ฟีม มั่นใจฤดูกาลนี้ได้ขึ้นโพเดียมแน่นอน | ฟีม,honda

"ฟีม" เตรียมออกตัวกริดที่ 12 เฟรนช์ กรังด์ปรีซ์
โดย ASTVผู้จัดการออนไลน์ 17 พฤษภาคม 2552 01:48 น.
       รัฐภาคย์ วิไลโรจน์ นักบิดหนึ่งเดียวของไทยสังกัดทีมไทย ฮอนด้า พีทีทีแซค ทำเวลาต่อรอบเข้ามาเป็นอันดับที่ 12 ได้ออกสตาร์ทจากกริดที่ 12 ในศึกเวิลด์กรังด์ปรีซ์ รุ่น 250 ซีซี สนาม 4 ของปี ที่ประเทศฝรั่งเศส

nOw_hOw

       จักรยานยนต์ทางเรียบชิงแชมป์โลก สนามที่ 4 ของฤดูกาล 2009 ดวลความเร็วกันที่สนาม เลอ มังส์ ประเทศฝรั่งเศส มีระยะทางต่อรอบ 4.411 กิโลเมตร โดยช่วงค่ำวันเสาร์ตามเวลาประเทศไทย เป็นการจับเวลาในรอบควอลิฟาย เพื่อจัดกริดสตาร์ท
       
       ผลการคัดเลือกในรุ่น 250 ซีซี ปรากฎว่า "เจ้าฟีม" เร่งความเร็วทำเวลาในการควอลิฟายเข้ามาเป็นอันดับที่ 12 ด้วยเวลาต่อรอบ 1:40.960 นาที ตามหลัง อัลบาโร เบาติสตา นักบิดสแปนิชจากค่าย อพรีเลีย ที่คว้าโพลโพซิชันสนามนี้ด้วยเวลา 1:39.302 นาที อยู่ 1.658 วินาที ส่วน มาร์โก ซิมอนเชลลี, ฮิโรชิ อาโอยามา และ โธมัส ลูธี ออกตัวร่วมกันจากแถวหน้าในกริดที่ 2,3 และ 4 ตามลำดับ
       
       ส่วนผลควอลิฟายในรุ่นโมโตจีพี (800 ซีซี) ดานี เปโดรซา นักบิดหน้าละอ่อนชาวสเปน จากค่ายเรปโซล-ฮอนด้า คว้าโพลโพซิชันไปครอง โดยมี ฮอร์เก ลอเรนโซ เพื่อนร่วมชาติ จากค่ายเฟียต-ยามาฮ่า ,เคซีย์ สโตเนอร์ จากดูคาติ และวาเลนติโน รอสซี สตาร์ทจากกริดที่ 2,3 และ 4 ตามลำดับ
       
       ศึกมอเตอร์ไซค์ ชิงแชมป์โลกสนามที่ 4 ของฤดูกาล รายการเฟรนช์ กรังด์ปรีซ์ 2009 ทั้งรุ่น 125 ซีซี , 250 ซีซี และโมโตจีพี จะแข่งขันกันที่สนาม เลอ มังส์ ในวันอาทิตย์ที่ 17 พฤษภาคมนี้ เวลา 17.00 น. ตามเวลาประเทศไทย

ดีสุดในชีวิต!! "ฟีม" บิดลุยฝนเข้าที่ 5 สนามเลอ มังส์
โดย ASTVผู้จัดการออนไลน์ 17 พฤษภาคม 2552 18:22 น.

nOw_hOw


       รัฐภาคย์ วิไลโรจน์ นักบิดสังกัดไทย ฮอนด้า พีทีท แซค ทำผลงานดีที่สุดในชีวิต การแข่งขัน เวิลด์ กรังด์ปรีซ์ หลังบิดลุยฝน เข้าเส้นชัยเป็นอันดับที่ 5 ในศึกเฟรนช์กรังด์ปรีซ์ ที่สนามเลอ มังส์ ประเทศฝรั่งเศส เมื่อช่วงเย็นที่ผ่านมา
       
       จักรยานยนต์ทางเรียบชิงแชมป์โลก สนามที่ 4 ของฤดูกาล 2009 รายการเฟรนช์ กรังด์ปรีซ์ ดวลความเร็วกันที่สนาม เลอ มังส์ ประเทศฝรั่งเศส ระยะทางต่อรอบ 4.411 กิโลเมตร โดยรุ่น 250 ซีซี ดวลความเร็วกันทั้งสิ้น 26 รอบสนาม
       
