?ทัพยามาฮ่า? บินถึงออสเตรเลียตั้งเป้าคว้าแชมป์เอเชียกลับไทย |

“ทัพยามาฮ่า” บินถึงออสเตรเลียตั้งเป้าคว้าแชมป์เอเชียกลับไทย

ทัพนักบิด ยามาฮ่า ไทยแลนด์ เรซซิ่งทีม เดินทางถึงประเทศออสเตรเลีย เพื่อลงทำศึกการแข่งขันรถจักรยานยนต์ทางเรียบชิงแชมป์เอเชีย รายการ เอเชีย โร้ด เรซซิ่ง แชมเปี้ยนชิพ 2018 สนาม 2 ในสุดสัปดาห์นี้ ซึ่งจัดขึ้นระหว่างวันที่ 19-22 เมษายนนี้ ที่สนาม เดอะ เบนด์ มอเตอร์สปอร์ต พาร์ค ซึ่งเป็นสังเวียนมอเตอร์สปอร์ตใหม่ถอดด้าม ตั้งอยู่ทางตอนใต้ของประเทศออสเตรเลีย 

โดยล่าสุดเมื่อวันอาทิตย์ที่ 15 เมษายน ที่ผ่านมา ทัพนักบิดไทยจาก ยามาฮ่า ไทยแลนด์ เรซซิ่งทีม นำโดย เดชา ไกรศาสตร์ และ รัฐพงษ์ วิไลโรจน์ ในรุ่น ซูเปอร์สปอร์ต 600 ซีซี รวมถึง อนุภาพ ซามูล, พีระพงษ์ บุญเลิศ และคณาทัต ใจมั่น สามประสานในรุ่น เอเชีย โปดักชั่น 250 ซีซี พร้อมทีมงานชาวไทยได้ออกเดินทางเดินทางจากเมืองไทยเพื่อไล่ล่าความสำเร็จกลับสู่ประเทศ

สำหรับสถานการณ์หลังจบการแข่งขันสนามแรกที่จัดขึ้นในเมืองไทย เดชา ไกรศาสตร์ รั้งอันดับ 4 บนตารางแชมเปี้ยนชิพรุ่น ซูเปอร์สปอร์ต 600 ซีซี มี 20 คะแนน จากการขึ้นโพเดี้ยมอันดับ 2 ในเรซ 2 ส่วน รัฐพงษ์ วิไลโรจน์ รั้งอยู่ในอันดับ 12 มี 12 คะแนน ขณะที่ ยามาฮ่า ไทยแลนด์ เรซซิ่งทีม รั้งอันดับ 3 บนตารางแชมเปี้ยนชิพประเภททีมมี 30 คะแนน

ส่วนในรุ่น เอเชีย โปรดักชั่น 250 ซีซี อนุภาพ ซามูล ที่คว้าแชมป์เรซแรก และอันดับ 5 เรซที่ 2 รั้งตำแหน่งจ่าฝูงมี 36 คะแนน พีระพงษ์ บุญเลิศ รั้งอันดับ 4 มี 26 คะแนน และ คณาทัต ใจมั่น รั้งอันดับ 6 มี 23 คะแนน และจากผลงานยอดเยี่ยมของนักบิดทั้ง 3 คน ช่วยให้ ยามาฮ่า ไทยแลนด์ เรซซิ่งทีม ครองจ่าฝูงประเภททีมมี 41 คะแนน

ทั้งนี้ ศึก เอเชีย โร้ด เรซซิ่ง แชมเปี้ยนชิพ 2018 สนาม 2 จะดวลความเร็วในเมนคอร์สของ เดอะ เบนด์ มอเตอร์สปอร์ต พาร์ค ซึ่งมีระยะทางต่อรอบ 4.949 กิโลเมตร มีทั้งสิ้น 18 โค้ง โดยจะเข้าสู่โปรแกรมการซ้อมครั้งแรกในวันพฤหัสบดีที่ 19 เมษายนนี้ ก่อนจะแข่งขันชิงชัยเรซที่ 1 และ 2 ในวันเสาร์-อาทิตย์ที่ 21-22 เมษายนนี้ โดยแฟนมอเตอร์สปอร์ตชาวไทยสามารถร่วมส่งกำลังใจและติดตามผลงานทัพนักบิด ยามาฮ่า ไทยแลนด์ เรซซิ่งทีม ได้ผ่านทาง Facebook : Yamaha Thailand Racing Team และ Yamaha Society Thailand