แชมป์-กอบชัย ฮึดช่วงท้ายเบียดแย่งตำแหน่งสตาร์ทโพลจากนักบิดอิเหนา |

แชมป์-กอบชัย ฮึดช่วงท้ายเบียดแย่งตำแหน่งสตาร์ทโพลจากนักบิดอิเหนา


แต่เสาร์-อาทิตย์นี้ ต้องมาลุ้นมันส์กับก๊อง-ธัชกรและบลู-สิทธิพร..ใคร? จะได้ครองถ้วยแชมป์      

ลุ้นกันแบบหายใจไม่ถึงท้อง กับการแข่งขันในรอบควอลิฟายเพื่อหาตำแหน่งออกสตาร์ท จากเป้าหมายเบสต์แลบที่ตั้งเอาไว้ 1:47 นาที/รอบ และมีตำแหน่งสตาร์ทเป็นเดิมพัน 
เมื่อนักบิดอิเหนา โมฮัมหมัด อเดนันตา ปูตรา ควบ Honda NSF250R หมายเลข15 ทำเวลาเบสต์แลบดีที่สุดตั้งแต่ช่วง 10 นาทีแรกของเวลาควอลิฟาย 30 นาที ด้วยสถิติ 1:48.949 นาที จากการวิ่งในรอบที่3 ตามด้วยนักบิดเพื่อนร่วมชาติ มาริโอ เซอร์โย อาจิ หมายเลข16 กับสถิติ 1:49.322 นาที ตามด้วยก๊อง-ธัชกร บัวศรี หมายเลข3 เวลา 1:49.700 นาที และบลู-สิทธิพร ศรีมูลตรี หมายเลข11 เวลาในแก๊บ 1:49 นาทีเช่นกัน
กระทั่งเหลือเวลาในการควอลิฟายประมาณ 18 นาที กรรมการสนามตีธงแดงยุติเกมชั่วคราว เนื่องจากมีอุบัติเหตุที่โค้ง12 ส่งผลให้ โมฮัมหมัด อเดนันตา, ธัชกร บัวศรี และ นิติพงษ์ แสงสว่าง(12) ที่เกี่ยวกันล้ม ไม่สามารถลงควอลิฟายต่อในช่วงเวลาที่เหลือได้ แต่ตำแหน่งเวลาต่อรอบที่ดีที่สุดของนักแข่งกลุ่มที่จะได้ออกสตาร์ทบนกริดแถวแรกยังไม่มีการเปลี่ยนแปลง
ยิ่งเวลาของการควอลิฟายหมดไปเรื่อยๆ ยิ่งเพิ่มแรงกดดันให้กับนักบิดไทย เพราะจะเป็นครั้งแรกที่ถูกนักบิดอิเหนาแย่งเอาตำแหน่งสตาร์ทโพล
กระทั่งเหลือเวลาอีกประมาณ 10 นาที แชมป์-กอบชัย แซ่หลิว หมายเลข4 ก็ทำเวลาเบสต์แลบ 1:48.548 นาที ได้ในการวิ่งรอบที่11 แซงขึ้นมายึดตำแหน่งออกสตาร์ทโพลจากนักบิดอิเหนาได้สำเร็จ และในช่วงเวลาเหลืออีกประมาณ 5 นาที บลู-สิทธิพร ศรีมูลตรี ก็ทุบเวลาต่อรอบลงมาที่ 1:49.202 นาที เขี่ย มาริโอ เซอร์โย อาจิ ถอยลงไปออกสตาร์ทในแถวที่สองบนกริดสตาร์ทที่4 
นักบิดที่ทำเวลาต่อรอบดีจนตำแหน่งออกสตาร์ทขยับขึ้นมาอยู่ในกริดแถวที่2 ก็คือ ฟิล์ม-ปิยวัฒน์ ปทุมยศ หมายเลข1 ด้วยเวลาต่อรอบ 1:49.811 นาที
แม้ว่าเป้าเวลา 1:47 นาที จะขี่กันไม่ได้ แต่สำหรับการชิงชัยทั้ง 2 เรซในสนามสุดท้ายช่วงเช้าวันเสาร์ ที่2 ธันวาคม และเช้าวันอาทิตย์ ที่3 ธันวาคมนี้ จะเป็นการชิงบัลลังก์แชมป์ระหว่าง 3 นักบิดเยาวชนไทย คือ ธัชกร บัวศรี, กอบชัย แซ่หลิว และ สิทธิพร ศรีมูลตรี ที่มีคะแนนสะสมใน 3 อันดับแรกของตาราง 
โดยธัชกรมี 133 แต้ม, กอบชัย 127 แต้ม และ สิทธิพร 105 แต้ม 
ซึ่งหากย้อนดูจากผลงานที่ผ่านมา น่าจะเป็นก๊องกับแชมป์ที่จะชิงถ้วยแชมป์กันเอง ขณะที่บลูจะเป็นตัวสอดแทรกที่ไม่สามารถมองข้ามไปได้ในฐานะแชมป์ปีที่แล้ว
อีกครั้งที่อยากจะฝากแฟนคลับมอเตอร์สปอร์ต ร่วมเชียร์และลุ้นการชิงบัลลังก์แชมป์ของนักบิดเยาวชนไทย บนอานรถแข่งรุ่นโมโต-3 Honda NSF250R