ตามหา 5 สถานที่สุดชิคแห่งใหม่ของเชียงใหม่ ไปกับ YAMAHA QBIX |

สวัสดีครับเพื่อน ๆ กลับมาเจอกันอีกครั้งกับ mocyc.com แน่นอนว่าได้มาเจอกันแบบนี้ พวกเราต้องมีเรื่องสนุก ๆ มานำเสนอแน่นอน ในวันนี้ ก็ยังเป็นเรื่องราวในจังหวัดเชียงใหม่เหมือนเดิม เพิ่มเติมแค่มีคู่หูใหม่สุดชิคอย่าง Yamaha QBIX รุ่น ABS ตัวท็อปที่จะมาเป็นเพื่อนร่วมทริป ช่วยเราพาทุกคนไปเที่ยว 5 สถานที่สุดชิคในเชียงใหม่ ที่เอ่ยถึงขึ้นมาเมื่อไหร่ก็ต้องบอกว่า “ถ้าไม่ไปก็พลาดแล้ว ......มาม่ะคร่อมมอไซค์แล้วไปพร้อมๆๆกันเลยครับ

San Pareni Hotel - Boutique Hotel Chiang Mai

ซาน พาเรนี ที่พักสไตล์สวิตเซอร์แลนด์ ที่เหมือนยกยุโรปมาไว้หน้าบ้าน

ซาน พาเรนี ที่พักสวยสไตล์สวิสฯ ที่เมื่อเข้ามาถึงก็ชวนให้รู้สึกเหมือนยกประเทศที่สวยที่สุดแห่งหนึ่งของยุโรปมาไว้ที่เชียงใหม่ซะอย่างนั้น เราเข้ามาถึงที่นี่ตอนบ่าย ๆ เลยลองสวมบทบาทเป็นหนุ่มยุโรปนั่งจิบชายามบ่าย มองวิวเขาและต้องไม้สีเขียวสบายตา พลางคุยกับตัวเองไปว่า “แบบนี้ก็ดี๊ดีแฮะ ...”

Tuscany Building @San Pareni Hotel - Boutique Hotel Chiang Mai

ทัสคานี สีสันของเธอช่างสะดุดตา

อาคารสีเหลืองสดใสที่ใครผ่านไปมาก็ต้องสะดุดตา และเมื่อตัดขอบด้วยสีแดงส้มก็ยิ่งช่วยขับให้อาคารแห่งนี้ดูโดดเด่นขึ้นไปอีก ส่วนโค้งประตูเหล็กดัด บันไดเหล็กสีดำ ประดับหน้าต่างด้วยกระจกหลากสี พร้อมการฉาบผนังปูนแบบหยาบ ๆ   ช่วยให้สัมผัสได้ถึงกลิ่นอายบ้านเรือนในแคว้นทัสคานี ประเทศอิตาลี สถานที่ซึ่งร่ำรวยมรดกทางศิลปวัฒนธรรมและสถาปัตยกรรม จนเป็นต้นแบบให้นักออกแบบและสถาปนิกมากมาย

โดยตัวอาคารมีทั้งหมด 4 ชั้น ห้องพัก 18 ห้อง และมีโบสถ์สไตล์ยุโรปตั้งตระหง่านอยู่ ทำให้บรรยากาศในการพักผ่อนของคุณดูเปลี่ยนไปอย่างสิ้นเชิง

เส้นทาง : จากตัวเมืองเชียงใหม่ไปประมาณ 8 – 9 กม. สามารถไปได้หลายเส้นทาง แต่ทางที่เร็วที่สุดจะออกจากตัวเมืองเชียงใหม่ไปประมาณ 8 กม. โดยใช้ทางหลวงชนบท ชม.4032 แล้วเลี้ยวซ้ายวิ่งต่อไปบนถนนสมโภชเชียงใหม่ 700 ปี ส่วนเส้นทางที่เหลือ เส้นหนึ่งจะใช้ทางหลวงหมายเลข 121 เลี้ยวขวาตรงแยกสะเมิง เข้าสู่ทางหลวงหมายเลข 108 และเส้นทางสุดท้ายจะใช้วิธียิงยาวจากถนนสมโภชเชียงใหม่ 700 ปี ไปยังตำบลแม่เหียะ

แผนที่ : goo.gl/maps/C5eUyCvcGH22

Thachang Hill Coffee & Cafe

ท่าช้าง ฮิลล์ เอกเขนกริมระเบียงยาว ปล่อยอารมณ์ให้ทอดยาวไปกับป่าหางดง

คาเฟ่สไตล์อินดัสเทรียลลอฟต์ ดิบ ๆ เท่ ๆ ผสมผสานการตกแต่งแบบกลาสเฮ้าส์ที่นำกระจกใสบานใหญ่มาติดโดยรอบ ร่วมถึงบนหลังคาส่วนหนึ่งด้วย ภายในร้านจึงสว่างและดูโปร่งสบายตลอดเวลา ส่วนด้านนอกก็มีศาลาริมน้ำและระเบียงยาวไว้นั่งจิบชาหรือกาแฟรสดี แล้วค่อย ๆ ทอดอารมณ์ขณะนั่งมองสีเขียวสดของต้นไม้ป่าหางดง ให้ตัวเองได้ผ่อนคลาย ให้สายตาได้พักผ่อน