       ท่ามกลางสภาพแทร็กที่มีฝนตกลงมาอย่างหนัก "ฟีม" ฝืนอาการบาดเจ็บที่เจ็บที่นิ้วมือด้านขวาจากอุบัติเหตุแก้วบาดเมื่อสัปดาห์ ที่ผ่านมา ออกตัวได้อย่างยอดเยี่ยมจากกริดที่ 12 ขยับขึ้นถึงอันดับ 7 หลังผ่านรอบแรก
       
       จากนั้นนักบิดหน้าตี้สามารถต้านทานอัลวาโร เบาติสตา ยอดนักบิดสแปนนิช ได้อย่างสูสีจนถึงรอบที่ 7 ก่อนที่ช่วง 10 รอบสุดท้าย โธมัส ลูธี และ อเล็กซ์ เดอบอง 2 นักบิดค่ายอพรีเลีย จะประสบอุบัติเหตุออกจากการแข่งขันไปทั้งคู่
       
       ส่งผลให้ ฟีม ที่บิดอยู่ในอันดับที่ 7 ขยับอันดับอีกครั้งขึ้นมาอยู่ที่ 5 ก่อนจะประคองตัวในช่วง 9 รอบสุดท้ายควบรถฮอนด้า RS250RW เข้าเส้นชัยเป็นอันดับที่ 5 ตามหลังผู้ชนะ 50 วินาที พร้อมเก็บเพิ่มอีก 11 แต้ม นับเป็นผลงานที่ดีที่สุดในชีวิตตั้งแต่ลงแข่งขันเวิลด์จีพี
       
       ขณะที่ชัยชนะสนามนี้ ตกเป็นของ มาร์โก ซิมอนเชลลี แชมป์โลกหัวฟูจากค่ายกิเลรา ที่บิดขึ้นนำม้วนเดียวจบ ด้วยเวลารวม 49 นาที 07.591 วินาที โดยมีเฮคตอร์ เฟาเบล เพื่อนร่วมทีมสตอปแอนด์โก(แซค) ของรัฐภาคย์ และ โธมัส โลคาเตลลี ตามขึ้นโพเดียมที่ 2 และ 3 ตามหลังผู้ชนะ 18 และ 21 วินาที ตามลำดับ
       
       โดย "เจ้าฟีม" ให้สัมภาษณ์ผ่านทีมงานโมโตจีพีผ่านการถ่ายทอดสดไปทั่วโลกว่า “ เป็นสัปดาห์ที่ร่างกายไม่สมบูรณ์เอาเสียเลย โดยเฉพาะการใช้เบรคก็จากที่เคยใช้ 2 นิ้วเบรค วันนี้ต้องใช้นิ้วกลางดึงเบรค ทำให้ไม่ถนัด รวมถึงฝนที่เทลงมาก็เกือบล้มหลายที แต่ก็พยายามรักษาอันดับ และให้จบการแข่งขัน ซึ่งก็ทำได้สำเร็จในที่สุด“
       
       ส่วนผลการแข่งขันรุ่นโมโตจีพี (800 ซีซี) ฮอร์เก ลอเรนโซ ดาวรุ่งสแปนิชจากทีมเฟียต-ยามาฮ่า คว้าแชมป์ไปครอง ด้วยเวลารวม 47 นาที 52.678 วินาที โดยมี มาร์โก เมลันดรี หนึ่งเดียวจากคาวาซากิ และ ดานี เปโดรซา นักบิดเรปโซล-ฮอนด้า ตามเข้าเส้นชัยเป็นที่ 2 และ 3 ตามหลัง ลอเรนโซ 17 และ 19 วินาที ตามลำดับ
       
       สรุป 8 อันดับแรกศึก เฟรนช์ กรังด์ปรีซ์ รุ่น 250 ซีซี
       1 มาร์โก ซิมอนเชลลี (อิตาลี / กิเลรา) 49 นาที 07.591 วินาที
       2 เฮคตอร์ เฟาเบล (สเปน / บาเลนเซีย ฮอนด้า แซค) + 18.128
       3 โธมัส โลคาเตลลี (อิตาลี / กิเลรา) + 21.642
       4 อัลบาโร เบาติสตา (สเปน / อพรีเลีย) + 31.087
       5 รัฐภาคย์ วิไลโรจน์ (ไทย / ไทย ฮอนด้า พีทีท แซค) + 50.497
       6 รัฟฟาเอล เดอ โรซา (อิตาลี / ฮอนด้า) +56.366
       7 ลูคัส พีเช็ก (เซ็ก / อพรีเลีย + 1'16.025
       8 ฮิโรชิ อาโอยามา (ญี่ปุ่น / ฮอนด้า) + 1'22.882
       
