เหตุผลอะไรที่ทำให้ New Honda Click 150i เป็นรถสปอร์ตออโตเมติกที่มาแรงสุดๆ มาดูกันเลย!! |

 

เหตุผลอะไรที่ทำให้ New Honda Click 150i เป็นรถสปอร์ตออโตเมติกที่มาแรงสุดๆ มาดูกันเลย!

 

 

 

New Honda Click 150i กับข้อดีที่มากกว่าแค่เพิ่ม ซีซี

หากถามถึงรถจักรยานยนต์ Sport AT ตอนนี้คงไม่มีรถรุ่นไหนร้อนแรงไปกว่า New Honda Click 150i อย่างแน่นอน

แต่เหตุผลอะไรที่ทำให้เป็นอย่างนั้นคงต้องย้อนกลับไปตั้งแต่ต้นกำเนิดของรถรุ่นนี้

 


 

 

Honda Click เป็น Sport AT ที่ถือกำเนิดขึ้นตั้งแต่ปี พ.ศ. 2549 โดยเริ่มต้นด้วยเครื่องยนต์ 110 ซีซี ในตอนนั้นเรียกว่าเป็นจักรยานยนต์ที่ล้ำที่สุดในยุคก็ว่าได้ ทั้งรูปทรงแบบสปอร์ตที่ฉีกแนวจากรถ AT ทั่วไป เทคโนโลยีระบบเบรกแบบ CBS ที่ไม่เคยมีใครทำมาก่อน

 

 

หลังจากวางตลาดได้ไม่นาน Honda Click ก็ขึ้นเป็นเบอร์หนึ่งของรถ Sport AT นับตั้งแต่ตอนนั้น และเหมือนคำพูดที่ว่า “ตีเหล็กต้องตีตอนร้อน” จักรยานยนต์ฮอนด้าอาศัยจังหวะช่วงขาขึ้นปล่อย All New Honda Click 125i ออกตามมาติดๆ

 

 

นี่ถือเป็นอีกจุดเปลี่ยนสำคัญของของ Honda Click เลยทีเดียว เพราะจากเดิมที่เป็นรถขนาดเล็กกะทัดรัดเหมาะกับการขับขี่ในเมือง การเพิ่มเครื่องยนต์จาก 110 ซีซี มาเป็น 125 ซีซี ยิ่งช่วยเพิ่มให้ Honda Click ครบเครื่องมากยิ่งขึ้น ทั้งในด้านของการขับขี่คล่องตัวภายในเมือง และกำลังเครื่องยนต์ที่ตอบโจทย์การทำความเร็วได้ดียิ่งขึ้น ในตอนนั้น All New Honda Click 125i ยังมาพร้อมระบบระบายความร้อนด้วยน้ำเป็นครั้งแรกของวงการมอเตอร์ไซค์อีกด้วย

 

 

แต่! หลังจากการปรับเปลี่ยนเครื่องยนต์จาก 110 ซีซี มาเป็น 125 ซีซี Honda Click ก็ไม่เคยมีการขยับเปลี่ยนซีซีเพิ่มอีกเลย ซึ่งถึงแม้ All New Honda Click 125i จะยังคงเป็นผู้นำตลาดอยู่ แต่เพื่อนร่วมวงการทั้งหลายได้เริ่มขยับเครื่องยนต์ให้กับ Sport AT ของตัวเองไปเป็น 150 ซีซี กันหมด ในช่วงสองสามปีที่ผ่านมาแฟนปีกนกเองที่รู้สึกอยากขยับขยายซีซี แต่ยังรักในความเป็น Honda Click ก็ได้แต่รอกันตาปริบๆ จนในที่สุดปีนี้ทุกคนก็สมหวัง

 

เพราะช่วงต้นปีที่ผ่านมา ฮอนด้าได้เปิดตัว All New Honda Click 125i และ Honda Click 150i

ให้แฟนรถรุ่นนี้ได้ตื่นตาตื่นใจกัน โดยเฉพาะอย่างยิ่ง Honda Click 150i สำหรับแฟน Click ที่อยากเพิ่มซีซี คงได้เปลี่ยนรถกันสมใจสักที และก็ไม่ใช่การเอาหน้าตาเก่าของ All New Honda Click 125i มาเปลี่ยนเครื่องยนต์เท่านั้น แต่มาพร้อมดีไซน์ใหม่และเทคโนโลยีล้ำๆ แบบจัดเต็ม

