มาเวริค บีญาเลส กดเบสต์แล็พซ้อมวันแรกแทร็คกาต้าร์ |

มาเวริค บีญาเลส กดเบสต์แล็พซ้อมวันแรกแทร็คกาต้าร์ 

มาเวริค บีญาเลส #25 นักบิดทีมมูวิสตาร์ ยามาฮ่า โมโตจีพี ทำเวลาการซ้อมปรีซีซั่นครั้งสุดท้ายในวันแรกน่าประทับใจ บนแทร็คโลเซล เซอร์กิต ประเทศกาต้าร์ ทำเวลาต่อรอบมาดีที่สุดของวัน ส่วนทีมเมทแชมเปี้ยนโลก 9 สมัย วาเลนติโน่ รอสซี่ #46 ไปกันด้วยดีกับรถแข่ง YZR-M1 ที่มีการปรับเซ็ทได้สมบูรณ์แบบขึ้นกว่าเดิมทำเวลามาในอันดับที่ 7 และโยฮัน ซาโก้ #5 ทำเวลามาในอันดับ 4 ส่วนฮาฟิซ ไซอาห์ริน ไปได้วยสวยกับการปรับตัวเข้าหารถแข่ง MotoGP 

นักบิดสเปน มาเวริค บีญาเลส #25 ลงทำการซ้อมบนแทร็คด้วยความมุ่งมั่น โดยทางทีมมีการปรับเซ็ทติ้งรถแข่งตามสไตล์ที่บีญาเลสต้องการ และทำให้นักบิดสเปนสามารถทำเวลาต่อรอบได้อย่างน่าพึงพอใจ โดยการซ้อมในช่วงบ่ายก่อนที่พระอาทิตย์จะตกลง มาเวริค บีญาเลส #25 ทำเวลามาอยู่ที่ 1:55.483 นาที และหลังจากนั้นในยามค่ำคืนนักบิดสเปนได้นำรถแข่ง YZR-M1 ทำเวลาเบสต์แล็พของวันได้สำเร็จด้วยเวลา 1:55.053 นาที จากรอบที่ 50 โดยมาเวริค บีญาเลส ทำการลงซ้อมทั้งสิ้น 64 รอบสนาม

สำหรับวาเลนติโน่ รอสซี่ #46 นักบิดผู้มากประสบการณ์ทำเวลาในช่วงก่อนพระอาทิตย์ตกได้ไม่แตกต่างจากทีมเมท และเพื่อนร่วมแทร็คมากนัก และเมื่อผ่านเข้าสู่ยามค่ำคืน วาเลนติโน่ รอสซี่ #46 ได้นำรถแข่ง YZR-M1 กดเวลาลงมาอยู่ที่ 1:55.432 นาที จากการวิ่งในรอบที่ 38 จากการลงวิ่งซ้อมทั้งหมด 54 รอบ

ส่วนนักบิดทีมมอนสเตอร์ ยามาฮ่า เทคทรี โยฮัน ซาโก้ #5 ยังทำผลงานได้อย่างยอดเยี่ยม และเป็นนักแข่งแซทเทิลไลท์ทีมที่ทำเวลามาดีที่สุดของวันอยู่ในอันดับที่ 4 ทำเวลามาที่ 1:55.186 นาที ห่างจากบีญาเลสเพียงแค่ 0.133 วินาที จากการลงวิ่ง 52 รอบ และนักบิดหนึ่งเดียวของอาเซียน ฮาฟิซ ไซอาห์ริน กับการลงซ้อมรถแข่ง MotoGP ครั้งที่ 2 กับพัฒนาการที่น่าประทับใจโดยทำเวลาได้ 1:56.731 นาที ห่างจากหัวแถวเพียงแค่ 1.6 วินาที อยู่ในอันดับที่ 22 จากการวิ่ง 58 รอบ

มาเวริค บีญาเลส “วันนี้ดูเหมือนเราจะทำได้ดีขึ้น ในตอนแรกผมยังปรับรถแข่งไม่เข้าที่ แต่พอเราลองปรับเซ็ทบางอย่างทำให้รถแข่งดีขึ้น และผมทำเวลาต่อรอบลดลง ผมรู้สึกดีขึ้นทุกครั้งที่ออกจากพิทไปในวันนี้ เรามุ่งเน้นการทำงานไปที่การปรับรูปแบบการขี่ของผม และรถแข่งก็ทำเวลายืนได้ดี แต่เรายังต้องทำงานบางอย่างกับสปีดในการเข้าโค้ง นี่เป็นการทำงานต่อไปของเรา อย่างไรก็ตามเรายังมีงานในบางส่วนที่จะต้องทำให้ดีขึ้นโดยรวมแล้ววันนี้ผลที่ได้เป็นบวก...”

วาเลนติโน่ รอสซี่ “มันไม่เลวร้ายเลยสำหรับวันแรก ผมทำเวลาได้ใกล้เคียงกับนักแข่งคนอื่น และจบในอันดับที่ 7 มันไม่ใช่เรื่องน่าแปลกใจ ตอนนี้ผมรู้สึกดีขึ้นเมื่อเทียบกับการซ้อมที่ผ่านมา ที่กาต้าร์เราทำงานคล้ายที่เซปังมาก ปีนี้ดูเหมือนว่าเรามีการเปลี่ยนแปลงไปในทางที่ดี และมันจะขึ้นอยู่ที่เราจะสามารถทำงานร่วมกับยางให้ได้ดีที่สุดอย่างไร บางครั้งการทำงานก็ยากลำบากแต่มันจะทำให้เราแข็งแกร่งขึ้น”

โยฮัน ซาโก้ “ช่วงแรกของวันตอนบ่ายผมรู้สึกว่ายางจะลื่นไปหน่อยเนื่องจากสภาพอากาศที่ร้อน แต่เราได้เข้าใจอย่างรวดเร็ว และกลับลงมาพร้อมกับความเข้าใจในการทำงานของยางให้ดีขึ้นซึ่งผมต้องปรับตัวในการขับขี่ และคุมความเร็วให้ได้เมื่อยางเกิดอาการสไลด์ มันเหมือนกับเรากำลังแข่งขันซึ่งเป็นสิ่งที่สำคัญ และเป็นสิ่งที่ดีในการสร้างความเชื่อมั่น พรุ่งนี้เราจะใช้ข้อมูลที่ได้พบเป็นพื้นฐานในการทดสอบอีกครั้งเพื่อให้สมบูรณ์แบบยิ่งขึ้น”

ฮาฟิซ ไซอาห์ริน “เป็นการเริ่มต้นวันแรกที่ดีสำหรับกาต้าร์ เราพบปัญหาบางอย่างเล็กน้อย แต่ก็กลับมาได้อย่างรวดเร็ว เราพยายามทำความเข้าใจกับแอโร่ไดนามิค และสุดท้ายผมสามารถให้ข้อมูลที่ดีให้กับทางทีมได้ ผมคิดว่าผมสามารถปรับการขี่ให้ดีขึ้นได้ เราพยายามจะไปทีละสเต็ป ถ้าเราไปเร็วเราจะสับสนได้ วันนี้ผมรู้สึกไปได้ดีกับรถแข่ง ผมมีความสุข และมีความเข้าใจกับรถแข่ง สำหรับวันที่สองเราจะลองทดสอบสิ่งใหม่เพิ่มเติมเพื่อที่จะให้การทำงานก้าวไปข้างหน้ามากขึ้น”