เซี่ยงไฮ้โกอินเตอร์ ส่งเก๋งหรูลุยยุโรปปีหน้า | SAIC,เซี่ยงไฮ้ ออโต้

เซี่ยงไฮ้ ออโต้ หรือ SAIC-Shanghai Automotive Industry Corporation 1 ใน 5 แบรนด์ดังในตลาดรถยนต์จีน ปัดฝุ่นนำโปรเจ็กต์ส่งรถยนต์ของตัวเองออกไปขายในยุโรปกลับมาใช้อีกครั้ง เล็งเป้าแรกไปที่ตลาดยุโรป ก่อนส่งออกไปยังภูมิภาคอื่นทั่วโลก ส่วนตลาดสหรัฐอเมริกายังต้องรอดูท่าทีไปก่อน


สำหรับรถยนต์ที่จะถูกส่งไปขายเป็นรุ่นแรก คือ Roewe 550 ที่เพิ่งเปิดตัวในออโต้ ไชน่าเมื่อเดือนเมษายนที่ผ่านมา โดย 550 เป็นเก๋งขนาดกลางที่ได้รับการปรับปรุงจากรุ่น 750 หรือซีดานขนาดกลางกึ่งใหญ่ที่ทาง SAIC พัฒนาต่อยอดมาจากโรเวอร์ 75 เดิม
       
       อย่างไรก็ตาม แม้ว่าทาง SAIC จะได้รับสิทธิ์ในการใช้ชื่อของ MG แบรนด์รถสปอร์ตชั้นนำของอังกฤษ รวมถึงการเป็นเจ้าของโรงงานในเมืองลองบริดจ์ ซึ่งจะเริ่มกลับมาผลิตรถสปอร์ของ MG อีกครั้งในเดือนสิงหาคมนี้ แต่การผลิตของ 550 จะไม่ได้อยู่ในอังกฤษ เพราะมีข่าวว่า SAIC กำลังเจรจากับคาร์มานน์ บริษัทผลิตและพัฒนารถยนต์เปิดประทุนชั้นนำของเยอรมนีในการรับหน้าที่ประกอบเก๋งขนาดกลางรุ่นนี้
       
       ส่วนการจัดจำหน่ายในยุโรปจะใช้ช่องทางของดีลเลอร์ซังยอง (SAIC ถือหุ้นเสียงส่วนใหญ่ 51% ในปี 2004) ที่มีอยู่ในยุโรปให้รับหน้าที่นี้ สำหรับชื่อแบรนด์และรุ่นในยังไม่มีการคอนเฟิร์มว่าจะเป็น Roewe 550 หรือว่า MG6ตามที่มีข่าวออกมาก่อนหน้านั้น
       
       SAIC เปิดเผยว่าจะส่ง 550 ขายในยุโรปและบางประเทศในภูมิภาคเอเชีย ส่วนในสหรัฐอเมริกา ยังไม่มีแผนการตอนนี้ ส่วนราคาคาดว่าจะอยู่ในระดับ 18,000 เหรียญสหรัฐฯ หรือ 560,000 บาท และจะเริ่มขายกับตัวถังซีดานในต้นปี 2009 ส่วนตัวถังแฮทช์แบ็กจะตามมาในปลายปีเดียวกัน

ข้อมูลจาก :
http://www.manager.co.th/Motoring/ViewNews.aspx?NewsID=9510000068157