ฟีมเที่ยวสวนสนุกผ่อนคลายก่อนลุย ดัตช์ ทีที | ฟีม,honda

โดย ASTVผู้จัดการออนไลน์ 23 มิถุนายน 2552 11:05 น.

nOw_hOw       รัฐภาคย์ วิไลโรจน์ นักบิดสังกัดไทย-ฮอนด้า-พีทีที-แซค ใช้เวลาในช่วงสุดสัปดาห์ที่ผ่านมาไปกับการเที่ยวสวนสนุก พอร์ทเอเวนทูรา (PortAventura) ร่วมกับทีมงาน ก่อนมีคิวทำศึกเวิล์ดจีพีรุ่น 250 ซีซี รายการดัตช์ ทีที สุดสัปดาห์นี้
       
       นักบิดหนึ่งเดียวของไทยในศึกมอเตอร์ไซค์ชิงแชมป์โลก เพิ่งจะจบการแข่งขันในอันดับที่ 7 ซึ่งเป็นอันดับที่ดีที่สุดเป็นอันดับ 2 ในชีวิตนักบิด จากการแข่งขันคาตาลัน กรังด์ปรีซ์ เมื่อ 2 สัปดาห์ก่อน นอกจากจะใช้เวลาไปกับการเรียกความฟิตในฟิตเนส ยังขอผ่อนคลายด้วยการไปสวนสนุกกับทีมงาน
       
       โดยนักบิดหน้าตี๋วัย 21 ปี เผยก่อนออกเดินทางจากสเปนไปยังประเทศฮอลแลนด์ในวันพุธนี้ว่า "วันเสาร์ที่ผ่านมาผมมีโอกาสได้ไปเที่ยว Port Aventura ร่วมกับทีมงาน ซึ่งมันทำให้ผมได้ผ่อนคลายมากทีเดียว"
       
       "โดยเฉพาะการได้เล่นเครื่องเล่นอันหนึ่งที่วูบจากที่สูงลงสู่พื้น มันสามารถทำความเร็วได้ถึง 135 กิโลเมตร ต่อชั่วโมงภายใน 3.5 วินาที แม้ว่ารถของผมในสนามมันจะเร็วระดับนี้ แต่ความรู้สึกที่นี่มันเหลือเชื่อจริงๆ" หนุ่มฟีมร่ายยาว
       
       นอกจากนี้ฟีมเผยถึงการแข่งขันในวันเสาร์นี้ว่า "ปีที่แล้วแม้ผมจะจบการแข่งขันที่เอสเซน แต่มันเป็นผลงานที่นี่ได้ไม่สู้ดีนัก (อันดับ 12) ในปีนี้ผมหวังว่าจะขยับผลงานตัวเองให้ได้ กับสภาพร่างกายที่กลับมาสมบูรณ์แล้ว ผมหวังว่าเราจะมีสุดสัปดาห์ที่ดีอีกครั้ง"
       
       สำหรับศึกมอเตอร์ไซค์ชิงแชมป์โลกสนามที่ 7 ของฤดูกาล รายการดัตช์ ทีที (Dutch Tourist Trophy) จะแข่งขันกันตามธรรมเนียมปฏิบัติกันในช่วงวันเสาร์ โดยจะแข่งขันที่เอสเซน เซอร์กิต ประเทศฮอลแลนด์ในวันเสาร์ที่ 27 มิ.ย.นี้