Pirelli นำทัพบุกสู่ ?วิหารแห่งความเร็ว? พร้อมด้วยยางหน้า SC3 แบบใหม่ และยางหลัง Rain โฉมใหม่ล่าสุด! |

ในงานแข่งรายการ MOTUL FIM Superbike World Championship ที่จัดขึ้นในสนาม Assem ประเทศ Netherlands และครั้งนี้ก็เป็นสนามที่ 4 ของการแข่งขันในปีนี้ โดยที่ Pirelli ตั้งเป้าหมายในการสร้างตัวเลือกของยางสำหรับทีมแข่งและนักแข่งให้กว้างขึ้นPirelli นำยางตัวใหม่ออกมาให้นักแข่งในรุ่น WSBK และ WSSP ได้ใช้เข้าแข่งขันที่สนาม assen ซึ่งในยางตัวใหม่ที่ออกมานั้นได้ทดสอบและพัฒนามาจากสนามที่แล้วใน Spain และต่อยอดออกมาเป็นยางใหม่ 2 ตัวด้วยกัน นั้นก็คือยางหน้า SC3 X0120 ที่พัฒนามาจาก SC3 โดยตัวใหม่ที่เตรียมจะมาแทนที่นั้นะมีความทนทานมากกว่าตัวเดิม เนื่องจากการขับขี่ที่สนาม Assen จะสร้างแรงกดที่ยางหน้ามากกว่าสนามอื่นๆ และในกรณีที่ฝนตก ทาง Pirelli เองกฌได้พัฒนายาง Rain รุ่นใหม่ที่จะปรับเปลี่ยนทั้งโปรไฟล์ ลายดอกยาง และเนื้อยยาง เรียกได้ว่ายกเครื่งเปลี่ยโฉมใหม่ทั้งหมด ซึ่งในยางตัวใหม่นี้จะสารมารถรับมือกับฝน และพื้นสนามที่เย็นได้ดีมากยิ่งขึ้น

สนาม TT Circuit Assen ถูกออกแบบมาเพื่อการแข่งขันมอเตอร์ไซค์โดยเฉพาะ และเป็นหนึ่งในสนามแห่งประวัติศาสตร์ที่เรียกได้ว่ายากที่สุดในโลก และที่มาของชื่เล่นที่เรียกกันว่า “วิหารแห่งความเร็ว” ก็มาจากลักษณะของสนามที่หลายๆโค้ง สามารถใช้ความเร็วได้สูงมาก แตกต่างจากสนามอื่นๆ Assen เป็นสนามที่เปิดใช้ในการแข่งขันรถมอเตอร์ไซค์ตั้งแต่ปี พ.ศ. 2468 ความจริงแล้วบางส่วนของสนามก็ถูกปรับเปลี่ยนเมื่อไม่กี่ปีที่ผ่านมาและอาจจะทำให้มนต์ขลังของความเก่าแก่ที่สนามนี้ลดหายไป แต่ความท้าทายในการขับขี่ที่ทำให้ทุกส่วนของรถ รวมถึงยาง และนักแข่ง ต้องรับแรงกดดันจากทั้งทางโค้งและทางตรงของสนามนี้ ไม่มีลดลงตามอายุของสนามแน่นอน

ความท้าทายของสนามนี้คือเต็มไปด้วยโค้งที่มีความหลากหลาย ทั้งโค้งความเร็วสูง โค้งหักศอกที่ต้องเบรกและเร่งเป็นจังหว่ะสั้นๆ โค้งต่อเนื่องความเร็วสูง และโค้งที่ต้องเร่งออกเพื่อเข้าทางตรง ในการแข่งขันที่สนามนี้นอกจากรถมอเตอร์ไซค์ที่มีการปรับแต่งให้มีความสามารถสูงขึ้ง และความสามารถของนักแข่งที่สามารถเพิ่มความเร็วทั้งในโค้งและทางตรงได้มากขึ้น เป็นผลให้เวลาต่อรอบเร็วขึ้น การเลือกยางให้เข้ากับลัษณะโค้งต่างๆของสนามจึงเป็นเรื่องสำคัญที่ส่งผลต่อการแพ้-ชนะ

ในการแข่งขันปีนี้ Pirelli จึงพัฒนายางหน้า SC3 ที่สามารถทนแรงเสียดทานที่ความเร็วสูง และทนทานต่อการใช้งานมากขึ้นโดยที่ความสามารถในการยึดเกาะไม่ลดลง ส่วนในยางหลังก็มีการพัฒนาปรับส่วนผสมของเนื้อยางในทั้ง SC1 และ SC0 เหมาะสมกับสภาพอากาศที่ทำให้พื้นสนามเย็นของฤดูการแข่งขันในปีนี้ รวมถึงยางหลัง Rain ที่ปรับเปลี่ยนลายยางแบบใหม่เพื่อการรีดน้ำที่มีประสิทธิภาพสูงขึ้น เนื้อยางที่ทนทานต่ออุณหภูมิต่ำเวลาที่ฝนตก ส่วนในเรื่องของ profileก็พัฒนาให้มีการควบคุบบนพื้นเปียกได้มั่นคงยิ่งขึ้น