MV Agusta ได้นำเทคโนโลยี Auto-Clutch มาใช้ในรถรุ่น Turismo veloce lusso 2018 |

 

แนวคิดของคลัทช์อัตโนมัติไม่ใช่ของใหม่และสำหรับผู้ขับขี่แบบที่ใช้งานหนักๆ ผลิตภัณฑ์นี้ที่ผลิตโดย Rekluse เป็นเรื่องที่ธรรมดา แต่ว่าในด้านของกีฬาการแข่งขันมอเตอร์ไซค์ ของสิ่งนี้เป็นที่ต้องการในการใช้งานและเป็นที่ยอมรับของเทคโนโลยีนี้ยังคงค่อนข้างมีน้อย

 

 

เราได้เห็นรถสกู๊ตเตอร์และเครื่องยนต์ขนาดเล็กอื่นๆ ที่ใช้เทคโนโลยีเกียร์ออโต้แบบส่งผ่านอย่างต่อเนื่อง (CVT) และก่อนหน้านี้ทางฮอนด้ากำลังภูมิใจกับการส่งคู่คลัทช์ (DCT) ในหลายรุ่นซึ่งล่าสุดเป็นฮอนด้าโกลด์วิน ที่มีเทคโนโลยีนี้มาใช้

 

 

วันนี้เราเห็นว่า MV Agusta เป็นแบรนด์แรกที่ตีกลับมาในพื้นที่นี้ โดยเปิดตัว "Smart Clutch System" (SCS) - คลัทช์อัตโนมัติที่ออกแบบมาพร้อมกับเทคโนโลยีที่ใช้ในการขับขี่มอเตอร์ไซค์ ทำให้เป็นตัวเลือกในการใช้งานของ MV Agusta Turismo Veloce Lusso tourer

 

 

ก็ไม่น่าแปลกใจที่เราจะทราบว่า MV Agusta พัฒนาระบบคลัทช์อัจฉริยะกับ Rekluse ซึ่งเป็นพันธมิตรกับแบรนด์อเมริกันเพื่อพัฒนาคลัทช์ Radius CX สำหรับการใช้งานจักรยานแนวสปอร์ต

 

ด้วยระบบคลัทช์อัจฉริยะ (Smart Clutch System) เป็นทางเลือกที่ง่ายกว่า CVT หรือ DCT สำหรับผู้ที่ต้องการตัดคลัทช์คันโยก

การเปิดตัวครั้งแรกในรถมอเตอร์ไซค์ Lusso SCS ของ บริษัท MV Agusta Turismo Veloce 800 Lusso SCS เราคาดว่าจะเห็นชุดเกียร์อัตโนมัติของ MV Agusta ในรุ่นอื่นๆ ซึ่งส่วนใหญ่จะเป็นรุ่นแรกที่ใช้กับเครื่องกระบอกสูบอื่น ๆ

 

ขอบคุณข้อมูลและรูปภาพจาก https://www.asphaltandrubber.com/news/mv-agusta-smart-clutch-system-rekluse/

 

ติดตามข่าวสารวงการมอไซค์ : http://www.mocyc.com
Page Facebook : http://www.facebook.com/MocycThailand