?ฟิล์ม-ชิพ? ควงคู่ร่วมแถลงข่าวขายบัตรโมโตจีพี เผยสุดตื่นเต้น ?ไทย? ได้รับเกียรติจัด MOTO GP |

“ฟิล์ม-ชิพ” ควงคู่ร่วมแถลงข่าวขายบัตรโมโตจีพี
เผยสุดตื่นเต้น “ไทย” ได้รับเกียรติจัดแข่งขันรายการสุดยิ่งใหญ่

“ฟิล์ม” รัฐภาคย์ วิไลโรจน์ อดีตนักบิดเวิลด์จีพีขวัญใจชาวไทย และ “ชิพ” นครินทร์ อธิรัฐภูวภัทร์ นักบิดดาวรุ่งหนึ่งเดียวของไทยที่ลงแข่งขันแบบเต็มฤดูกาล ในศึก “โมโตทรี เวิลด์ แชมเปี้ยนชิพ” เข้าร่วมเป็นสักขีพยานในงานแถลงข่าวความพร้อมจัด โมโตจีพี ครั้งแรกในไทย และรอบ วินเทอร์ เทสต์ รวมถึงการเปิดขายบัตรเข้าชม ทั้งคู่ชี้ประเทศไทยได้รับเกียรติสูงสุด เผยตื่นเต้นจะได้เห็นการแข่งขันที่ยิ่งใหญ่ที่สุดของโลกในบ้านเกิด

รัฐภาคย์ วิไลโรจน์ อดีตนักบิด เวิลด์ กรังด์ปรีซ์ ชาวไทย ที่โลดแล่นในการแข่งขันรุ่น จีพี 250 และ โมโตทูกว่า 10 ปี เปิดเผยว่า “นับเป็นเรื่องน่าตื่นเต้นมากๆ ครับ สำหรับโอกาสที่คนไทยจะได้ชมการแข่งขัน โมโตจีพี ครั้งแรกในประเทศของเราเอง ซึ่งถือว่า ดอร์น่า สปอร์ต นั้นให้เกียรติไทยเราอย่างมาก ด้วยการจัดการทดสอบรอบวินเทอร์ เทสต์ ขึ้นที่ สนามช้าง อินเตอร์เนชั่นแนล เซอร์กิต จ.บุรีรัมย์ ด้วย”

“วันนี้เราได้เห็นว่า บัตรเเข้าชมที่เริ่มจำหน่ายมีราคาแทบจะถูกที่สุดในโลก ผมว่าคนไทยไม่ควรพลาดชมทั้งการแข่งขัน พีทีที ไทยแลนด์ กรังด์ปรีซ์ ซึ่งเป็นช่วงแข่งขันจริง และการทดสอบช่วงวินเทอร์เทสต์เลยครับ เพราะเราจะได้เห็นการเปิดตัวรถใหม่ของทีมต่างๆ การซ้อมในรูปแบบต่างๆ แถมยังมีกิจกรรมที่ทางสนามได้เตรียมไว้ต้อนรับแฟนๆ จากทั่วโลกอีกด้วย”

ขณะเดียวกัน “ฟิล์ม” ยังแล่าวถึง “ชิพ” นครินทร์​ อธิรัฐภูวภัทร์ นักบิดดาวรุ่งของ เอ.พี.ฮอนด้า ซึ่งเป็นหนึ่งเดียวของไทยที่ลงแข่งขันแบบเต็มฤดูกาลนับตั้งแต่ปีที่แล้ว รวมถึงปี 2018 ที่จะลงแข่งขันในรุ่น โมโตทรี กับต้นสังกัด ฮอนด้า ทีม เอเชีย ว่า “ชิพ มีความมุ่งมั่นมากครับ และมีการเตรียมความพร้อม ฟิตซ้อมร่างกายเสมอจากการออกกำลังกาย ซึ่งถือเป็นปัจจัยสำคัญในการทำผลงานที่ดีกับรถแข่ง ปีที่แล้งเขาเรียนรู้กับรถแข่ง โมโตทรี ได้อย่างรวดเร็ว ในบางสนามขยับขึ้นมาสู้กับกลุ่มหน้าได้เลย ปีนี้เชื่อว่า ชิพ จะก้าวขึ้นไปอีกระดับ เพื่อพิสูจน์ว่าตัวเขาในฐานะนักบิดไทยนั้นสู้กับนักบิดทั่วโลกได้”

ด้าน นครินทร์ เปิดเผยว่า “นี่คือความภาคภูมิใจที่สุดของผมเลยครับ ที่จะได้ลงแข่งขันในบ้านเกิด ผมเองเป็นเพียงส่วนหนึ่งของการแข่งขันที่ยิ่งใหญ่นี้ ถือเป็นโอกาสที่ยอดเยี่ยมของคนไทยเลยครับที่จะได้ชม โมโตจีพี ในประเทศไทย เพราะนั่นจะทำให้คนทั่วโลกได้รู้จักประเทศเราในฐานะเจ้าภาพของกีฬามอเตอร์สปอร์ตระดับเวิลด์คลาสจริงๆ”

“หลังจากที่ทุกอย่างยืนยันแล้วว่าประเทศไทยจะได้เป็นเจ้าภาพจัดการแข่งขัน โมโตจีพี ผมก็ตื่นเต้นมากๆ ครับ ส่วนหนึ่งก็เป็นแรงผลักดันให้ผมเองต้องฝึกหนักมากขึ้น และเร่งพัฒนาตนเองเพื่อทำผลงานให้ดีในฤดูกาล 2018 โดยเฉพาะการแข่งขันที่จะมีขึ้นในประเทศไทย ซึ่งผมจะได้แข่งต่อหน้าแฟนๆ ความเร็วชาวไทย มันเป็นความรู้สึกที่เกินจะบรรยายจริงๆ ครับ” นครินทร์​เผย

สำหรับ ศึก โมโตจีพี ครั้งแรกของไทยจะมีขึ้นระหว่างวันที่ 5-7 ตุลาคมนี้ ที่ สนามช้าง อินเตอร์เนชั่นแนล เซอร์กิต จ.บุรีรัมย์ ภายใต้รายการ พีทีที ไทยแลนด์ กรังด์ปรีซ์ โดยล่าสุดเพิ่งเปิดจำหน่ายบัตรเข้าชมเมื่อวันศุกร์ที่ 19 มกราคมนี้ โดยสามารถซื้อบัตรเข้าชมได้ที่ ออลล์​ทิคเก็ต ไทยแลนด์ หรือที่ เซเว่น อีเลฟเว่น ทุกสาขา ขณะเดียวกัน บัตรเข้าชมยังสามารถแสดงเพื่อเข้าชมการทดสอบรอบวินเทอร์เทสต์ได้อีกด้่วย

...............