ตี - อนุภาพ ไล่บู๊คู่แข่งกลางแทร็คฝน จบอันดับ 4 รุ่น Asia Production 250 cc เรซ 2 ขยับรั้งอันดับ 2 |

ตี - อนุภาพ ไล่บู๊คู่แข่งกลางแทร็คฝน จบอันดับ 4 รุ่น Asia Production 250 cc เรซ 2 ขยับรั้งอันดับ 2 ศึกชิงแชมป์เอเชีย

นักบิดดาวรุ่ง YAMAHA THAILAND RACING TEAM บิดคันเร่งรถแข่งตระกูล R Series สู้สุดใจไล่บู๊คู่แข่งสุดกำลังท่ามกลางสายฝน ก่อนที่ ตี - อนุภาพ ซามูล #500 จะทะยานเข้าเส้นชัยรับธงตราหมากรุกคว้าอันดับ 4 เก็บคะแนนสะสมเพิ่มเป็น 148 แต้ม รั้งอันดับที่ 2 ตารางคะแนน ส่วนเพื่อนร่วมทีม พีรพงศ์ บุญเลิศ #39 และ พีระพงษ์ หลุยบุญเป็ง #14 จบการแข่งขันอันดับที่ 9 และ 13 ตามลำดับ ในการแข่งขันรุ่น Asia Production 250 cc ศึกชิงแชมป์เอเชีย รายการ FIM Asia Road Racing Championship 2017 สนามที่ 5 เรซ 2 โดยการแข่งขันครั้งนี้จัดขึ้น ณ สนาม Madras Motor Race Track ประเทศอินเดีย เมื่อเร็วๆ นี้

ทัพนักบิด YAMAHA THAILAND RACING TEAM สวมใจนักสู้สายเลือดไทย โชว์ฟอร์มไล่บู๊คู่แข่งสะท้านแทร็คในศึกชิงแชมป์เอเชียรายการ FIM Asia Road Racing Championship 2017 สนามที่ 5 ก่อนกระชากคันเร่งรถแข่งตระกูล R-Series ผงาดยืนโพเดี้ยมได้สำเร็จ โดย ตี – อนุภาพ ซามูล #500 สามารถคว้าชัยชนะอันดับ 2รุ่น Asia Production 250 cc เรซ 1 และจบอันดับ 4 เรซ 2 พร้อมขยับคะแนนสะสมขึ้นมารั้งอันดับ 2 ได้สำเร็จ ส่วนเพื่อนร่วมทีม ต๋ง – พีรพงศ์ บุญเลิศ #39 และ เติ้ล - พีระพงษ์ หลุยบุญเป็ง #14 ทำผลงานดีที่สุดในการแข่งขันสนามนี้ด้วยการจบอันดับที่ 9 และ 13 ตามลำดับ

 

Race 2 :

ตี - อนุภาพ ไล่บู๊คู่แข่งกลางแทร็คฝน จบอันดับ 4 ขยับรั้งอันดับ 2 คะแนนสะสม

ตั้น - เดชา และ เบียร์ - เฉลิมพล ใจเกินร้อย กระชากคันเร่ง R6 จบอันดับ 5 – 6

 

สำหรับเกมการชิงชัยในรุ่น Asia Production 250 cc เรซ 2 นั้น ถูกประกาศให้เป็นเกม Wet Raceเนื่องจากมีฝนโปรยปรายลงมาจนทำให้พื้นแทร็คเปียกทั่วทั้งสนาม โดยตำแหน่งสตาร์ทของนักบิด YAMAHA THAILAND RACING TEAM ยังคงเหมือนเดิมคือ ตี – อนุภาพ ซามูล #500 ออกสตาร์ทในกริดที่ 7 ส่วนเพื่อนร่วมทีม ต๋ง – พีรพงศ์ บุญเลิศ #39 และ เติ้ล - พีระพงษ์ หลุยบุญเป็ง #14 ออกสตาร์ทในตำแหน่งกริดสตาร์ทที่ 8 และ 14 ตามลำดับ โดยลดรอบการแข่งขันเหลือเพียง 10 รอบสนามเท่านั้น

 

ทันทีที่เกมการแข่งขันเริ่มขึ้น Galang Hendra Pratama #99 นักบิดยามาฮ่าอินโดนีเซียที่อยู่ตำแหน่งโพลโพซิชั่นก็ขึ้นนำอย่างรวดเร็ว ส่วน ตี – อนุภาพ ซามูล #500 ก็สามารถขยับตำแหน่งขึ้นมาอยู่ในอันดับ 3ได้อย่างรวดเร็วเมื่อผ่านรอบแรก โดยมี ต๋ง – พีรพงศ์ บุญเลิศ #39 ตามติดอยู่ด้านหลัง ส่วน เติ้ล - พีระพงษ์ หลุยบุญเป็ง #14 ติดอยู่กับกลุ่มกลางทำให้ไม่สามารถเกาะติดขึ้นมาได้ ซึ่งในช่วง 3 รอบแรกนักบิดไทยยามาฮ่าสามารถขับขี่รักษาตำแหน่งตัวเองไว้ได้อย่างเหนียวแน่น ก่อนที่ ต๋ง – พีรพงศ์ บุญเลิศ #39 จะหลุดกลุ่มตกลงไปอันดับ 7 ที่เกาะกลุ่มขับเคี่ยวกันประมาณ 5 คัน

