ล้างใหญ่เด็กแว้นบางนา-ตราด | รถซิ่ง

เมื่อ เวลา 23.30 น. วันที่ 18 ก.ค. พ.ต.อ.ณรงค์ สุภาทรัพย์ ผกก.สภ.บางปะกง พ.ต.อ.ประทีป วัฒนะสมบูรณ์ ผกก.สภ.บ้านโพธิ์ พ.ต.ต.สุขสวัสดิ์ คูสิทธิผล สว.ส.ทล.1 กก.3 ทางหลวงบางปะกง นางสมจิตร์ พันธุ์สุวรรณ นายกเทศมนตรีตำบลท่าข้าม พร้อมเจ้าหน้าที่ในสังกัดสนธิกำลัง จำนวน 150 นาย พร้อมขอรับการสนับสนุนรถยนต์บรรทุกจากภาคเอกชน จำนวน 10 คัน เพื่อดำเนินการปิดล้อมจับกุมแก๊งวัยรุ่นที่ใช้ถนนสายบางนา-ตราด ช่วงบริเวณปากทางเข้าโรงไฟฟ้าบางปะกง ก.ม.50 มุ่งหน้าเข้าจ.ชลบุรี ทั้งในช่องทางด่วนและคู่ขนาน พบกลุ่มวัยรุ่นใช้รถจักรยานยนต์ประมาณ 400-500 คัน รวมทั้งรถยนต์ที่ใช้สนับสนุนการแข่งขันจำนวนหลายสิบคัน กำลังทำการแข่งขันกันอยู่


nOw_hOw
เด็กแว้น - ตร.ท้องที่และทางหลวงหลายโรงพักใน จ.ฉะเชิงเทรา
ร่วมกันวางแผนกวาดล้างแก๊งเด็กแว้นเอารถมาแข่งกันบนถนนบางนา-ตราด
คืนวันเสาร์ สร้างความเดือดร้อนรำคาญให้ประชาชน ได้ผู้ต้องหา 105 คน
ของกลางจยย. 55 คัน รถยนต์ 12 คัน โดยหลบหนีวงล้อมไปได้กว่า 400 คัน


หลังทำการปิดล้อม สามารถจับกุมผู้ขับขี่รถจักรยานยนต์และรถยนต์ทั้งที่ขับขี่แข่งขันและสนับ สนุนได้จำนวนหนึ่ง ขณะเดียวกันมีวัยรุ่นบางคน ใช้อาวุธปืนยิงใส่กลุ่มเจ้าหน้าที่เพื่อเปิดทางและสามารถหลบหนีไปได้จำนวน มาก แต่ตำรวจก็สามารถจับกุมไว้ได้จำนวน 67 คัน แยกเป็นรถยนต์ 12 คัน และจักรยานยนต์จำนวน 55 คัน โทรศัพท์มือถืออีก 50 เครื่อง

พ.ต.อ.ณรงค์ เปิดเผยว่า กลุ่มวัยรุ่นดังกล่าวมาจากหลายจังหวัด ทั้งชลบุรี สมุทรปราการ นครนายก ตราดและกทม. โดยจะนัดกันในทุกวันเสาร์เวลาประมาณ 22.00 น. และทำการแข่งขันไปจนกระทั่งเวลา 05.00 น. สร้างความเดือดร้อนกับชาวบ้านมานานกว่า 2 เดือน ก่อนหน้านี้เคยวางแผนจับกุมหลายครั้ง แต่มีสมาชิกกู้ภัยบางคน คอยติดตามความเคลื่อนไหวของตำรวจทางวิทยุสื่อสาร พร้อมส่งข่าวให้กลุ่มนักแข่งและเป็นต้นทางให้ จึงไม่สามารถจับกุมได้ ล่าสุด นำกำลังออกไปวางแผนนอกพื้นที่ พร้อมสนธิกำลังทั้งจากตำรวจภูธรบ้านโพธิ์ ตำรวจทางหลวงบางปะกง และอปพร.เทศบาลตำบลท่าข้าม นำกำลังกว่า 150 นาย พร้อมรถยนต์บรรทุกจากภาคเอกชน เข้าปิดล้อมจับกุม ขณะเข้าปิดบริเวณดังกล่าวพบรถจักรยานยนต์มากกว่า 400-500 คัน รถยนต์เก๋ง กระบะ เกือบ 50 คัน ทั้งที่กำลังทำการแข่งขัน กองเชียร์เป็นผู้สนับสนุน มีการวางเงินเดิมพันและพนันขันต่อในกลุ่มที่ยืนดู