       สรุปคะแนนสะสม รุ่น 250 ซีซี หลังผ่าน 4 สนาม
       1 ฮิโรชิ อาโอยามา (ญี่ปุ่น / ฮอนด้า) 67
       2 อัลบาโร เบาติสตา (สเปน / อพรีเลีย) 66
       3 เฮคตอร์ บาร์เบรา (สเปน / อพรีเลีย) 48
       4 มาร์โก ซิมอนเชลลี (อิตาลี / กิเลรา) 41
       5 รัฟฟาเอล เดอ โรซา (อิตาลี / ฮอนด้า) 31
       6 โธมัส โลคาเตลลี (อิตาลี / กิเลรา) 30
       7 โธมัส ลูธี (สวิสเซอร์แลนด์ / อพรีเลีย) 29
       8 จูเลส คลูเซล (ฝรั่งเศส / อพรีเลีย) 28
       *14 รัฐภาคย์ วิไลโรจน์ (ไทย / ไทย ฮอนด้า พีทีที แซค) 20
       
       สรุปคะแนนสะสมรุ่นโมโตจีพี หลังผ่าน 4 สนาม
       1 ฮอร์เก ลอเรนโซ (สเปน / ยามาฮ่า) 66
       2 วาเลนติโน รอสซี (อิตาลี / ยามาฮ่า) 65
       3 เคซีย์ สโตเนอร์ (ออสเตรเลีย / ดูคาติ) 65
       4 ดานี เปโดรซา (สเปน / ฮอนด้า) 57
       5 มาร์โก เมลันดรี (อิตาลี / คาวาซากิ) 43
       6 อันเดรีย ดาวิซิโอโซ (อิตาลี / ฮอนด้า) 43
       7 โคลิน เอ็ดเวิร์ดส์ (สหรัฐฯ / ยามาฮ่า)35
       8 คริส เวอร์มูเลน (ออสเตรเลีย / ซูซูกิ) 31

"ทีมบอสฟีม" หน้าบาน "แซค" ทำผลงานกระฉูดเลอ มังส์
โดย ASTVผู้จัดการออนไลน์ 18 พฤษภาคม 2552 11:38 น.

nOw_hOw
       เอดูอาร์โด เปราเลส ทีมบอสสต็อป แอนด์ โก (แซค) ต้นสังกัดของ รัฐภาคย์ วิไลโรจน์ ในศึกมอร์ไซค์ชิงแชมป์โลกรุ่น 250 ซีซี ยกผลการแข่งขันศึกเฟรนช์กรังด์ปรีซ์ 2009 คือวันประวัติศาสตร์ของทีม หลังนักบิดในเครือบิดกระฉูดจบได้ถึงโพเดียม และอันดับที่ 5
       
       หลังจากที่ "เจ้าฟีม" กัดฟันฝืนอาการบาดเจ็บที่นิ้วมือเข้าเส้นชัยเป็นอันดับที่ 5 ได้ในศึกศึกเฟรนช์กรังด์ปรีซ์ ที่สนามเลอ มังส์ ประเทศฝรั่งเศส ขณะที่ เฟาเบล เพื่อนร่วมทีมชาวสเปนซึ่งมีดีกรีรองแชมป์โลก 125 ซีซี ก็โชว์ฟอร์มเยี่ยม จบได้ถึงโพเดียมอันดับที่ 2
       
       ส่งผลให้เอดูอาร์โด เปราเลส ทีมบอสค่ายสต็อป แอนด์ โก (แซค) เป็นปลื้มเป็นการใหญ่ พร้อมยกให้ผลการแข่งขันเมื่อวานนี้คือคือวันแห่งความสำเร็จของทีม "นี่คือวันประวัติศาสตร์ของผมและทีม เพราะมันคือครั้งแรกที่เราขึ้นโพเดียมได้จากเฮคตอร์ เฟาเบล"
       