 

จากนั้นเกมการชิงชัยในกลุ่มผู้ตามเริ่มที่จะเบียดแย่งตำแหน่งกันอย่างสนุก ซึ่ง ตี – อนุภาพ ซามูล #500เองก็ถูกนักบิดญี่ปุ่นอย่าง Takehiro Yamamoto #11 แซงขึ้นหน้าไปได้ในช่วงกลางของเกมการแข่งขัน และยังถูก มุกลดา สารพืช #44 เบียดขึ้นหน้าไปได้ แต่ด้วยชั้นเชิงที่เหนือกว่าทำให้นักบิดไทยยามาฮ่าสามารถที่จะทวงตำแหน่งคืนมาทำให้รั้งอยู่ในอันดับ 4 ซึ่งเป็นหัวแถวของกลุ่มหลังนี้ได้สำเร็จ ส่วน ต๋ง – พีรพงศ์ บุญเลิศ#39 ตกไปอยู่อันดับ 9 และ เติ้ล - พีระพงษ์ หลุยบุญเป็ง #14 สามารถขยับขึ้นมา 1 ตำแหน่ง รั้งอยู่ในอันดับที่13 ส่วนการชิงชัยของกลุ่มตามในช่วงท้ายเกมก็เป็นไปอย่างสนุก เพราะมีการเบียดแย่งเปลี่ยนตำแหน่งทุกรอบสนาม และเมื่อการแข่งขันครบทั้ง 10 รอบสนาม ผลปรากฎว่า Galang Hendra Pratama #99 สามารถนำม้วนเดียวจบคว้าโพเดี้ยมอันดับ 1 ได้สำเร็จ ส่วนนักบิดดาวรุ่ง YAMAHA THAILAND RACING TEAM ตี – อนุภาพ ซามูล #500 ที่พยายามอย่างเต็มที่แล้วสามารถจบการแข่งขันในอันดับ 4 ส่งผลให้คะแนนสะสมรั้งอยู่ในอันดับ2 โดยตามนำผู้นำอยู่ 38 แต้ม โดยเพื่อนร่วมทีม ต๋ง – พีรพงศ์ บุญเลิศ #39 และ เติ้ล - พีระพงษ์ หลุยบุญเป็ง#14 จบการแข่งขันในอันดับที่ 9 และ 13 ตามลำดับ

 

หลังจบการแข่งขัน FIM Asia Road Racing Championship 2017 สนามที่ 5 ผลปรากฎว่าคะแนนสะสมในรุ่น Asia Production 250 cc ของนักบิด YAMAHA THAILAND RACING TEAM มีดังนี้ อนุภาพ ซามูล 148คะแนน (อันดับ 2), พีระพงษ์ หลุยบุญเป็ง 48 คะแนน (อันดับ 11) และ พีรพงศ์ บุญเลิศ 46 คะแนน (อันดับ 12) และคะแนนสะสมประเภททีมของ YAMAHA THAILAND RACING TEAM มี 148 คะแนน (อันดับ 2) ส่วนคะแนนสะสมในรุ่น Super Sports 600 cc เดชา ไกรศาสตร์ 81 คะแนน (อันดับ 6) เฉลิมพล ผลไม้ 76 คะแนน (อันดับ 7) และคะแนนสะสมประเภททีมของ YAMAHA THAILAND RACING TEAM มี 115 คะแนน (อันดับ 5) โดยการแข่งขัน FIM Asia Road Racing Championship 2017 สนามสุดท้าย จะมีขึ้นระหว่างวันที่ 1 – 3ธันวาคม 2560 ณ สนามช้าง อินเตอร์เนชั่นแนล เซอร์กิต จ.บุรีรัมย์

 

สัมภาษณ์หลังจบการแข่งขันสนามที่ 5

ตี – อนุภาพ ซามูล #500

        “สำหรับการแข่งขันในเรซ 2 เป็น Wet Race ซึ่งเราก็ได้ทำการเปลี่ยนยางฝนลงแข่ง ทำให้ช่วงแรกทำความเร็วไม่ได้ เพราะยังไม่ชินกับยาง และไม่รู้จักสภาพสนามตอนเปียกเท่าไหร่นัก ทำให้ไม่สามารถเกาะกลุ่มนำขึ้นไปได้ ทำให้อยู่อันดับที่ 4 จนจบการแข่งขัน ส่วนตัวก็พอใจกับการแข่งขันในสนามนี้ เพราะเป็นสนามที่เคยขี่ครั้งแรก โดยวันแรกก็ยืนโพเดี้ยมได้สำเร็จ ส่วนวันที่สองก็ได้ประสบการณ์เพิ่มหลายอย่างทั้งการเซ็ทติ้งรถแข่ง และการใช้ยางฝนในสภาพสนามเปียก สำหรับสนามสุดท้ายก็ตั้งเป้าไว้ที่แชมป์ทั้งสองเรซเพราะเป็นสนามในบ้านเราครับ”

