เจ้าของสถิติหนุน เดอะด็อกเตอร์ คว้าแชมป์แซงหน้า | moto,gp

โดย ASTVผู้จัดการออนไลน์ 29 มิถุนายน 2552 12:03 น.

       จาโคโม อกอสตินี ตำนานนักบิดโมโตจีพีชาวอิตาเลียน เจ้าของสถิติคว้าแชมป์กรังด์ปรีซ์ 122 สนาม ออกโรงแสดงความมั่นใจว่านักบิดรุ่นลูกอย่าง วาเลนติโน รอสซี จะสามารถทำลายสถิติของตนลงได้ในอนาคตอันใกล้นี้

nOw_hO


       "เดอะด็อกเตอร์" เพิ่งจะคว้าชัยชนะรายการที่ 100 ในชีวิตนักบิดเวิลด์ จีพี จากศึกดัตช์ ทีที เมื่อสุดสัปดาห์ที่ผ่านมา ซึ่งเป็นนักบิดคนเดียวในเวลานี้ที่มีโอกาสทาบสถิติชัยชนะ 122 เรซ ของอกอสตินี ตำนานแชมป์โลก 15 สมัย
       
       ซึ่งอดีตนักบิดในวัย 67 ปี ออกมาพูดถึงนักแข่งรุ่นลูกผ่านลากัตเซ็ตตา เดลโล สปอร์ต ว่า "มันดูเหมือนจะเป็นเป้าหมายที่ห่างไกลสำหรับบางคน แต่ผมคิดว่ามันดูเล็กน้อยมากสำหรับนักแข่งอย่างรอสซี เขาเป็นนักกีฬาที่มีความมุ่งมั่นอยู่ตลอดเวลา มันไม่ยากเกินความสามารถของเขาแน่นอน"
       
       ขณะเดียวกันรอสซี วัย 30 ปี ก็ออกมาเปรยถึงอนาคตของตัวเองว่า "คุณสามารถอยู่บนจุดสูงสุดในฐานะนักบิดมอเตอร์ไซค์ที่อายุ 34 ปี เท่านั้น เป้าหมาย 123 เรซ มันเป็นสิ่งที่ห่างไกล แต่มันก็ไม่ใช่สิ่งที่จะเป็นไปไม่ได้ แน่นอนมันคือแรงจูงใจของผมที่จะทำให้ผมอยู่ในวงการนี้ต่อไป"
       
       อย่างไรก็ดีแม้ว่ารอสซี ที่คว้าแชมป์โลกมาแล้ว 8 สมัย จะมีลุ้นสร้างสถิติ ชนะกรังด์ปรีซ์มากสนามที่สุด ทว่า สถิติที่ยืนยงตลอดกาลของ อกอสตินี ที่ไม่น่ามีนักนักบิดคนใดเอื้อมถึงแน่นอน คือการคว้าแชมป์โลกได้ถึง 15 สมัย เมื่อ 33 ปีที่ผ่านมา