ภาพออกมาแล้วกับ Honda CBR1000RR กับของที่จะทำให้คุณร้องว๊าววว !!! |

 

ภาพออกมาแล้วกับ Honda CBR1000RR

ก่อนหน้านี้ทางHondaได้เปิดตัว CBR1000RR ปี2017ที่ผ่านมาก็ถือว่าแปลกตาไม่ใช่น้อย แต่ผ่านไปไม่นานทางญี่ปุ่นเปิดตัวออกมาเลยว่าในปี 2019 จะปรับเปลี่ยนอะไรหลายๆอย่างพร้อมอุปกรณ์ต่างๆทำให้ CBR1000RR สมบูรณ์มากยิ่งขึ้น !!


ถือว่าเป็นการเปลี่ยนแปลงที่เยอะมากนะครับและน่าสนใจยิ่งไปอีกถ้าได้รู้ว่ามันเปลี่ยนแปลงเยอะแค่ไหนป่ะไปชมกันต่อเลย

 

 

ทางข่าวบอกว่าจะใช้เครื่องยนต์เดิมครับ แต่เปลี่ยนหน้าตามันสะใหม่หมดโดยแต่มองหน้าก็รู้เลยว่าหน้ามันเปลี่ยนไป โดยจะมี winglet ติดอยู่บริเวณข้างไฟหน้าและด้านข้างของรถเรียกได้ด้วยทั้งช่วงหน้าเลย ทำให้ดูเหมือน MotoGP เลยครับ

 พร้อมทั้งที่เห็นได้ชัดตามภาพเลยคือโช๊คหน้าแบบหัวกลับที่เป็น "ไฟฟ้า" ออกมาแข่งกับหลายๆเจ้าที่ทำโช๊คหน้าไฟฟ้าครับ โดยการทำงานทั้งหมดจะผ่าน ECU โดยมันจะคำนวนผ่านการขับขี่ของราว่าชอบขับแบบไหนกระแทกคันเร่งแบบไหนจะคำนวนและปรับการตั้งค่าให้อัตโนมัติ 

แต่แค่นั้นมันยังไม่พอ มาพร้อมกับ "โปรอาร์ม" หรือสวิงอาร์มเดี่ยวที่ใช้โมโนโช๊คร่วมกันและที่เห็นได้ชัดจากรูปเลยอีกอย่างก็ท้ายมันหาย เอ้าท้ายสั้นหว่ะ มาพร้อมกับกันดีดในตัวเลยไม่ต้องไปหาซื้อแล้ว ไอ่หย๋า ใส่ป้ายทะเบียนก็ใส่ตรงกันดีดไปเลย เพราะท้ายเป็นท้ายสั้นให้เลยครัยไม่ต้องเสียเวลาแต่งกันแล้ววว !!!

ท่อก็ถูกปรับปรุงใหม่ไม่ยาวเหมือนตัวก่อนแล้วดูกระทัดรับและดูสปอร์ทขึ้นอย่างเห็นได้ชัด

 

  CBR1000RR เดิมตั้วเก่านั้นนั้นจะมาพร้อมกับ

  • เครื่องยนต์ขนาด 998 cc 
  • DOHC 4 สูบเรียง 4 จังหวะ 16วาล์ว
  • ระบายความร้อนด้วยน้ำ
  • ขนาดกระบอกสูบ X ช่วงชัก  76.0 mm x 55.0 mm 
  • อัตราส่วนกำลังอัดอยู่ที่ 13:1
  • จุดระเบิดด้วยระบบไฟฟ้า
  • ระบบจ่ายน้ำมันแบบ PGM-FI
  • เกียร์ 6 สปีด 
  • ม้าสูงสุดที่ 195 
  • ทำแรงบิดสูงสุดได้ที่ 116 นิวตันเมตรที่ 11,000 รอบต่อนาที

มีโหมดให้เลือกใช้งาน 3 โหมดเหมือนกันคือ  Track  Sport และ Comfort  หน้าจอแสงผล TFT ที่เหมอืนกับ Honda RCV213V-S ที่ใช้ในการแข่งขัน MotoGP  ระบบอิเล็กทรอนิกส์ของ Bosch ที่ใช้ชื่อว่า IMU หรือ  inertial measurement unit  ซึ่งจะทำงานเป็นสมองกลที่สั่งงานระบบต่างๆในรถให้ทำงานสอดคล้องกัน จะเป็นการทำงานร่วมกันกับระบบ  HTSC หรือ Honda Selectable Torque System ที่ใช้ในรถแข่ง MotoGP ของทีม Honda เช่นกัน  ระบบเบรคจาก Brembo ที่ถูกปรับเปลี่ยนจากรุ่นปกติ วงล้อแบบฟอร์จจาก Marchesini M7ที่มีน้ำหนักเบาและเพิ่มประสิทธิภาพในการต้านทานในล้อหน้า 18% และล้อหลัง 9%  ระบบไฟ LED รอบคัน

ถังน้ำมันไทเทเนียม ออฟชั่นต่างๆที่อยู่ในตัวรถอย่าง Wheelie Control HSTC ระบบป้องกันการยกตัวของล้อ   Traction Control ระบบป้องกันล้อหมุนหรือ   Gyro Based ABS ระบบช่วยเหลือการทำงานของ ABS ขณะที่รถมีการเอียงตัว  Engine Brake (EB) ระบบช่วยเหลือขณะใช้เอนจิ้นเบรกที่มีให้เลือกถึง 3 ระดับ  Torque Adjust การปรับอัตราการเร่งของตัวรถได้ 9 ระดับ  Quick Shifter Assist Up & Down Shift หรือระบบเปลี่ยนเกียร์ขึ้นหรือลงโดยไม่จำเป็นต้องกำคลัทซ์  Launch Control  ระบบช่วยเหลือในการออกตัว  Pit Lane  ระบบจำกัดความเร็วของตัวรถ  TBW & APS ระบบคันเร่งไฟฟ้าที่ทำงานร่วมกับชิพอัจฉริยะ APS ที่จะทำให้ประสิทธิภาพในการใช้คันเร่งได้สูงสุด สุดให้ทุกอย่างที่ต้ิงการแล้วครับ

 

บอกได้เลยว่าการเปลี่ยนแปลงน่าสนใจมาก แอดก็ตั้งตารอเจ้าตัวนี้เหมือนกัน หากมีข่าวสารอะไรกับตัวนี้มาอีกติดตามพวกเราไว้นะครับจะไม่พลาดแน่นอน และจะเริ่มผลิตที่ญี่ปุ่นก่อนนะครับหากมันเสร็จแล้วเตรียมตัวเจอกันที่ไทยแน่นอน !!!

 

ขอบคุณรูปภาพและข่าวสารจาก : https://young-machine.com/2018/01/23/6903/

 

ติดตามข่าวสารวงการมอไซค์ : http://www.mocyc.com
Page Facebook : http://www.facebook.com/MocycThailand