอบรับเข้าร่วมงานอย่างล้นหลาม โดยในงาน WDW 2018 มี DOCs ทั้งหมด 266 คลับ จำนวนสมาชิก 35,913 คน จาก 59 ประเทศ ที่ลงทะเบียนเข้ามาร่วมสร้่างสีสัน ตอกย้ำความหลงใหลในแบรนด์ดูคาติอย่างอบอุ่นและแน่นแฟ้น โดยเป็นตัวเลขที่เติบโตเพิ่มขึ้นทุกๆ ปี ซึ่งบทสะท้อนความแข็งแกร่งของการรวมตัว DOCs ที่สูงขึ้นในปีนี้ คือการจัดแหล่งคอมมิวนิตี้ของสมาชิก DOCs ระดับสากลโลกให้กลายเป็นอาณาจักรของการรวมตัวอย่างยิ่งใหญ่ที่ตั้งอยู่ใจกลางแพดด็อกของสนามแข่งมิซาโน่ ในงาน WDW 2018