Bosch เปิดตัวเทคโนโลยีอัดอากาศเพื่อสร้างความปลอดภัยให้กับผู้ขับขี่ |


คุณรู้มั้ยว่าในขณะที่นักบินอวกาศ ล่องลอยไปในความว่างเปล่า มีแค่เครื่องผลักดันของเขาที่จะพาเขากลับไปที่ยานอวกาศได้ และนี่คือการคิดค้นในเรื่องของระบบความปลอยภัยเพื่อให้เรานั้นรู้สึกไม่ต้องกลัวอุบัติเหตุจากการล้มเสียหลัก

ผู้ผลิตจากเยอรมัน Bosch กำลังคิดใช้เทคโนโลยีอวกาศและนำเสนอแอ็พพลิเคชัน Earth-bound ในรูปของระบบป้องกันในการสไลด์ของรถมอเตอร์ไซค์ เนื่องจากคงไม่มีใครต้องการจะขับขี่รถแล้วพร้อมที่จะพุ่งล้มเสียหลัก ทางบริษัท จึงมีแนวทางในการคิดค้นสิ่งนี้ขึ้นมา ใช้แก๊สความดันเพื่อช่วยให้คุณได้รับมือกับสถานการณ์เมื่อเกิดอาการล้มเสียหลักหรืออุบัติเหตุขึ้นได้
 

ระบบลดแรงกระแทกของ Bosch จะใช้หลักการที่คล้ายคลึงกับถุงลมนิรภัยเพื่อให้เกิดแรงผลักดันด้านข้างเมื่อรถมอเตอร์ไซค์จะล้มลงและสูญเสียการทรงตัวในขนาดขับขี่บนพื้นถนนผิวลื่น โดยที่จะเกิดการทำงานของระบบก๊าซที่ใช้อัดความดันจะถูกปล่อยออกมาในทันทีและด้านข้างรถจะยกตัวขึ้นตั้งพิงได้ทันทีที่ขณะล้อนั้นจะสะบัด จะช่วยดันขึ้นและพลิกฟื้นตัวให้มีการควบคุมรถขึ้นมาใหม่ได้ จากสถานการณ์ที่อาจจะเป็นอันตรายและเกิดอุบัติเหตุขึ้น

เช่นเดียวกับการทำงานของถุงลมนิรภัยที่จะช่วยป้องกันและรักษาความปลอยภัยของคุณได้เพียงครั้งเดียว ก่อนที่จะต้องเปลี่ยน และระบบใหม่นี้ยังไม่ได้เปิดวางจำหน่ายหรือว่าจะกำหนดราคาหรือวันที่ผลิตออกมาสู่ตลาดได้ชัดเจน แต่สามารถรับชมการ ทดลองนี้ได้จากตัวอย่างการ ทดสอบ ในการจำลองการขับขี่ได้จากด้านล่างนี้...