เอ.พี.ฮอนด้าเปิดรับสมัครสุดยอดนักกีฬาอีสปอร์ตสู่สมรภูมิการแข่งขัน Honda eSports Championship DOTA 2 |

 

เอ.พี.ฮอนด้าเปิดรับสมัครสุดยอดนักกีฬาอีสปอร์ต สู่สมรภูมิการแข่งขัน

Honda eSports Championship บวกให้สุด อย่าให้อะไรมาหยุด


ชิงรางวัลบินลัดฟ้าชมการแข่งขัน The International 8 ณ ประเทศแคนนาดา แบบติดขอบสนาม

พร้อมชิงเงินรางวัลมูลค่า 800,000 บาท

     เอ.พี.ฮอนด้า ร่วมมือกับสมาคมกีฬาอีสปอร์ตแห่งประเทศไทย หรือ TESF (THAILAND E-SPORTS FEDERATION) และ Twitch สนับสนุนเด็กรุ่นใหม่ที่มีความมุ่งมั่น ไม่หยุดที่จะพัฒนาตนเอง ผลักดันเด็กที่เป็นเกมเมอร์ ให้เป็นเพลย์เยอร์ ต่อยอดเป็นนักกีฬา Esport จัดการแข่งขัน “Honda eSports Championship บวกให้สุด อย่าให้อะไรมาหยุด” ภายใต้แบรนด์แคมเปญ WHAT STOPS YOU? มุ่งไป อย่าให้อะไรมาหยุด 

 

            นายสุชาติ อรุณแสงโรจน์ รองประธานกรรมการบริหาร บริษัท เอ.พี. ฮอนด้า จำกัด  ผู้จัดจำหน่ายรถจักรยานยนต์ฮอนด้าในประเทศไทย กล่าวว่า “จากการที่เราได้ทำการเปิดตัวกลยุทธ์และทิศทางแบรนด์ใหม่ ภายใต้แบรนด์แคมเปญ “WHAT STOPS YOU? มุ่งไป อย่าให้อะไรมาหยุด” ที่จะผลักดันทุกก้าวของชีวิต ให้มุ่งไปข้างหน้าด้วยการทำลายข้อจำกัดและทำสิ่งที่เป็นไปไม่ได้ให้กลายเป็นความจริง เพื่อผลักดันให้คำว่าดีที่สุดไกลออกไปเรื่อยๆ มีพลังที่จะพาชีวิตมุ่งไปข้างหน้า เส้นทางเบื้องหน้า เป็นของคนที่กล้ามุ่งไปหามัน ที่ผ่านมา บริษัทฯ ให้ความสำคัญและสนับสนุนด้านกีฬาหลายประเภทมาอย่างต่อเนื่อง ไม่ว่าจะเป็น กิจกรรม “สพฐ.-เอ.พี. ฮอนด้า วิ่ง 31 ขาสามัคคี” ฟุตบอลกับโครงการ “เอ.พี.ฮอนด้า เรด แชมเปี้ยน” ตลอดจนกีฬามอเตอร์สปอร์ตที่มุ่งมั่นทำมาอย่างต่อเนื่องมากกว่า 20 ปี โดยทุกกิจกรรมเราได้มุ่งพัฒนาศักยภาพเพื่อต่อยอดไปสู่ระดับสูงขึ้นต่อไป และในครั้งนี้ก็เช่นกันกับกีฬาที่กำลังเป็นที่นิยมในกลุ่มคนรุ่นใหม่ เรามีความท้าทายและมุ่งมั่นที่จะเข้าไปผลักดันให้กับกลุ่มนักเล่นเกมได้มีโอกาสได้ทำตามความฝันสู่การเป็นนักกีฬามืออาชีพและแสดงศักยภาพและฝีไม้ลายมือ ตลอดจนสอดแทรกทักษะต่างๆที่เกิดขึ้นระหว่างการแข่งขันโดยกูรูชั้นนำ เพื่อให้นักกีฬานำมาศึกษาและไปปรับใช้สู่การเป็นเกมเมอร์ที่ดีต่อไป โดยเราร่วมมือกับสมาคมกีฬาอีสปอร์ตแห่งประเทศไทย หรือ TESF (THAILAND E-SPORTS FEDERATION) และ Twitch จัดการแข่งขันเกม DOTA2 Tournament 2018 ขึ้นมา

 

