?ชิพ#41? โชว์สปิริตเร่งสปีดขยับ 10 อันดับ ปิดฉากโมโตทรีปี 2017 |

“ชิพ#41” โชว์สปิริตเร่งสปีดขยับ 10 อันดับ ปิดฉากโมโตทรีปี 2017
 
หนึ่งเดียวของไทย “ชิพ-นครินทร์ อธิรัฐภูวภัทร์” จาก เอ.พี.ฮอนด้า โชว์สปิริตนักสู้ ลงสนามฝืนอาการบาดเจ็บ สตาร์ทกริดที่ 31 เร่งสปีดไต่อันดับขึ้นมาได้ถึง 10 ตำแหน่ง ก่อนจบการแข่งขันในอันดับที่ 21 ปิดฉากศึกโมโตทรีปี 2017 ได้อย่างประทับใจกองเชียร์ 
 
ศึกการแข่งขันรถจักรยานยนต์ทางเรียบชิงแชมป์โลก โมโตจีพี สนามที่ 18 หรือเกมส่งท้ายประจำปีนี้ รายการสแปนิช กรังด์ ปรีซ์ ที่ริคาร์โด ตอร์โม เซอร์กิต บาเลนเซีย ประเทศสเปน ระยะทางต่อรอบ 4.005 กิโลเมตร วันอาทิตย์ที่ 12 พฤศจิกายน 2560 เป็นรอบชิงชนะเลิศของทุกรุ่นการแข่งขัน
 
สำหรับไฮไลต์ในรุ่นโมโตทรี ซึ่งมีนักบิดหนึ่งเดียวของไทย “ชิพ-นครินทร์ อธิรัฐภูวภัทร์” ภายใต้การสนับสนุนจาก เอ.พี.ฮอนด้า ลงแข่งขันตลอดฤดูกาลเป็นปีแรก สังกัดฮอนด้า ทีม เอเชีย หมายเลข 41
 
หลังดวลความเร็วครบ 24 รอบ ผลปรากฏว่า นักบิดหนุ่มขวัญใจชาวไทย แสดงความมุ่งมั่นทำผลงานส่งท้ายในปีนี้ได้อย่างประทับใจกองเชียร์ แม้ว่าต้องลงสนามพร้อมทนฝืนกับอาการบาดเจ็บตั้งแต่ช่วงซ้อม โดยออกสตาร์ทในกริดที่ 31 แต่เจ้าตัวยังสามารถไต่อันดับขึ้นมาถึง 10 ตำแหน่ง ก่อนจบการแข่งขันได้ในอันดับที่ 21 ด้วยเวลา 40 นาที 36.822 วินาที
 
ขณะที่ผู้คว้าชัยสนามสุดท้ายของฤดูกาล ได้แก่ ฆอร์เก้ มาร์ติน นักบิดเจ้าบ้านจากฮอนด้า ผู้ออกตัวจากตำแหน่งโพ โพลซิชัน วิ่งรับธงลายหมากรุกคันแรกไปด้วยเวลา 40 นาที 2.193 วินาที
 
สรุปผลการแข่งขันในรุ่นโมโตทรี แชมป์ประจำปี 2017 เป็นของ โยฮัน เมียร์ นักบิดชาวสแปนิชจากฮอนด้า เก็บคะแนนสะสมทั้งสิ้น 341 แต้ม ส่วนนักบิดหนึ่งเดียวของไทย ประเดิมประสบการณ์ขับเคี่ยวกับนักแข่งบนเวทีระดับโลกได้ไม่เลวเลยทีเดียว จากการเก็บคะแนนได้ถึง 16 แต้ม รั้งอันดับที่ 25 บนตารางเวิล์ดสแตนดิ้งของรุ่นนี้ พร้อมทั้งครองตำแหน่งในอันดับที่ 3 ของกลุ่มรุกกี้หรือนักบิดหน้าใหม่ประจำปีนี้อีกด้วย
 
อย่างไรก็ตาม ยังคงสามารถติดตามผลงานของดาวบิดชาวขอนแก่นกันต่อได้ในปีหน้า สำหรับเกมการแข่งขันฤดูกาล 2018 ซึ่งเป็นที่ทราบกันแล้วว่า ชิพ-นครินทร์ นักบิดหนึ่งเดียวของไทยยังได้ลุยต่อ ภายใต้ต้นสังกัดเดิม ฮอนด้า ทีม เอเชีย แฟนมอเตอร์สปอร์ตชาวไทยต้องไม่พลาดติดตามและส่งใจเชียร์.