 

ต๋ง – พีรพงศ์ บุญเลิศ #39

        “สนามนี้ทีมเราก็มีการเซ็ทอัพรถที่ดีขึ้น ส่วนตัวผมก็พยายามทำอย่างเต็มที่ แม้ว่าสนามนี้จะขี่ยากมากทั้งในเรื่องของสภาพพื้นแทร็ค และลักษณะโค้งซึ่งเป็นโค้งที่ต้องใช้เทคนิค เรายังไม่ค่อยคุ้นเคยเพราะเป็นการขับขี่ครั้งแรกที่สนามแห่งนี้ โดยเรซแรกก็มาได้ถึงที่ 8 ก่อนที่จะล้ม ส่วนเรซสองก็เป็น Wet Race ซึ่งก็สามารถจบได้อันดับ 9 ก็รู้สึกพอใจกับผลงานพอสมควร สำหรับในสนามสุดท้ายผมจะพยายามซ้อมให้หนักเพื่อที่จะทำอันดับติดท็อป 3 ให้ได้ครับ”

 

เติ้ล - พีระพงษ์ หลุยบุญเป็ง #14

        “สนามนี้ถือว่าเป็นประสบการณ์ใหม่ เพราะเป็นการขี่ครั้งแรก และเป็นสนามที่ขี่ยากเนื่องจากมีคาแล็คเตอร์สนามที่ไม่เหมือนสนามอื่นๆ ซึ่งผมก็พยายามที่จะพัฒนาการขับขี่ในทุกครั้งที่ลงสนาม และเก็บข้อมูลให้ได้มากที่สุด โดยในเรซแรกผมก็ไม่จบการแข่งขันเนื่องจากมีปัญหาเรื่องเครื่องยนต์ ส่วนเรซสองก็ต้องแข่งด้วยยางฝนโดยที่ยังไม่เคยซ้อม ทำให้ผมปรับตัวได้ค่อนข้างช้า แต่ก็พยายามอย่างเต็มที่ ซึ่งก็จบในอันดับ 13 ส่วนสนามสุดท้ายในบ้านผมก็จะพยายามยืนโพเดี้ยมให้ได้ครับ”

 

คุณธีระพงษ์ โอภาสกรกุล ผู้จัดการทั่วไปอาวุโส ฝ่ายกีฬายานยนต์ และสถาบันฝึกอบรมขับขี่รถจักรยานยนต์ยามาฮ่า บริษัท ไทยยามาฮ่ามอเตอร์ จำกัด

        “สนามนี้ถือว่าผลงานของทีมเราพอใช้ แต่ก็ยังไม่พอใจเท่าไหร่นัก แต่อย่างน้อยก็ยังมีโพเดี้ยมจากรุ่น Asia Production 250 cc ที่สามารถนำกลับไปฝากแฟนชาวไทยได้ โดยในเรซแรกถือว่าเป็นเรื่องที่ยากลำบากสำหรับทีมเรามาก เพราะมีนักแข่งไทยแค่คนเดียวที่จบการแข่งขัน เดิมทีเราคิดว่าสนามนี้เป็นสนามที่ไม่มีใครได้เปรียบเสียเปรียบนัก ซึ่งทุกทีมก็สามารถเซ็ทอัพรถลงตัวได้เร็วทำให้เกมการแข่งขันมีความเข้มข้นสูง ซึ่งเรซแรกเราก็ได้โพเดี้ยมอันดับ 2 จากผลงานของ อนุภาพ ส่วนเรซสองเราก็เจอกับสถานการณ์ฝนตกทำให้ไม่สามารถทำผลงานได้ตามที่ตั้งใจไว้ ส่วนในรุ่น Super Sports 600 cc นักแข่งของเราทั้งสองคนร่างกายก็ถือว่าค่อนข้างบอบช้ำ เพราะตั้งแต่วันซ้อม และเรซแรกก็พลาดล้มไปคนละ 2 ครั้ง ส่วนเรซสองก็ต้องเจอกับสภาพอากาศที่ค่อนข้างร้อนมาก ทำให้นักแข่งเราที่ไม่สมบูรณ์อยู่แล้วยิ่งเหนื่อยเร็วขึ้นอีก แต่ก็ยังสามารถทำผลงานจบได้ในอันดับที่ 5 และ 6 ก็อยากฝากถึงแฟนมอเตอร์สปอร์ตชาวไทยว่า ทีม YAMAHA THAILAND RACING TEAM จะพยายามสู้อย่างถึงที่สุดทุกครั้งที่ลงสนามแข่งขันไม่ว่าจะแข่งขันที่ประเทศไหนก็ตาม แต่ขอให้มาร่วมเป็นกำลังใจสำหรับการแข่งขันสนามสุดท้ายในประเทศไทย เราจะพยายามทำผลงานให้กองเชียร์ชาวไทยได้ภาคภูมิใจอีกครั้งที่สนามในบ้านเรา ก็ขอให้มาติดตามเชียร์พวกเราด้วยนะครับ”