ความท้าทายของนักแข่งยามาฮ่ากับโมโตจีพี 2018 เริ่มต้นขึ้นแล้ว |

ความท้าทายของนักแข่งยามาฮ่ากับโมโตจีพี 2018 เริ่มต้นขึ้นแล้ว

นักแข่งยามาฮ่าพร้อมแล้วกับความท้าทายอีกครั้งที่จะเริ่มต้นขึ้นในโมโตจีพี 2018 สนามเปิดฤดูกาล ในช่วงวีคเอนท์ที่ 16-18 มี.ค.นี้ บนแทร็คโลเซล เซอร์กิต ประเทศกาต้าร์ กับการแข่งขันไนท์เรซกรังด์ปรีซ์ที่จะสร้างความสนุกสนานน่าตื่นเต้น และเร้าใจเป็นอย่างยิ่ง

หลังจากการซ้อมปรีซีซั่นเทสต์ครั้งสุดท้ายได้จบลงไปพร้อมกับผลงานท็อปไฟว์ของ 3 นักแข่งโมโตจีพีสังกัดทีมยามาฮ่า ทั้งวาเลนติโน่ รอสซี่ - มาเวริค บีญาเลส - โยฮัน ซาโก้ รวมไปถึงพัฒนาการที่ยอดเยี่ยมของนักบิดรุคกี้ชาวอาเซียน ฮาฟิซช์ ไซอาห์ริน กับการลงขี่รถแข่ง Yamaha YZR-M1 เป็นฤดูกาลแรก และนักแข่งทั้ง 4 คนของยามาฮ่าพร้อมแล้วกับเกมการแข่งขัน โมโตจีพี 2018 นัดเปิดฤดูกาลที่จะถึงในอาทิตย์นี้

วาเลนติโน่ รอสซี่ ผู้ทำเวลาดีที่สุดอันดับ 2 ในการซ้อมที่ผ่านมา และเป็นนักแข่งในรุ่นโมโตจีพีที่คว้ายืนโพเดียมได้ถึง 9 ครั้ง กับชัยชนะเลิศบนแทร็คโลเซล เซอร์กิต มากที่สุดถึง 4 ครั้ง รองแชมป์อีก 4 ครั้ง และอันดับที่ 3 อีก 1 ครั้ง ได้เปิดเผยว่า “การทดสอบรถในช่วงปรีซีซั่นที่ผ่านมาเป็นสิ่งสำคัญมาก เราได้ทำความเข้าใจกับจุดอ่อนของเราเพื่อแก้ปัญหา และเราต้องทำงานต่อไป ทุกคนในทีมเราพร้อมที่จะพัฒนาเพื่อชัยชนะของการแข่งขัน เราได้เตรียมตัวกับการแข่งสนามแรกในช่วงการซ้อมล่าสุด ซึ่งเรายังมีช่วงการซ้อมที่จะเช็คข้อมูลอีกครั้ง ผมรู้สึกดีกับการซ้อมที่ผ่านมา และพร้อมที่เริ่มต้นซีซั่นใหม่กับรถแข่ง YZR-M1 ของผม ซีซั่นนี้เป็นที่น่าสนใจเพราะมีนักแข่งหลายคนที่เร็วมาก แต่เราก็พร้อมที่จะทำให้ดีที่สุด”