 

 

หากถามว่า All New Honda Click 125i และ Honda Click 150i มีอะไรที่แตกต่าง?  ในส่วนของดีไซน์นั้นทั้งสองรุ่นเปลี่ยนไปจากเดิมพอสมควร

 

  • ทั้งเหลี่ยมมุมที่ดูโฉบเฉี่ยวมากยิ่งขึ้น
  • บังโคลนแยกมาพร้อมไฟเลี้ยวไฟและส่องป้ายทะเบียน
  • โดยระบบไฟทั้งหมดเป็นแบบ LED
  • อีกจุดที่ทั้งคู่เหมือนกันคือ เรือนไมล์ Full Digital ที่บอกข้อมูลครบจบในจอเดียวทั้งอัตราการใช้น้ำมัน นาฬิกาไฟเตือนเปลี่ยนน้ำมันเครื่อง ระยะทริป ระดับแบตฯ

 

เรียกว่าถึงจะมีพี่ใหญ่ 150 มาใหม่แต่น้องเล็กอย่าง 125

ก็ยังคงมีทีเด็ดมามัดใจคนรัก Click ที่ไม่ได้ต้องการเครื่องยนต์ที่กำลังเยอะกว่าเดิมแต่อยากเปลี่ยนดีไซน์ใหม่ด้วย

 

 

ส่วนความแตกต่างที่เห็นได้ชัดแน่นอนว่าคือเครื่องยนต์ 150 ซีซี แบบ SOHC มาพร้อมระบบหัวฉีดอัจฉริยะ PGM-FI ที่สำคัญคือใช้ระบบระบายความร้อนด้วยน้ำ Build in Liquid Cool ที่ระบายความร้อนได้ดีมาก เรียกว่าเป็นจุดเด่นที่ทำให้ Honda Click เป็นผู้นำตลาดมาตลอดตั้งแต่สมัย Honda Click 110i

 

 

ถ้าเพิ่มแต่เครื่องยนต์ก็คงจะล้ำไม่พอ Honda Click 150i ยังมาพร้อม Smart Key ที่สามารถสตาร์ทรถได้โดยไม่จำเป็นต้องใช้ดอกกุญแจ และยังสามารถใช้ระบุตำแหน่งรถได้อีกด้วย

 

 

อีกจุดที่น่าสนใจคือ Combi Brake ระบบเบรกอัจริยะเป็นอีกเทคโนโลยีที่มีเฉพาะในรถจักรยานยนต์ของฮอนด้าจุดเด่นคือการกระจายแรงเบรกเพื่อความปลอดภัยในทุกจังหวะขับขี่ อีกเรื่องที่ไม่พูดถึงไม่ได้คือระบบ Idling Stop ที่จะดับเครื่องให้อัตโนมัติเมื่อจอดรถ ระบบ Idling Stop จะยิ่งช่วยให้ประหยัดน้ำมันได้มากยิ่งขึ้น

 

 

โดยรวมแล้วต้องบอกว่า Honda Click 150i ออกมาตอบโจทย์ทั้งแฟนเก่าแฟนใหม่อย่างแท้จริง

สำหรับคนที่จะซื้อรถมอเตอร์ไซค์คันแรก แล้วมองหารถแนว Sport AT เราอยากให้ลองถามตัวเองดูว่าฟังก์ชันของ All New Honda Click 125i กับ Honda Click 150i คันไหนตอบโจทย์ตัวเองมากกว่ากัน แต่! ถ้าคุณคือแฟน Click และเคยขับขี่ All New Honda Click 125i มาอยู่แล้ว

เราขอบอกว่าถ้าคิดจะเปลี่ยนทั้งทีไปให้สุดไปเลยครับ รับรองว่าคุณจะยังคงได้ฟิลลิ่งโฉบเฉี่ยวแบบ 125 แต่ได้เทคโนโลยีล้ำๆ และเครื่องยนต์ที่แรงขึ้นอีกด้วย

 

สนใจแวะที่ศูนย์จำหน่ายและบริการ Honda Wing Center ทั่วประเทศ และสามารถติดตามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ www.aphonda.co.th หรือติดตามกิจกรรมต่าง ๆ ผ่านทาง www.facebook.com/hondamotorcyclethailand.com

 


 

ติดตามข่าวสารวงการมอไซค์ : http://www.mocyc.com
Page Facebook : http://www.facebook.com/MocycThailand