       "ขณะที่รัฐภาคย์ก็ทำผลงานดีที่สุดนับแต่เข้าแข่งเวิลด์จีพี ด้วยการจบถึงอันดับที่ 5 แม้ว่าจะมีอาการบาดเจ็บรบกวน ผมอยากจะขอบคุณไปยังนักขับทั้ง 2 และทีมงานทุกคนที่ทำงานหนักตลอดสัปดาห์ จนทำให้เรามีผลงานยอดเยี่ยมเช่นนี้" เปราเลส ร่ายยาว
       
       สำหรับ ฟีม มีคิวเดินทางกลับมายังประเทศไทยในช่วงบ่ายของวันอังคารที่ 19 พฤษภาคมนี้ ก่อนจะที่จะลงแข่งขันมอเตอร์ไซค์ชิงแชมป์โลกสนามต่อไป ในรายการอิตาเลียน กรังด์ปรีซ์ ที่สนามมูเจลโล วันที่ 31 พฤษภาคมนี้

"ฟีม" มั่นใจฤดูกาลนี้ได้ขึ้นโพเดียมแน่นอน
โดย ASTVผู้จัดการออนไลน์ 19 พฤษภาคม 2552 18:10 น.

       รัฐภาคย์ วิไลโรจน์ นักบิดหนึ่งเดียวของไทยบนเวทีโลก จากค่าย ฮอนดา พีทีที แซค มั่นใจในปีนี้น่าจะได้ขึ้นโพเดียมสนามใดสนามหนึ่ง เพราะกำลังมั่นใจหลังจากเพิ่งคว้าอันดับ 5 ในศึก เฟรนช์ กรังด์ปรีซ์ ที่สนาม เลอ มังส์ ประเทศฝรั่งเศส เมื่อวันอาทิตย์ที่ 17 พฤษภาคมที่ผ่านมา
nOw_hOw
       
        แม้จะบาดเจ็บที่นิ้ว และเพิ่งทุเลาจากอาการบาดเจ็บที่ขา แต่ว่า รัฐภาคย์ ก็บิดลุยฝนจนคว้าอันดับ 5 ซึ่งถือว่าดีที่สุดในชีวิตในศึกจักรยานยนต์ทางเรียบชิงแชมป์โลก สนามที่ 4 ของฤดูกาล 2009 เฟรนช์ กรังด์ปรีซ์ ล่าสุด "เจ้าฟีม" เหินฟ้ากลับมาที่ประเทศไทย เพื่อร่วมงานต้อนรับที่การกีฬาแห่งประเทศไทยจัดขึ้น ที่ห้องประชุมชั้น 1 เมื่อวันที่ 19 พ.ค.
       
        กนกพันธุ์ จุลเกษม ผู้ว่า กกท.ได้มอบช่อดอกไม้พร้อมกล่าวให้กำลังใจ "ฟีม" ที่ทำผลงานได้อย่างยอดเยี่ยม โดยใช้เวลาไม่นาน เนื่องจากนักบิดหน้าตี๋มีธุระต้องไปสะสางเรื่องพาสปอร์ตที่กระทรวงการต่าง ประเทศให้เสร็จสิ้นก่อนออกเดินทางไปสเปน ในวันอังคารที่ 26 พ.ค.นี้ต่อไป
       
        ฟีม เผยว่า "ตอนนี้อยากจะได้พาสปอร์ตที่สามารถเดินทางไปต่างประเทศได้สะดวกสบายกว่านี้ เนื่องจากทุกวันนี้จะไปประเทศไหนแต่ละทีต้องกลับมาเมืองไทยเพื่อทำวีซาครั้ง หนึ่ง ส่วนตอนนี้อาการบาดเจ็บที่นิ้วเริ่มดีขึ้นเรื่อยๆ แล้ว"
       
        พร้อมกันนี้ ฟีม ยังกล่าวถึงความหวังในช่วงที่เหลือของฤดูกาลนี้ว่า "เฮคตอร์ เฟาเบล เพื่อนร่วมทีมผมก็เข้ามาดีใจด้วยหลังคว้าอันดับ 5 ได้ จากนี้ผมมั่นใจว่าจะขึ้นโพเดียมได้อย่างแน่นอนในฤดูกาลนี้ เริ่มตั้งแต่ศึก อิตาเลียน กรังด์ปรีซ์ ที่สนามมูเจลโล วันที่ 31 พฤษภาคมนี้"

ที่มา http://www.manager.co.th/Sport