ถ้าเพื่อน ๆ อยากมาเที่ยวที่นี่ก็มาได้ไม่ยาก เพราะอยู่ไม่ไกลจากตัวเมืองเชียงใหม่มากนัก เป็นหนึ่งในสถานที่น่าแวะบนเส้นทางท่องเที่ยวในตำบลบ้านปง ที่ไปต่อยังอำเภอสะเมิง อำเภอแม่ริมได้

เส้นทาง : จากตัวเมืองเชียงใหม่ไปประมาณ 25 กม. โดยใช้ทางหลวงหมายเลข 1269 มุ่งหน้าตำบลบ้าน

แผนที่ : goo.gl/maps/zyb28uf8niN2

ขี่ไป ขี่มา แวะตามจุดเล็กบ้างใหญ่บ้าง มา 2 – 3 ที่แล้ว เราก็มัวแต่เพลินจนลืมดูน้ำมัน กะว่าคงลดลงไปพอสมควรแล้วแหละ แต่ปรากฏว่าน้ำมันลดไปนิดเดียวเอง แบบนี้ก็ยิ้มสิครับ ขี่สบาย แถมประหยัดน้ำมันอีก สบายตัว สบายใจ สบายกระเป๋าแบบนี้ รับรองมีแรงพาเพื่อน ๆ เที่ยวได้อีกยาว ๆ ไปครับ

Kaomakham Coffee by Parinda Resort

เก๊ามะขาม คอฟฟี่ บาย ปริญดารีสอร์ต วิวดี 360 องศา

ร้านกาแฟวิวสวยมุมสูงบนต้นมะขามใหญ่สูง 4 เมตร อายุกว่าร้อยปี อยู่ในปริญดารีสอร์ต ที่พักริมน้ำปิง ในอำเภอจอมทอง ที่ตอนนี้กลายเป็นอีกหนึ่งจุดหมายของคนที่ขึ้นไปเที่ยวบนดอยอินทนนท์ ก็ได้นั่งชิลล์ชมวิวริมระเบียงแบบ 360 องศา ประหนึ่งว่าดอยอินทนนท์นั้นเป็นของฉันคนเดียว ฟินขั้นนี้พลาดเช็กอินได้เหรอ?

ซึ่งก็แน่นอนว่าไม่มีใครอยากพลาดเช็กอินที่นี่เลยสักคน ดังนั้น ถ้าเพื่อน ๆ คิดจะมานั่งกินลม ชมวิวสวยชนะเลิศ ริมระเบียงมะขามยักษ์ล่ะก็ ควรเช็คคิวดี ๆ ก่อน ไม่งั้นอาจจะจอดอยู่แค่โคนต้นมะขามได้นะครับ

เส้นทาง : จากตัวเมืองเชียงใหม่ไปประมาณ 58 - 64 กม. สามารถไปได้หลายเส้นทาง แต่ละเส้นทางใช้เวลาในการเดินทางไล่เลี่ยกัน โดยจะมีเส้น ถนนเลี่ยงเมืองสันป่าตอง – หางดง เข้าทางหลวงหมายเลข 108 ไปตำบลข่วงเปา, จากตัวเมืองเชียงใหม่เข้าทางหลวงหมายเลข 108 ยิงยาวเข้าตำบลข่วงเปา และ ทางหลวงชนบท ชม.4032 เข้าสู่ทางหลวงหมายเลข 1015 แล้วเลี้ยวเข้าทางหลวงหมายเลข 108 มุ่งหน้าตำบลข่วงเปา

แผนที่ : goo.gl/maps/Q3o5WSUkpCu

หลังจากขี่รถเที่ยวมาแล้ว 3 - 4 ที่ โทรศัพท์คู่ใจก็ส่งสัญญาณเตือนว่าพลังงานของมันริบหรี่เต็มที เพราะระหว่างทางเราต้องใช้โทรศัพท์อยู่เกือบตลอด ถ่ายภาพบ้าง ค้นข้อมูลบ้าง แล้วก็เปิด Maps ด้วย แต่ก็ดีครับ ผมกำลังอยากลองใช้ Mobile Charger Socket ของ QBIX อยู่พอดี ช่องต่อชาร์จไฟแบบในรถยนต์ ซึ่งพอลองเสียบชาร์จดูเราก็รู้สึกว่ามันเป็นออพชันที่โอเคมากเลยทีเดียว ชาร์จไฟเข้าได้เร็วเป็นปกติดี แล้วมีช่องให้วางโทรศัพท์ตอนชาร์จด้วย แบบนี้คอมอไซค์อย่างพวกเราชีวิตง่ายขึ้นเยอะ