          ซึ่งการแข่งขัน eSport ในประเทศไทยเกิดขึ้นมานานแล้ว และเริ่มเป็นที่แพร่หลายมากขึ้นในหมู่เกมเมอร์ ที่ผ่านมาก็มีตัวแทนเกมเมอร์จากประเทศไทยได้ไปแข่งขันรายการ World Cyber Games นับเป็นประวัติศาสตร์หน้าใหม่ของวงการ E-Sports ไทย ในการเข้าร่วมการแข่งขันระดับนานาชาติเป็นครั้งแรก และได้มีการจัดการแข่งขันในรายการอื่นๆ อย่างต่อเนื่องตลอดมา เนื่องจากเป็นกีฬาที่ได้รับความสนใจในหมู่ของกลุ่มคนรุ่นใหม่ ทำให้มูลค่าของตลาดเกมในประเทศไทยเติบโตอย่างต่อเนื่อง อีกทั้งในปัจจุบันนี้วงการอีสปอร์ตได้ก็กลับมาตื่นตัวอีกครั้ง หลังจากที่กระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬาได้มีมติเห็นชอบให้ อีสปอร์ต บรรจุเป็นชนิดกีฬา พร้อมทั้งการที่การกีฬาแห่งประเทศไทย (กกท.) ได้ให้การรับรองสมาคมกีฬาอีสปอร์ตแห่งประเทศไทย (THAILAND E-SPORTS FEDERATION หรือ TESF) ให้เป็นสมาคมกีฬาในสังกัดอย่างเป็นทางการ มีหน้าที่รับผิดชอบในการจัดการแข่งขันกีฬาอีสปอร์ตภายในประเทศ ผลักดันวงการอีสปอร์ตให้ไปในทางที่ถูกต้อง พร้อมทั้งการแก้ปัญหาของเด็กติดเกมให้น้อยลงที่ยังเป็นมุมมองในแง่ลบในสังคมอยู่ด้วย  และด้วยกระแสของกีฬาอีสปอร์ต ทำให้ในปี 2017 มีผู้ชมอีสปอร์ต จำนวนรวมทั้งสิ้นประมาณ 385 ล้านคนทั่วโลก

 

สำหรับเกมที่เลือกมาใช้ในการแข่งขัน คือเกม Dota 2 - Defense Of The Ancients 2 เป็นแนว MOBA สไตล์วางแผนแอ็กชันแฟนตาซี โดยผู้เล่นจะได้ร่วมทีมกับเพื่อนอีก 4 คนเลือกฮีโร่เก็บเลเวลออกไอเท็มพิชิตฐานฝ่ายตรงข้าม มีความหลากหลายในเรื่องกลยุทธ์แต่ละรอบไม่เหมือนกันทำให้เกมไม่น่าเบื่อหน่ายแม้ระบบจะซับซ้อนก็ตาม คุณสุชาติ กล่าวทิ้งท้าย

 

โดยการแข่งขัน Honda eSports Championship บวกให้สุด อย่าให้อะไรมาหยุด - DOTA2 Tournament 2018 ผู้สมัครต้องมีสัญชาติไทยเท่านั้น ไม่จํากัดอายุ และเพศ สมัครแบบทีม 5 คน สามารถมีผู้เล่นสํารองได้ 2 คน (ผู้เล่น 1 คน ลงสมัครแข่งขันได้ 1 ทีมเท่านั้น) ผู้เล่นอาชีพสามารถลงแข่งขันได้ แต่ต้องไปหาทีมใหม่กับผู้เล่นหน้าใหม่ แบ่งการรับสมัครออกเป็น 4 ภูมิภาค ได้แก่ ภาคกลาง, ภาคเหนือ, ภาคอีสาน และภาคใต้ ผู้เล่นสามารถเลือกลงสมัครเข้าแข่งขันที่ภาคใดก็ได้ ไม่ขึ้นอยู่กับภูมิลําเนา ผู้เล่นที่มีอายุตํ่ากว่า 18 ปี ถ้าผ่านเข้ารอบ Regional Playoffs และ Grand Finals จะต้องได้รับการยินยอมจากผู้ปกครองเป็นลายลักษณ์อักษร เหตุที่เราเปิดโอกาสให้นักกีฬามืออาชีพสามารถเข้าร่วมการแข่งขันได้ เพราะต้องการปลุกความฝัน เติมไฟในใจในการเป็นนักกีฬาอาชีพให้โชติช่วงอีกครั้ง เปิดโอกาสให้แสดงศักยภาพและฝีไม้ลายมือของคุณอย่างเต็มที่ แบบไม่มีอะไรมาหยุดยั้ง อยากให้เหล่านักกีฬาอาชีพได้ก้าวออกนอกคอมฟอร์ทโซนไปหาเพื่อนร่วมทีมใหม่ๆ เพื่อเป็นการแบ่งปันประสบการณ์การแข่งขัน ซึ่งเขาเหล่านั้นจะมีส่วนในการพัฒนาผู้เล่นดาวรุ่งมาประดับวงการ Dota 2 อีกด้วย

 

          ทีมผู้ชนะการแข่งขัน จะได้บินลัดฟ้าสู่ประเทศแคนาดา เพื่อนั่งติดขอบสนามรับชมการแข่งขัน TI8 (The International DOTA2 CHAMPIONSHIPS) พร้อมชิงเงินรางวัลมูลค่า 800,000  บาท เหล่าเกมเมอร์ทั้งหลายที่สนใจสามารถติดตามข่าวสารและรายละเอียดการรับสมัครได้ที่ https://www.facebook.com/HondaEsportsChampionship/ โดยเปิดรับสมัครแล้วตั้งแต่วันนี้ – 13 มิถุนายน 2561 และยังสามารถติดตามคลิปไฮไลท์การแข่งขัน และเคล็ดลับการเล่นต่างๆได้ที่ twitch https://www.twitch.tv/hondaesportschampionship

 

สามารถติดตามข่าวสารและกิจกรรมต่างๆ ภายใต้แบรนด์แคมเปญ WHAT STOPS YOU? มุ่งไปอย่าให้อะไรมาหยุด  ได้ที่ www.aphonda.co.th และเฟซบุ๊ค www.facebook.com/hondamotorcyclethailand.com

 

 

ติดตามข่าวสารวงการมอไซค์ : http://www.mocyc.com
Page Facebook : http://www.facebook.com/MocycThailand