?ชิพ-ก้อง? รับสุดตื่นเต้นลุ้นหวดโมโตจีพีในฐานะเจ้าบ้าน-ชี้เสียงเชียร์โฮมเรซคือยาวิเศษนักบิด |

 

“ชิพ-ก้อง” รับสุดตื่นเต้นลุ้นหวดโมโตจีพีในฐานะเจ้าบ้าน-ชี้เสียงเชียร์โฮมเรซคือยาวิเศษนักบิด

 สองนักบิดดาวรุ่งค่ายปีกนก “ชิพ-นครินทร์” และ “ก้อง-สมเกียรติ” ร่วมงานเปิดตัวผู้สนับสนุนหลักในศึกโมโตจีพี 2018 ซึ่งเตรียมจัดขึ้นในไทย ระหว่างวันที่ 5-7 ตุลาคม ศกหน้า รับสุดตื่นเต้นที่จะได้ลงทำการแข่งขันในฐานะเจ้าบ้าน ชี้เสียงเชียร์จากแฟนคลับมีค่าดั่งยาวิเศษ 

 เมื่อวันที่ 20 ธ.ค.2560 บริษัท ปตท.จำกัด (มหาชน) ร่วมกับการกีฬาแห่งประเทศไทย และ บริษัท ดอร์นา สปอร์ต จำกัด (Dorna Sport) เจ้าของลิขสิทธิ์การแข่งขันรถจักรยานยนต์ชิงแชมป์โลก “โมโตจีพี” จัดงานแถลงข่าว ปตท.ตอบรับการเป็นผู้สนับสนุนหลักอย่างเป็นทางการของศึกโมโตจีพี ครั้งแรกที่กำลังจะเกิดขึ้นในประเทศไทย ปี 2018 ระหว่างวันที่ 5-7 ตุลาคม 2561 ภายใต้ชื่อรายการแข่งขัน พีทีที ไทยแลนด์ กรังด์ปรีซ์ 2018 (PTT Thailand Grand Prix 2018)

 โดยงานนี้บอสใหญ่ค่ายปีกนก อารักษ์ พรประภา รองประธานกรรมการบริหาร บริษัท เอ.พี. ฮอนด้า จำกัด พร้อมด้วยสองนักบิดอนาคตไกลในสังกัด เอ.พี.ฮอนด้า เรซซิ่ง ไทยแลนด์ “ชิพ-นครินทร์ อธิรัฐภูวภัทร์” หนึ่งเดียวของไทยในศึกโมโตจีพี รุ่นโมโตทรี และ “ก้อง-สมเกียรติ จันทรา” ดาวรุ่งฝีมือดีในศึกชิงแชมป์นักบิดเยาวชนโลก ซีอีวี โมโตทรี จูเนียร์ฯ ได้รับเกียรติให้มาเข้าร่วมงานแถลงข่าวในครั้งนี้ด้วย

 ชิพ-นครินทร์ กล่าวว่า “รู้สึกดีใจและตื่นเต้นครับ โฮมเรซในปีหน้าที่สนามช้างฯ เป็นเกมที่ผมเฝ้ารอคอยและพร้อมจะสู้อย่างสุดความสามารถ ยิ่งแข่งในบ้านเรา ผมเชื่อมั่นว่าผลงานจะออกมาดี จากที่ผ่านมาสนามแห่งนี้ผมทำได้ดีมาตลอด อยากชวนแฟนกีฬามอเตอร์สปอร์ตชาวไทยมาให้กำลังใจกันเยอะๆ เพราะเสียงเชียร์และกำลังใจที่ดีมีผลอย่างมาก ช่วยเพิ่มพลังให้นักแข่งเวลาลงทำการแข่งขันได้จริงๆ ครับ”

 ทางด้าน ก้อง-สมเกียรติ กล่าวว่า “รู้สึกตื่นเต้นเหมือนกันครับ เมื่อรู้ว่าโมโตจีพีกำลังจะจัดขึ้นในบ้านเรา และสำหรับตัวผมอาจมีลุ้นได้สิทธิ์ไวลด์การ์ดลงแข่งที่สนามช้างฯ ด้วย แต่เบื้องต้นยังไม่สามารถให้คำตอบยืนยันได้ร้อยเปอร์เซ็นต์ ต้องรอให้ใกล้ถึงวันแข่งอีกครั้งครับ ส่วนอนาคตรายการที่ผมจะได้ลงแข่งขันในปีหน้า ก็ยังต้องรอทางต้นสังกัดประกาศอย่างเป็นทางการอีกครั้งเช่นกัน ถึงอย่างไรก็ขอขอบคุณแฟนๆ ชาวไทย ที่ช่วยส่งกำลังใจเชียร์มาโดยตลอด ปีหน้าผมจะไม่ทำให้ผิดหวังแน่นอนครับ”

 ทั้งนี้ ประเทศไทยได้บรรลุสัญญากับ ดอร์น่า สปอร์ต เจ้าของลิขสิทธิ์โมโตจีพี ภายใต้การตกลงกับการกีฬาแห่งประเทศไทย เป็นเวลา 3 ปี ระหว่างปี 2018-2020 โดยมี บริษัท บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด อินเตอร์เนชั่นแนล เซอร์กิต จำกัด เป็นผู้บริหารสิทธิในการจัดการแข่งขันครั้งแรกในประเทศไทย มีคิวดวลความเร็วเป็นสนามที่ 15 ของปี จากทั้งสิ้น 19 สนาม ขณะเดียวกันนอกจากเป็นเจ้าภาพจัดการแข่งขันแล้ว ยังได้รับสิทธิเป็นสนามในการทดสอบช่วงวินเทอร์เทสต์ ซึ่งจะมีขึ้นในวันที่ 16-18 กุมภาพันธ์ 2561 อีกด้วย

 แฟนๆ กีฬามอเตอร์สปอร์ตชาวไทย สามารถติดตามข่าวสารและร่วมส่งแรงใจเชียร์ทีมแข่งสัญชาติไทย "เอ.พี.ฮอนด้า เรซซิ่ง ไทยแลนด์" ได้ทางเว็บไซต์ www.aphondaracingthailand.com