คู่หูไทยยามาฮ่า ตั้น - เดชา และ เบียร์ - เฉลิมพล ใจเกินร้อยกระชากคันเร่ง R6 จบอันดับ 5 - 6 เรซ 2 |

คู่หูไทยยามาฮ่า ตั้น - เดชา และ เบียร์ - เฉลิมพล ใจเกินร้อยกระชากคันเร่ง R6 จบอันดับ 5 - 6 เรซ 2 รุ่น Super Sport  600 cc ศึกชิงแชมป์เอเชียสนาม 5

คู่หูนักบิดไทยสังกัด YAMAHA THAILAND RACING TEAM ตั้น - เดชา ไกรศาสตร์ #24 และ เบียร์ - เฉลิมพล ผลไม้ #65 หัวใจสุดแกร่งสู้สุดใจ ฝืนอาการบาดเจ็บกระชากคันเร่งรถแข่ง YZF-R6 ไล่บี้นักแข่งฝีมือดีของเอเชียจนถึงวินาทีสุดท้าย ก่อนผ่านเส้นชัยรับธงตราหมากรุกจบการแข่งขันในอันดับที่ 5 และ 6 ตามลำดับ นับเป็นอันดับดีที่สุดของนักแข่งจากประเทศไทยในรุ่น Super Sport 600 cc เรซ 2 ในการแข่งขันชิงแชมป์เอเชียรายการ FIM Asia Road Racing Championship 2017 สนามที่ 5 ซึ่งจัดขึ้น ณ สนาม Madras Motor Race Track ประเทศอินเดีย เมื่อเร็วๆ นี้

ปิดท้ายความมันส์รายการ FIM Asia Road Racing Championship 2017 สนามที่ 5 ด้วยรุ่น Super Sports 600 cc ซึ่งเรซที่ 2 นี้ ซึ่งกรรมการสนามได้ประกาศให้เป็น Dry Race เนื่องจากฝนหยุดตก และพื้นแทร็คแห้งสนิท แต่จะทำการแข่งขันด้วยกันทั้งหมด 14 รอบสนาม โดยคู่หูนักบิด YAMAHA THAILAND RACING TEAM ทั้ง เบียร์ - เฉลิมพล ผลไม้ #65 และ ตั้น - เดชา ไกรศาสตร์ #24 ต่างก็อยู่ในสภาพร่างกายที่ไม่สมบูรณ์นัก เนื่องจากพลาดล้มจากเรซแรกด้วยกันทั้งคู่ และจะได้ออกสตาร์ทจากกริดสตาร์ทที่ 3 และ 6ตามลำดับ เนื่องจาก เขมินทร์ คูโบะ #64 ที่อยู่ในตำแหน่งโพลโพซิชั่นไม่สามารถลงแข่งได้ทำให้มีการปรับเลื่อนตำแหน่งสตาร์ทขึ้นมา

 

เมื่อสัญญาณไฟแดงสตาร์ทเริ่มการแข่งขันดับลง เฉลิมพล ผลไม้ #65 ออกตัวได้ดี และสามารถรักษาตำแหน่งที่ 3 ไว้ได้ ส่วน ตั้น - เดชา ไกรศาสตร์ #24 เกาะติดกลุ่มอยู่ในอันดับที่ 6 ในช่วงของการแย่งชิงตำแหน่งในโค้งแรก แต่ในช่วงโค้ง 8 ผู้นำด้านหน้าเสียจังหวะทำให้ เฉลิมพล ผลไม้ #65 เสียบแซงขึ้นไปเป็นผู้นำได้ ทำให้กองเชียร์ และทีมงานไทยยามาฮ่าได้เฮกันเลยทีเดียว แต่ เฉลิมพล ผลไม้ #65 สามารถรักษาตำแหน่งผู้นำเอาไว้ได้เพียง 3 รอบสนามเท่านั้น ก่อนที่จะถูก Md Zaqhwan Zaidi #21 และ Yuki Ito #76 ที่ไล่กดดันอย่างหนักแซงผ่านไปได้ในที่สุด

 

ในช่วงกลางของเกมการชิงชัย คู่หูทีม YAMAHA THAILAND RACING TEAM ทั้ง เบียร์ - เฉลิมพล ผลไม้ #65 และ ตั้น - เดชา ไกรศาสตร์ #24 เริ่มมีอาการแผ่วลงไปเนื่องจากสภาพร่างกายที่บอบช้ำจากการล้ม และต้องเจอกับสภาพสนามที่มีหลุดบั๊มตลอดเวลาทำให้ไม่สามารถยืนระยะได้ โดยช่วงนี้ ตั้น - เดชา ไกรศาสตร์ #24 ขยับขึ้นมาอยู่ในอันดับ 5 และ เบียร์ - เฉลิมพล ผลไม้ #65 ตามหลังมาอยู่ในอันดับ 6 ซึ่งทั้งคู่ต่างกัดฟันขับเคี่ยวอยู่กับคู่แข่งในกลุ่มนี้ที่มีอยู่ 4 คันอย่างเต็มที่ แม้จะต้องเจอกับเกมกดดันอย่างหนักจากคู่แข่งในช่วงท้ายเกม แต่ทั้ง ตั้น - เดชา ไกรศาสตร์ #24 และ เบียร์ - เฉลิมพล ผลไม้ #65 ต่างก็ขับขี่รักษาตำแหน่งตัวเองเอาไว้ได้ แม้ในบางจังหวะจะถูกคู่แข่งแซงขึ้นหน้าไปได้แต่ก็สามารถทวงตำแหน่งคืนได้แบบทันควัน ทำให้เมื่อเกมการแข่งขันครบทั้ง 14 รอบสนาม ผลปรากฎว่าคู่หูทีม YAMAHA THAILAND RACING TEAM ตั้น - เดชา ไกรศาสตร์ #24 และ เบียร์ - เฉลิมพล ผลไม้ #65 จบการแข่งขันอันดับที่ 5 และ 6 ได้ตามลำดับ โดยอันดับที่ 1 ตกเป็นของ Yuki Ito นักบิดญี่ปุ่นทีม Yamaha Racing

