ซิมอนเชลลี คอนเฟิร์มร่วมงาน ฮอนด้า ลุยโมโตจีพี | moto,gp

โดย ASTVผู้จัดการออนไลน์ 25 มิถุนายน 2552 13:20 น.
       มาร์โก ซิมอนเชลลี ยอดนักบิดแชมป์โลกรุ่น 250 ซีซี คนล่าสุด เตรียมขยับตนเองขึ้นไปแข่งขันเวิลด์ กรังด์ปรีซ์ รุ่นโมโตจีพี ในฤดูกาลหน้า โดยจะลงแข่งภายใต้รถฮอนด้าสังกัดทีม ซาน คาร์โล เกรซินี ทีมแข่งจากประเทศอิตาลี

nOw_hOw


       นักบิดหัวฟูที่คว้าแชมป์โลกจีพี 250 ในฤดูกาลที่ผ่านมา ปฏิเสธลงแข่งในรุ่นโมโตจีพี (800 ซีซี) ในปีนี้ เนื่องจากต้องการป้องกันแชมป์ให้ได้ ทั้งที่มีหลายทีมต้องการตัว ทว่าล่าสุดเจ้าตัวประกาศยืนยันว่าในปี 2010 ถึงเวลาแล้วที่จะขึ้นไปขับในรุ่นใหญ่
       
       ซึ่งก่อนการแข่งขังมอเตอร์ไซค์ชิงแชมป์โลกสนามที่ 7 ของฤดูกาล ในศึกดัตช์ ทีที ที่ประเทศฮอลแลนด์ วันเสาร์นี้ นักบิดอิตาเลียนวัย 22 ปี ได้ออกมาเปิดตัวร่วมกับ ฟาอุสโต เกรซินี เจ้าของทีม เกรซินิ ฮอนด้า โดยจะลงบิดแทนที่อเล็กซ์ เด แองเจลลิส หรือโทนี อีเลียสส คนใดคนหนึ่ง
       
       โดยนักบิดหัวฟูเผยว่า "ผมมีความสุขมากที่ในปีหน้าจะได้ร่วมงานกับทีมฮอนด้า เกรซินี ที่สำคัญมันเป็นทีมจากบ้านเกิดผม และที่สำคัญมันจะทำให้ผลได้ดวลกับวาเลนติโน รอสซี เพื่อนรุ่นพี่บนแทร็กโมโตจีพีเสียที"
       
       ซิมอนเชลลี ต้องเจองานหนักไม่น้อยในการป้องกันแชมป์โลก หลังมีแต้มตามหลังอัลวาโร เบาติสตาไปแล้ว 47 คะแนน โดยศึกดัตช์ ทีที รุ่น จีพี 250 ซึ่งเป็นรุ่นเดียวกับที่ รัฐภาคย์ วิไลโรจน์ ลงแข่งขัน จะดวลความเร็วกันที่เอสเซน เซอร์กิต วันเสาร์ที่ 27 มิ.ย.นี้ เวลา 17.00 น.ตามเวลาประเทศไทย