PCX125 เป็นอีกหนึ่งในเรื่องราวความสำเร็จที่ได้รับความนิยมของฮอนด้า |

PCX125 เป็นหนึ่งในเรื่องราวความสำเร็จที่ได้รับความนิยมของฮอนด้าโดยมียอดขาย 140,000 คันในช่วง 7 ปีที่ผ่านมาและเป็นรถสองล้อแรกในยุโรปที่มีเทคโนโลยี Idling Stop  2ปี ต่อมามันได้กลายเป็นสกู๊ตเตอร์ตัวแรกของยุโรปที่ใช้เครื่องยนต์ Smart Power (eSP) ที่มีประสิทธิภาพสูงของฮอนด้า

 

ในปี พ.ศ.2559 บริษัท ได้รับการปฏิบัติตามข้อกำหนด EURO4 และในตอนนี้เพื่อให้สามารถก้าวไปข้างหน้าได้ในตลาดที่มีการแข่งขันสูงเป็นพิเศษสำหรับ ปี พ.ศ. 2561 PCX125 ได้รับการปรับปรุงการออกแบบที่สำคัญแชสซีใหม่และเพิ่มพลังให้กับเครื่องยนต์


 

ในฐานะที่เป็นรถที่ได้รับการออกแบบระบบแบบเพล็กซ์แทนที่จะเป็นฟันเฟือง นอกจากนี้ (เป็นครั้งแรกในฮอนด้าสกู๊ตเตอร์) พลาสติกหลัก fairing เข้าพักได้แทนที่โครงสร้างเหล็กที่ใช้มาก่อนนี้และการออกแบบให้มีความเบา 2.4kg จากโครงสร้างที่ช่วยเหลือเพิ่มเติมให้ว่องไว

ฐานล้อมีขนาดสั้นกว่า 2 มม. ที่ 1.3 มม. และรูปทรงแฮนด์ยังคงเหมือนเดิมโดยมีวงเลี้ยว 27 °และ ศูนย์กลาง 86 มม. น้ำหนักโดยรวมคือ 130 กก. ทั้งล้อหน้าและหลังมีน้ำหนักเบาและใช้ขอบล้อทินเนอร์กว่าด้วยการออกแบบแปดแฉก ล้อหน้า 31 มม. ไม่เปลี่ยนกับการเดินทางของแกน 89 มม. แต่โช้คอัพหลังถูกวางกลับด้านหลังเครื่องมากขึ้น และตอนนี้ใช้สปริงไตรฟ์อัตราสำหรับนั่งนุ่มนวลไม่ว่าจะเป็นบนถนนในเมืองที่หยาบหรือออกจากเมือง กำลังหยุดการทำงานมีให้โดยเบรคดิสก์ด้านหน้า 220 มม. และด้านหลังกระบอกสูบ 130 มม. ABS ช่องเดียวทำงานบนเบรคหน้า

เครื่องยนต์ SOXC ของ MSX125 ที่มีสมรรถนะสูงกว่าเครื่องยนต์ 125 วาล์วที่เพิ่มสมรรถนะการทำงานของเครื่องยนต์แบบวาล์วสองจังหวะซึ่งให้ประสิทธิภาพการทำงานที่นุ่มนวลและเงียบสงบพร้อมกับการผลิต CO2 ที่ลดลง