autopilot สำหรับมอไซค์ !!! ไม่ต้องขับมอไซค์ นั่งเฉยๆไปเลยละกัน |

 

autopilot สำหรับมอไซค์ !!! ไม่ต้องขับมอไซค์ นั่งเฉยๆไปเลยละกัน

 การพัฒนา ควบคุมรถแบบอัตโนมัติจะทำให้โลกในอนาคตล้ำไปอีกและสบายขึ้นไปเพื่อการเดินทางที่สะดวกสะบายมากยิ่งขึ้น


 

ไม่ใช่รถคันนี้ไม่ได้พยายามขโมยบทบาทของคุณในฐานะนักขับขี่ แต่อาจช่วยทำให้ถนนปลอดภัยขึ้น รถยนต์ที่ไม่มีคนขับถือเป็นแฟชั่นล่าสุดของเทคโนโลยียานยนต์ที่มีผู้ผลิตจำนวนมากทดสอบแนวคิดและผลิตแนวกึ่งอิสระ ยังคงต้องเจอกระแสเพราะถ้าไม่มีคนขี่มันจะปลอดภัยได้ยังไง หนึ่งในความท้าทายเหล่านี้คือรถจักรยานยนต์และการทดสอบไม่ใช่เรื่องง่ายและต้องทำให้มันปลอดภัย ขอขอบคุณเทคโนโลยีที่ทำให้ไม่มีผู้ขับขี่จะได้รับบาดเจ็บในการทดสอบ

 

 

จนถึงขณะนี้เป้าหมายคือ จะทำให้บุคลที่ขับขี่ไม่คล่องและขับขี่ไม่ถูกกฏสามารถใช้รถบนทางถนนได้ปลอดภัยและสามารถควยคุมรถเองได้อิสระ

รถจักรยานยนต์ใช้ซอฟต์แวร์ RC ของ A B Dynamics เพื่อควบคุมและทำตามรถทดสอบโดยไม่มีการบังคับของผู้ขับขี่ แบบจำลองนี้เหมาะกับระบบขับเคลื่อนแบบคลัทช์และหลังคาที่ใช้คู่กับเซ็นเซอร์ได้

 

 

C1 เป็นเพียงจุดเริ่มต้นและตามที่ดร. ริชาร์ดซิมป์สันวิศวกรระบบ อาวุโสของ A B Dynamics ได้พัฒนาเครื่องที่ทรงพลังมากขึ้นเพื่อผลักดันการทดสอบให้ดียิ่งขึ้น นอกจากนี้เขายังเชื่อว่ารถจักรยานยนต์ที่เป็นอิสระจะเป็นประโยชน์สำหรับการใช้งานอื่น ๆ เช่นการทดสอบความทนทาน ถ้าคุณกำลังหวังที่จะขับขี่สนุกและมีความสุขก็คงต้องพักไว้ก่อนนะครับแล้วแค่ผมมองว่ามันเป็นการพักผ่อนสะมากกว่าถ้าหากคุณเหนื่อยก็เปิดระบบอัตโนมัติแล้วนั่งดู ไม่ใช่หลับไปเลย พักหายเหนื่อยก็ขับมาขับต่ออะไรแบบนี้

 

 

ในอนาคตคงจะเห็นระบบการขับขี่ที่มากมายมากขึ้นและจะปลอดภัยมาขึ้นแค่ไหหนเราต้องรอชมครับ

 

 

ขอบคุณข้อมูลและรูปภาพจาก :http://rideapart.com

 

ติดตามข่าวสารวงการมอไซค์ : http://www.mocyc.com
Page Facebook : http://www.facebook.com/MocycThailand