มาเวริค บีญาเลส ทีมมูวิสตาร์ ยามาฮ่า โมโตจีพี นักแข่งสเปนผู้ที่คว้าแชมป์ครั้งแรกกับยามาฮ่าบนแทร็คแห่งนี้ในฤดูกาล 2017 ที่ผ่านมา กล่าวว่า “ผมตื่นเต้นมากที่ฤดูกาลใหม่จะเริ่มต้นขึ้น ปีที่ผ่านมาเป็นเรื่องยากของผมอยู่บ้างแต่เหนืออื่นใดผมได้เรียนรู้กับ YZR-M1 และตอนนี้ผมคิดว่าปีนี้เราสามารถทำสิ่งที่ยิ่งใหญ่  และเราสามารถต่อสู้เพื่อชัยชนะสำหรับฤดูกาลนี้ ผมแน่ใจว่าเราคือความท้าทายสำหรับเกมในหัวแถว การซ้อมก่อนเปิดฤดูกาลเรามีการทดลองหลายสิ่ง และเราสามารถพบการเซ็ทอัพที่ดี เรายังมีปัญหาเล็กๆ น้อยๆ กับระบบอีเล็กโทรนิกส์ แต่เราจะพร้อมเมื่อการแข่งขันเริ่มต้นขึ้น กาต้าร์เป็นสนามแรกที่ผมคว้าชัยชนะให้กับยามาฮ่า ผมมีความทรงจำที่สุดพิเศษมาก และผมจะพยายามอย่างเต็มที่เพื่อจะยืนโพเดี้ยมแชมป์อีกครั้งในสุดสัปดาห์นี้”

โยฮัน ซาโก้ นักแข่งฝรั่งเศสผู้ทำเวลาการซ้อมได้ดีที่สุดบนแทร็คโลเซล เซอร์กิต ที่ผ่านมาจากทีมมอนสเตอร์ ยามาฮ่า เทคทรี เปิดเผยว่า “การทดสอบครั้งสุดท้ายที่กาต้าร์เป็นเรื่องที่ยิ่งใหญ่มากเราจบด้วยการทำเวลาดีที่สุดของการซ้อม ทำให้ผม และทีมมีแรงจูงใจ และความเชื่อมั่นเป็นอย่างมาก เรายังมีบางสิ่งที่ต้องทำเพื่อการต่อสู้ให้ถึงชัยชนะ การแข่งขันในสนามแรกนี้ผมมีความต้องการที่จะสู้เพื่อชัยชนะของเรา ต้องลองดูกันว่าการแข่งขันในสัปดาห์นี้เราจะมีอะไรที่ดีเกิดกับทีมเราบ้าง”

สำหรับนักแข่งรุคกี้โมโตจีพีคนแรกของอาเซียน ฮาฟิซช์ ไซอาห์ริน ได้เผยความรู้สึกกับเกมพรีเมียร์คลาสครั้งแรกของตัวเองว่า “ผมมีความสุขมาก ที่จะได้ขี่รถแข่งโมโตจีพีเต็มฤดูกาล และผมมองไปถึงการแข่งขันในสนามแรกที่กาต้าร์ ผมจะพยายามทำผลงานให้ดีที่สุดเพื่อทีม และแฟนคลับของผมที่ให้การสนับสนุนตลอดมา ผมพร้อมแล้วกับการแข่งขันนัดเปิดสนาม เพราะว่าเราได้มีการเทรนนิ่งอย่างมากมาย ผมมีกำลังใจที่ดีมากจากการทำงานร่วมกับทีมในระหว่างการทดสอบที่ผ่านมา ผมหวังว่าการทำงานอย่างหนักนี้จะเป็นผลดีให้กับเราตั้งแต่การลงซ้อมครั้งแรกในเกมแข่งสุดสัปดาห์นี้.”

รถแข่ง Yamaha YZR-M1 คือผู้ทำสถิติชนะเลิศมากที่สุดบนสนามแข่งโลเซล เซอร์กิต ประเทศกาต้าร์ ด้วยสถิติชนะเลิศถึง 8 ฤดูกาล และในฤดูกาล 2018 ซึ่งเป็นฤดูกาลที่ 14 ของการแข่งขัน จะเป็นความท้าทายอีกครั้งของนักแข่งโมโตจีพีในสังกัดทีมยามาฮ่า ซึ่งทางยามาฮ่าได้ร่วมสนับสนุนให้แฟนมอเตอร์สปอร์ตไทยรับชมการถ่ายทอดสดการแข่งขันในครั้งนี้ได้ทาง PPTV ช่อง 36 ในวันอาทิตย์ที่ 18 มี.ค.นี้ตั้งแต่เวลา 22.30น. เป็นต้นไป