พ.ต.อ.ณรงค์กล่าวว่า เมื่อเห็นเจ้าหน้าที่ต่างพากันแตกฮือ ขับรถพากันหลบหนีไปทางจ.ชลบุรี จำนวนไม่น้อยขับรถย้อนศรเข้าจ.ฉะเชิงเทรา ในจำนวนนั้นมีวัยรุ่นใช้อาวุธปืนยิงขึ้นฟ้าและใส่กลุ่มเจ้าหน้าที่จำนวน 6 นัด จนเจ้าหน้าที่ต้องวิ่งหลบหนีวิถีกระสุนหาที่กำบัง แต่กระสุนไม่ถูกใคร และกลุ่มนักแข่งสามารถแหวกวงล้อมเจ้าหน้าที่ไปได้จำนวนกว่า 400 คัน แต่เจ้าหน้าที่ก็สามารถจับกุมวัยรุ่นได้ 105 คน เป็นชาย 90 คน หญิง 15 คน ในจำนวนนี้มีวัยรุ่นหญิงอายุประมาณ 18 ปี อุ้มท้อง 7 เดือน พาลูกสาววัย 3 ขวบเศษติดตามสามีที่ไปแข่งรถรวมอยู่ด้วย ส่วนของกลางที่ยึดได้เป็นรถจักรยานยนต์จำนวน 55 คัน รถกระบะ รถเก๋งอีก 12 คัน นอกจากนี้ยังยึดโทรศัพท์มือถือได้จำนวน 50 เครื่อง จึงควบคุมตัวทุกคนเอาไว้ ก่อนที่จะนำไปสอบสวนพร้อมยึดของกลางไปดำเนินคดี ในข้อหาจัดหรือส่งเสริมสนับสนุนให้มีการแข่งขันรถจักรยานยนต์บนถนนหลวงโดย ไม่ได้รับอนุญาต

ผกก.สภ.บางปะกง กล่าวด้วยว่า จากการสืบสวน นอกจากจะมีการแข่งขันรถมีเงินเดิมพันแล้ว ยังสืบทราบว่า มีการขายยาเสพติดกันทั้งยาบ้า ยาอี และยาไอซ์ในกลุ่มวัยรุ่นที่แข่งรถด้วย จึงทำการตรวจปัสสาวะเพื่อหาสารเสพติดของกลุ่มวัยรุ่นทุกคน หากพบเป็นสีม่วง ก็จะถูกดำเนินคดีในข้อหาเสพยาเสพติดอีกกระทงหนึ่งด้วย ซึ่งจะรวบรวมสำนวนส่งฟ้องศาลจังหวัดฉะเชิงเทราในวันจันทร์นี้

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ตลอดทั้งวันมีผู้ปกครอง บิดามารดาของกลุ่มวัยรุ่น ไปเยี่ยมที่ สภ.บางปะกง จนแน่นขนัด พร้อมเตรียมเงินสดจำนวน 10,000 บาท ไปเพื่อยื่นขอประกันตัวกับเจ้าหน้าที่ตำรวจ

วัยรุ่นคนหนึ่ง ที่ถูกจับกุมกล่าวกับผู้สื่อข่าวขณะถูกควบคุมตัวอยู่ในห้องขังว่า ไม่ได้มาแข่งขัน แต่มาดูการประลองความเร็วกัน ไม่ได้มีการแข่งขันหรือมีการพนันแต่อย่างใด ส่วนวัยรุ่นที่มาก็มาจากหลายจังหวัด โดยจะเป็นที่รู้กันว่า ในเวลา 22.00 น.ของทุกคืนวันเสาร์ ก็จะมารวมตัวกันพร้อมกับประลองความเร็วกันเท่านั้น