?ยามาฮ่า? ส่ง ?เดชา-รัฐพงษ์? ล่าแชมป์??เวิลด์ ซูเปอร์ไบค์?? สนามช้างฯ |

“ยามาฮ่า” ส่ง “เดชา-รัฐพงษ์” ล่าแชมป์​“เวิลด์ ซูเปอร์ไบค์”​ สนามช้างฯ

“ยามาฮ่า ไทยแลนด์​ เรซซิ่งทีม” ประกาศส่ง “ตั้น” เดชา ไกรศาสตร์ และ “โฟลท” รัฐพงษ์ วิไลโรจน์ ลุยศึก เวิลด์ ซูเปอร์ไบค์ แชมเปี้ยนชิพ รุ่น เวิลด์ ซูเปอร์สปอร์ต ที่ สนามช้าง อินเตอร์เนชั่นแนล เซอร์กิต จ.บุรีรัมย์ ระหว่างวันที่ 23-25 มีนาคมนี้ ตั้งเป้าหมายคว้าแชมป์ให้ได้เพื่อเป็นของขวัญให้ชาวไทย

 

ศึกรถจักรยานยนต์ทางเรียบชิงแชมป์โลกรายการ เวิลด์ ซูเปอร์ไบค์ แชมเปี้ยนชิพ 2018 เตรียมระเบิดความมันส์สนามที่ 2 ของฤดูกาลระหว่างวันที่ 23-25 มีนาคมนี้ ที่สนามช้าง อินเตอร์เนชั่นแนล เซอร์กิต จ.บุรีรีมย์ 

โดยในปีนี้ ยามาฮ่า ไทยแลนด์ เรซซิ่งทีม ได้เดินหน้าสานต่อความสำเร็จในกีฬามอเตอร์สปอร์ตด้วยการส่ง เดชา ไกรศาสตร์ นักบิดจอมเก๋าของทีมลงแข่งขันในรุ่น เวิลด์ ซูเปอร์สปอร์ต แชมเปี้ยนชิพ ด้วยสิทธิ์ไวด์การ์ดหลังคว้าอันดับ 2 เมื่อปีที่ผ่านมา ได้ขึ้นฉลองโพเดี้ยมอย่างยิ่งใหญ่

นอกจากนี้ รัฐพงษ์ วิไลโรจน์ สมาชิกใหม่ของทีมที่เปิดตัวได้อย่างสวยงามในการแข่งขัน เอเชีย โร้ด เรซซิ่ง แชมเปี้ยนชิพ 2018 สนามแรก ก็ถูกส่งเข้าร่วมการแข่งขันแบบเรซเดียวในสนามนี้ด้วย โดยจะลงบิดเคียงข้างทีมเมทอย่าง เดชา ในรุ่น เวิลด์ ซูเปอร์สปอร์ต แชมเปี้ยนชิพ นั่นเอง ซึ่งนักบิดไทยรายนี้เคยคว้าอันดับ 5 มาครองในปี 2015

นายธีระพงษ์ โอภาสกรกุล ผู้จัดการทั่วไปอาวุโส ฝ่ายกีฬายานยนต์ และสถาบันฝึกอบรมขับขี่รถจักรยานยนต์ยามาฮ่า บริษัท ไทยยามาฮ่ามอเตอร์ จำกัด กล่าวว่า “ในปีนี้เรายังคงสานต่อความสำเร็จของนักบิดไทยในระดับโลก นี่คือโอกาสที่เราจะแสดงให้เห็นว่าทีมของคนไทย นักกีฬาแข่งรถชาวไทยมีศักยภาพที่จะต่อสู้กับนักบิดระดับโลกได้”

“จากผลงานที่ช่วง 2-3 ปีหลัง รถแข่งของยามาฮ่าพิสูจน์ให้เห็นว่าเราเป็นผู้นำในเวทีซูเปอร์สปอร์ตของโลก และผลงานของทั้ง เดชา และ รัฐพงษ์ ซึ่งโดดเด่นมากในปีนี้ ทำให้ทีมงานค่อนข้างมั่นใจว่าเราจะมีผลงานที่ดีในโฮมเรซ โดยเราขอต่อสู้และทำผลงานอย่างเต็มที่เพื่อคว้าโพเดี้ยมหรือคว้าแชมป์ในบ้านเกิดเพื่อเป็นของขวัญให้กับแฟนๆ ชาวไทย”

ด้าน เดชา ที่ได้ฉลองโพเดี้ยมอันดับ 2 ในรายการนี้เมื่อปีที่ผ่านมา เปิดเผยว่า “ตอนนี้เราแทบอดใจรอไม่ไหวที่จะเข้าสู่โปรแกรมการแข่งขันครับ หลังจากที่ผ่านการแข่งขัน เอเชีย โร้ด เรซซิ่ง แชมเปี้ยนชิพ เมื่อต้นเดือนมีนาคมที่ผ่านมา เราได้เห็นว่ารถของเรามีการเซ็ตอัพที่ลงตัวมากกว่าปีที่ผ่าน และทีมช่างจะมีการปรับเซ็ตเครื่องยนต์ให้ดีขึ้นตามกติกาของ เวิลด์ ซูเปอร์สปอร์ต ซึ่งผมเองพร้อมร้อยเปอร์เซ็นต์ และมั่นใจว่าจะทำผลงานได้ดีที่ สนามช้าง อินเตอร์เนชั่นแนล เซอร์กิต ฝากแฟนๆ ชาวไทยติดตามเชียร์ และให้กำลังใจพวกเราด้วยครับ”

ส่วน รัฐพงษ์ ซึ่งล่าสุดอยู่ระหว่างการฟิตซ้อมเตรียมร่างกายอย่างหนัก เปิดเผยถึงการแข่งขัน เวิลด์ ซูเปอร์สปอร์ต ที่กำลังจะมีขึ้นในสุดสัปดาห์นี้ว่า “เราพร้อมมากครับ สำหรับการแข่งขันในสุดสัปดาห์นี้ หลังจากที่ผ่านเรซของ เอเชีย โร้ด เรซซิ่ง มา ก็ค่อนข้างมั่นใจกับตัวรถมากขึ้น ตัวผมเองก็ปรับตัวเข้ากับรถแข่ง ยามาฮ่า R6 ใหม่ได้ดีขึ้นเรื่อยๆ เชื่อว่าจะมีผลงานที่ดีในโฮมเรซครับ อยากขอเชิญแฟนๆ ชาวไทยเดินทางไปชมที่สนามกันเยอะๆ ครับ”

ทั้งนี้ เดชา และ รัฐพงษ์ จะควลรถแข่ง ยามาฮ่า YZF R6 หมายเลข 24 และหมายเลข 5 ลงแข่งในศึก เวิลด์ ซูเปอร์สปอร์ต แชมเปี้ยนชิพ ที่สนามช้าง อินเตอร์เนชั่นแนล เซอร์กิต จ.บุรีรัมย์​ ในสุดสัปดาห์นี้ โดยจะเริ่มต้นซ้อมในวันศุกร์ที่ 23 มีนาคม ก่อนจะควอลิฟายเพื่อจัดอันดับสตาร์ทในวันเสาร์ที่ 24 มีนาคม และแข่งขันรอบชิงชนะเลิศในช่วงบ่ายวันอาทิตย์ที่ 25 มีนาคมนี้

ติดตามข่าวสารวงการมอไซค์ : http://www.mocyc.com
Page Facebook : http://www.facebook.com/MocycThailand