เอ.พี.ฮอนด้า เนรมิตศูนย์ฝึกขับขี่ปลอดภัย จัดแข่งทักษะไบค์เกอร์ในคอร์ส "จิมคาน่า" |

1st Honda GYMKHANA SKILL CHALLENGE

เอ.พี.ฮอนด้า เนรมิตศูนย์ฝึกขับขี่ปลอดภัย จัดแข่งทักษะไบค์เกอร์ในคอร์ส "จิมคาน่า" 

 

บริษัท เอ.พี. ฮอนด้า จำกัด ผู้ริเริ่มการรณรงค์ขับขี่ปลอดภัยในประเทศไทย พร้อมทั้งสนับสนุนและผลักดันร้านผู้จำหน่ายรถจักรยานยนต์ฮอนด้าในการทำกิจกรรมปลุกจิตสำนึกด้านการขับขี่ปลอดภัยและจัดทำแคมเปญรณรงค์ลดอุบัติเหตุอย่างต่อเนื่องเพื่อมุ่งสู่ท้องถนนเมืองไทยไร้อุบัติเหตุ ได้จัดกิจกรรมฝึกทักษะขับขี่ปลอดภัยการควบคุมรถจับเวลาในชื่อการแข่งขันจิมคาน่า พร้อมเนรมิตศูนย์ฝึกขับขี่ปลอดภัยฮอนด้า 4 แห่งทั่วประเทศ(กรุงเทพฯ-เชียงใหม่-ภูเก็ต-อุบลราชธานี) เป็นสนามแข่งขันจิมคาน่าที่สมบูรณ์แบบสำหรับไบค์เกอร์ทุกเพศทุกวัย ในงาน 1st Honda GYMKHANA SKILL CHALLENGE โดยแบ่งการแข่งขันออกเป็น 2 รุ่น คือรุ่น Honda CB150R กับรุ่น Honda CB500F  ชิงเงินรางวัลมูลค่ากว่า 1 แสนบาท ประเดิมสนามแรกที่ศูนย์ฝึกขับขี่ปลอดภัยฮอนด้า กรุงเทพมหานคร ย่านรามคำแหง เมื่อวันอาทิตย์ ที่ 17 ธันวาคม 2560

 

การแข่งขัน 1st Honda GYMKHANA SKILL CHALLENGE สนามที่1 ได้รับความสนใจอย่างล้นหลามจากไบค์เกอร์ที่เข้าร่วมการแข่งขันผ่านทางเว็ปไซต์ของแผนกขับขี่ปลอดภัย บริษัท เอ.พี.ฮอนด้า จำกัด  ในงานไม่เพียงทำให้มีสนามที่พร้อมสมบูรณ์แบบสำหรับการแข่งขันเท่านั้น ยังมีบรรยากาศที่สนุกสนานท่ามกลางซุ้มบูธผู้สนับสนุนมาร่วมจัดกิจกรรมสร้างสีสันให้การแข่งขันคึกคักยิ่งขึ้น อาทิ H2C, alpinestars, KUSHITANI, IDMITSU, IRC และ The PIZZA Company พร้อมทั้งลานทดสอบรถจักรยานยนต์ฮอนด้าที่มีรถให้ลองบิดหลายรุ่น ตั้งแต่ Africa Twin, CRF250RALLY, CB500F และ CB150R

 

การแข่งขันทักษะนักบิดในรูปแบบจิมคาน่านี้ เป็นเกมที่สร้างความท้าทายให้กับไบค์เกอร์ได้มาพิสูจน์ทักษะในการควบคุมรถที่ต้องมีทั้งความรวดเร็ว คล่องตัว ภายใต้กฎกติกาที่คำนึงถึงความปลอดภัยเป็นหลัก คือ จะเฉี่ยวชนกรวยยางหรืออุปสรรคที่จัดวางเป็นเส้นทางขับขี่ไม่ได้ ห้ามเอาเท้าลงสัมผัสพื้นหรือหลุดจากพักเท้า หรือถ้ารถล้มก็จบการแข่งขันทันที ไบค์เกอร์คนไหนขับขี่โดยไม่มีข้อผิดพลาดและใช้เวลาน้อยที่สุดก็จะเป็นผู้ชนะเลิศ ซึ่งแต่ละรุ่นมีรางวัลให้แก่ผู้ชนะ 5 รางวัล โดยผู้ชนะเลิศในรุ่น CB150R ได้รับโล่ห์รางวัลพร้อมเงินรางวัลถึง10,000 บาท และผู้ที่ชนะเลิศในรุ่น CB500F ได้รับโล่ห์รางวัลพร้อมเงินรางวัล 15,000 บาท

 

สำหรับการแข่งขัน Honda GYMKHANA SKILL CHALLENGE ครั้งที่1นี้ จะมีอีก 3 สนามให้ร่วมสนุกกัน ได้แก่                                              สนามที่2 – วันอาทิตย์ ที่ 24 ธ.ค. 2560  ที่ศูนย์ฝึกขับขี่ปลอดภัยฮอนด้า Honda Safety Riding Park จังหวัดเชียงใหม่ สนามที่3 – วันอาทิตย์ ที่ 7 ม.ค. 2561  ที่ศูนย์ฝึกขับขี่ปลอดภัยฮอนด้า Honda Safety Riding Park จังหวัดภูเก็ต                       สนามที่4 – วันอาทิตย์ ที่ 14 ม.ค. 2561 ที่ศูนย์ฝึกขับขี่ปลอดภัยฮอนด้า Honda Safety Riding Center จ.อุบลราชธานี โดยผู้ที่สนใจสมัครเข้าร่วมการแข่งขัน สามารถติดต่อสอบถามหรือติดตามภาพกิจกรรมที่ผ่านมาได้ที่เว็ปไซต์ https://www.facebook.com/hondasafetythailand