แต่หลังจากเปิดทุกช่อง ค้นทุกซอกของขับขี่ทางตรงยาวๆกับถนนเส้นจอมทองเพื่อเทสการขับขี่ในระยะยาว QBIX             มีเครื่องยนต์ที่แรงและประหยัดมากไม่สิ้นเปลืองน้ำมันเลยและท่านั่งในการขับขี่สบายมากถ้าเมื่อยก็เหยียดขาได้เต็มขาจะปรับท่านั่งก็ทำได้ง่ายเพราะขนาดเบาะใหญ่มีเนื้อที่ในการวางเท้าค่อนข้างกว้าง ทำให้เราสามารถเยียดขาในการวางเท้าได้หลายท่าไม่เมื่อยสบายๆเลยครับและการเร่งและทำความเร็วของเจ้า QBIX ก็ทำได้เยี่ยมไม่ว่าจะแซงหรือเปิดคันเร่งดั่งใจเลยครับจนมาถึงร้านกาแฟสุดชิค ร้านกาแฟบนต้นมะขามสุดแนวพร้อมวิวสวนไม้ด้านล่างที่มองลงแล้วสบายตาเหมาะสำหรับการพักผ่อนมากๆครับ

สะพานแขวนเขื่อนแม่กวง

จากเส้นทางสัญจรเพื่อช่วยชาวบ้าน กลายมาเป็นแลนด์มาร์กแห่งใหม่ ท่ามกลางวิวธรรมชาติที่สวยสุด ๆ

ปิดท้ายทริปนี้ด้วยการพาเพื่อน ๆ มาเที่ยวสัมผัสธรรมชาติ ที่ สะพานแขวนเขื่อนแม่กวง หรือชื่อเต็ม ๆ คือ เขื่อนแม่กวงอุดมธารา เขื่อนดินเก็บกักน้ำที่ปิดกั้นลำน้ำแม่กวง ในตำบลลวงเหนือ อำเภอดอยสะเก็ด คอยส่งน้ำให้พื้นที่การเกษตรในอำเภอดอยสะเก็ด อำเภอสันทราย อำเภอสันกำแพง จังหวัดเชียงใหม่ และ อำเภอบ้านธิ อำเภอเมืองลำพูน จังหวัดลำพูน

จริง ๆ แล้วสะพานแขวนถูกสร้างขึ้นเพื่ออำนวยความสะดวกให้ชาวบ้านใน หมู่บ้านป่าสักงาม ที่ถูกตัดขาดจากถนนสายหลักมากว่า 40 ปี ตั้งแต่ตอนสร้างเขื่อน ชาวบ้านจึงต้องสัญจรไปมาด้วยเรือมาตลอด จุดที่สะพานถูกเชื่อมเป็นช่องแคบระหว่างเขื่อนแม่กวงกับบ้านป่าสักงาม และกลายเป็นจุดชมวิวธรรมชาติที่สวยงามแห่งใหม่ของจังหวัดเชียงใหม่ ที่โอบกอดเราด้วยท้องฟ้าสีสวย โอบอุ้มเราด้วยผืนน้ำใส และโอบเอื้อเราด้วยความเขียวขจีจากผืนป่า

เส้นทาง : จากตัวเมืองเชียงใหม่ไปประมาณ 42 กม. สามารถไปได้หลายเส้นทาง ทั้งจากทางหลวงหมายเลข 121 ตัดเข้าไปยังทางหลวงหมายเลข 11 แล้วเลี้ยวขวาเข้าทางหลวงหมายเลข 118, ใช้ทางหลวงหมายเลข 121 ตรงไปยาว ๆ เพื่อเลี้ยวขวาที่แยกแม่กวง เข้าสู่ทางหลวงหมายเลข 118 และเส้นทางสุดท้ายใช้ทางหลวงชนบท ชม.4032 แล้วเลี้ยวซ้ายเพื่อไปต่อบนถนนสมโภชเชียงใหม่ 700 ปี ไปตามเส้นทางนี้จนถึงแยกแม่คาสะอาดใสให้เลี้ยวขวาเข้าทางหลวงหมายเลข 118

แผนที่ : goo.gl/maps/eWAcBDWQzPK2

และก่อนจะลากันไปในทริปนี้ mocyc.com ขอขอบคุณผู้สนับสนุนใจดี บริษัท ไทยยามาฮ่ามอเตอร์ จำกัด ที่ให้เรานำ Yamaha QBIX มอเตอร์ไซค์ออโตเมติกสุดล้ำ มาเป็นคู่หูในการเดินทางครั้งนี้ ขอบอกว่าไม่ผิดหวังจริงจริงครับ แต่เราไม่พูดมากไปกว่านี้ดีกว่า เดี๋ยวเพื่อน ๆ จะหาว่าอวยกัน เอาเป็นว่าถ้าคุณอยากรู้ว่า QBIX มีดียังไง mocyc.com ขอแนะนำให้คุณพิสูจน์ด้วยตัวคุณเองดีกว่าครับ