ลอเรนโซ เจ็บหนักอาจวืดบิดโมโตจีพี 2 สนาม | moto,gp

โดย ASTVผู้จัดการออนไลน์ 10 กรกฎาคม 2552 14:11 น.

nOw_hOw
       ฮอร์เก ลอเรนโซ ยอดนักบิดชาวสเปนจากค่ายเฟียต-ยามาฮ่า อาจวืดทำแต้มไล่จี้วาเลนติโน รอสซี เพื่อนร่วมทีมในการไล่ล่าแชมป์โลกโมโตจีพีสนามต่อไป หลังอาการบาดเจ็บที่ไหล่และข้อเท้าจากอุบัติเหตุในศึกยูเอส กรังด์ปรีซ์ยังไม่หายดี
       
       นักบิดดาวรุ่งจากสเปน ประสบอุบัติเหตุรถคว่ำในการแข่งขันรอบควอลิฟายของศึกยูเอส จีพี ที่สนามลากูนา เซกา สหรัฐอเมริกา เมื่อสุดสัปดาห์ที่ผ่านมา ซึ่งเจ้าตัวฝืนอาการบาดเจ็บ ลงแข่งรายการดังกล่าวจนคว้าที่ 3 มาได้
       
       อย่างไรก็ดี หลังเดินทางกลับถึงประเทศสเปน ลอเรนโซ ถูกนำตัวส่งโรงพยาบาลเพื่อสแกนอาการบาดเจ็บอีกครั้ง พบว่านักบิดทีมยามาฮ่า มีอาการน่าเป็นห่วงที่กระดูกไหปลาร้าด้านขวา รวมถึงยังมีอาการแตกร้าวที่ข้อเท้าขวาอีกด้วย
       
       ส่งผลให้อดีตเจ้าของแชมป์โลกรุ่น 250 ซีซี 2 สมัย ส่อแววหมดสิทธิ์ลงทำการแข่งขันมอเตอร์ไซค์ชิงแชมป์โลกสนามที่ 9 รายการเยอรมัน จีพี ในอีก 1 สัปดาห์ข้างหน้า รวมถึงอาจจะเลยไปถึงศึกบริติช กรังด์ปรีซ์ ในช่วงปลายเดือนนี้ด้วย
       
       ศึกจักรยานยนต์ทางเรียบชิงแชมป์โลกสนามต่อไป จะไปแข่งขันที่สนามแซคเซนริง เซอร์กิต ประเทศเยอรมนี ในวันที่ 19 ก.ค.นี้ โดยจะเป็นการแข่งขันครบทุกรุ่นไล่ตั้งแต่ 125 ซีซี ,250 ซีซี ไปจนถึง โมโตจีพี (800 ซีซี)