ขุนพล YAMAHA THAILAND RACING TEAM สู้ศึกชิงแชมป์เอเชียสนามแรก |

ขุนพล YAMAHA THAILAND RACING TEAM สู้ศึกชิงแชมป์เอเชียสนามแรก เป้าหมายมีเพียงหนึ่งเดียว!!! คว้าโพเดี้ยมทุกรุ่น ต่อหน้ากองเชียร์ไทยในสนามโฮมเรซ

เตรียมระเบิดความมันส์กับเกมการแข่งขันความเร็วสองล้อศึกชิงแชมป์ระดับทวีปเอเชีย ในรายการ FIM ASIA ROAD RACING CHAMPIONSHIP 2018 ซึ่งในปีนี้มีโปรแกรมการชิงชัยด้วยกันทั้งหมด 6 สนาม โดยเปิดฤดูกาลประเดิมความเร้าใจสนามแรกกันที่ประเทศไทย ณ สนามช้าง อินเตอร์เนชั่นแนล เซอร์กิต จ.บุรีรัมย์ ระหว่างวันที่ 2 - 4 มีนาคม 2561

สำหรับทีม YAMAHA THAILANDน RACING TEAM ที่ถือได้ว่าเป็นทีมแข่งระดับท๊อปคลาสของเมืองไทย และระดับเอเชียนั้น ได้เตรียมความพร้อมมาอย่างเต็มที่ ด้วยการจัดทัพนักบิดมาเต็มพิกัดพร้อมขับเคี่ยวชิงบัลลังก์ “แชมป์เอเชีย” กับนักบิดฝีมือระดับพระกาฬจากทั่วทวีปเอเชีย เพื่อตอกย้ำความเป็นผู้นำทางด้านมอเตอร์สปอร์ตของเมืองไทย และทวีปเอเชียตัวจริง โดยยังคงส่งขุนพลนักบิดลงทำการชิงชัยด้วยกัน 2 รุ่น คือ SuperSports 600 cc และรุ่น Asia Production 250 cc
โดยในรุ่น SuperSports 600 cc นั้น นำทัพโดย “ตั้น – เดชา ไกรศาสตร์” นักบิดจอมเก๋าเจ้าของแชมป์ในรุ่นนี้ 2 สมัย (ปี 2007 และ 2010) ที่จะผนึกกำลังกับนักแข่งรุ่นน้องอย่าง “โฟลท – รัฐพงษ์ วิไลโรจน์” ซึ่งเข้ามาเสริมทัพในช่วงวินาทีสุดท้ายแทน “เบียร์ – เฉลิมพล ผลไม้” ที่ได้รับบาดเจ็บจากการซ้อมในช่วงที่ทีมเตรียมความพร้อมก่อนเปิดฤดูการแข่งขัน และแพทย์ที่ทำการรักษายังไม่อนุญาตให้ลงทำการแข่งขันในสนามแรก เนื่องจากเกรงจะส่งผลกระทบกับอาการบาดเจ็บมากยิ่งขึ้น โดยนักบิด YAMAHA THAILAND RACING TEAM จะลงแข่งขันด้วยการขับขี่รถแข่ง YZF-R6 รถซูเปอร์สปอร์ตสายพันธุ์แรงจากตระกูล R-Series และวางเป้าหมายสูงสุดอยู่ที่การคว้าแชมป์ในรุ่น SuperSports 600 cc ให้กลับสู่เมืองไทยอีกครั้ง

ส่วนรุ่น Asia Production 250 cc ในปี 2018 นี้ ยังคงนำทัพโดย “ตี – อนุภาพ ซามูล” นักบิดดีกรีแชมป์ Suzuka 4Hrs. ปี 2018 และมีประสบการณ์ในการลงชิงชัยในรุ่นนี้เป็นปีที่ 3 ติดต่อกัน ซึ่งจะรวมพลังกับ “ต๋ง - พีรพงศ์ บุญเลิศ” ทีมเมทที่ร่วมกันคว้าแชมป์ Suzuka 4Hrs. และ “ฟอง - คณาทัต ใจมั่น” นักบิดดาวรุ่งยามาฮ่าที่เข้ามาเสริมทีมในรุ่นนี้แทน “เติ้ล – พีระพงษ์ หลุยบุญเป็ง” ซึ่งติดภาระกิจเรื่องการศึกษา โดยสามนักบิด YAMAHA THAILAND RACING TEAM จะใช้รถแข่ง R-Series รุ่น YZF-R25 ลงทำการไล่ล่าตำแหน่งบนโพเดี้ยม และบัลลังก์แชมป์ในปีนี้

สำหรับเกมการแข่งขัน FIM ASIA ROAD RACING CHAMPIONSHIP 2018 จะเริ่มต้นด้วยโปรแกรม Pre-Season Test ซึ่งจะจัดขึ้นระหว่างวันที่ 27-28 กุมภาพันธ์ เพื่อเป็นการเตรียมความพร้อมอย่างเป็นทางการครั้งสุดท้าย ก่อนที่จะต่อด้วยเกมเปิดฤดูกาลสนามแรกที่จัดขึ้นระหว่างวันที่ 2-4 มีนาคม โดยทั้ง 2 โปรแกรมนี้จะมีขึ้น ณ สนามช้าง อินเตอร์เนชั่นแนล เซอร์กิต จ.บุรีรัมย์ ซึ่งถือได้ว่าเป็นแทร็ค “โฮมเรซ” สำหรับนักบิดทีม YAMAHA THAILAND RACING TEAM ที่มั่นใจเต็มร้อยว่าจะสามารถทำผลงานระดับมาสเตอร์พีซได้ต่อหน้ากองเชียร์ชาวไทย ด้วยการยืนโพเดี้ยมสูงสุดได้ทั้ง 2 รุ่นที่ลงทำการชิงชัย โดยแฟนมอเตอร์สปอร์ตชาวไทยสามารถติดตามผลงาน และร่วมส่งกำลังใจให้ทัพนักบิด YAMAHA THAILAND RACING TEAM ในการคว้าบัลลังก์ “แชมป์เอเชีย” ในปีนี้ได้ผ่านทาง Facebook : Yamaha Thailand Racing Team และ Yamaha Society Thailand

#YamahaNews