สัมภาษณ์หลังจบการแข่งขันสนามที่ 5

 

ตั้น - เดชา ไกรศาสตร์ #24

        “สำหรับสนามนี้ในช่วงควอลิฟายผมพลาดล้มในช่วงเช้า ทำให้ในเรซแรกที่แข่งในช่วงบ่ายมีเวลาในการซ่อมรถน้อยมาก รถจึงไม่ค่อยสมบูรณ์แต่ก็ต้องลงไปแข่งก่อนทำให้พลาดล้มไปอีกครั้งในช่วงโค้งสุดท้ายของรอบที่ 10 ส่วนเรซสองนั้นได้มีการเปลี่ยนแผงคอที่มีปัญหาทำให้เลี้ยวไม่ได้ใหม่ยกชุด ซึ่งก็ดีขึ้นผมก็พยายามขี่รักษาเวลาให้คงที่ได้นานที่สุด เพราะมีปัญหาเรื่องรถที่ของเราบั๊มมากกว่าคนอื่นทำให้เปลืองแรงในการควบคุมรถมาก ทำให้เราเหนื่อยเร็วกว่าคนอื่น แต่ก็สามารถจบในอันดับที่ 5 ก็ถือว่าเกินคาดสำหรับตัวผมเอง เพราะกลับมาได้จากเรซแรกที่พลาดล้มไป และสนามนี้ผมก็ไม่ได้มาแข่งนานถึง 6 ปีแล้ว ถือว่าลำบากหน่อย ก็คงกลับไปแก้มือที่สนามบ้านเราครับ ค่อนข้างมีความั่นใจว่าจะสามารถทำผลงานได้ดีครับ”

 

เบียร์ - เฉลิมพล ผลไม้ #65

        “สำหรับสนามนี้ผมก็ควอลิฟายมาในอันดับ 4 โดยในเรซแรกออกสตาร์ทไปในอันดับ 3 ก่อนที่จะไปพลาดล้มในโค้งที่ 4 ทำให้เสียโอกาสในเรซแรกไป และทำให้มีปัญหาเจ็บที่ไหล่กับข้อมือ ในเรซสองช่วงวอร์มอัพเราก็ยังมีปัญหานิดหน่อย ก็พยายามที่จะปรับให้ดีที่สุด โดยเมื่อออกสตาร์ทเรซสองก็ขึ้นไปนำได้ แต่ก็คิดว่าไม่สามารถนำได้จนจบ เพราะด้วยสภาพของตัวเรา แต่ก็พยายามขี่ให้จบการแข่งขัน ซึ่งก็สามารถจบที่ 6 ได้ ก็คงต้องกลับไปเอาคืนที่สนามช้าง และจะพยายามเอาแชมป์มาให้ได้ครับ”

 

คุณธีระพงษ์ โอภาสกรกุล ผู้จัดการทั่วไปอาวุโส ฝ่ายกีฬายานยนต์ และสถาบันฝึกอบรมขับขี่รถจักรยานยนต์ยามาฮ่า บริษัท ไทยยามาฮ่ามอเตอร์ จำกัด

        “สนามนี้ถือว่าผลงานของทีมเราพอใช้ แต่ก็ยังไม่พอใจเท่าไหร่นัก แต่อย่างน้อยก็ยังมีโพเดี้ยมจากรุ่น Asia Production 250 cc ที่สามารถนำกลับไปฝากแฟนชาวไทยได้ โดยในเรซแรกถือว่าเป็นเรื่องที่ยากลำบากสำหรับทีมเรามาก เพราะมีนักแข่งไทยแค่คนเดียวที่จบการแข่งขัน เดิมทีเราคิดว่าสนามนี้เป็นสนามที่ไม่มีใครได้เปรียบเสียเปรียบนัก ซึ่งทุกทีมก็สามารถเซ็ทอัพรถลงตัวได้เร็วทำให้เกมการแข่งขันมีความเข้มข้นสูง ซึ่งเรซแรกเราก็ได้โพเดี้ยมอันดับ 2 จากผลงานของ อนุภาพ ส่วนเรซสองเราก็เจอกับสถานการณ์ฝนตกทำให้ไม่สามารถทำผลงานได้ตามที่ตั้งใจไว้ ส่วนในรุ่น Super Sports 600 cc นักแข่งของเราทั้งสองคนร่างกายก็ถือว่าค่อนข้างบอบช้ำ เพราะตั้งแต่วันซ้อม และเรซแรกก็พลาดล้มไปคนละ 2 ครั้ง ส่วนเรซสองก็ต้องเจอกับสภาพอากาศที่ค่อนข้างร้อนมาก ทำให้นักแข่งเราที่ไม่สมบูรณ์อยู่แล้วยิ่งเหนื่อยเร็วขึ้นอีก แต่ก็ยังสามารถทำผลงานจบได้ในอันดับที่ 5 และ 6 ก็อยากฝากถึงแฟนมอเตอร์สปอร์ตชาวไทยว่า ทีม YAMAHA THAILAND RACING TEAM จะพยายามสู้อย่างถึงที่สุดทุกครั้งที่ลงสนามแข่งขันไม่ว่าจะแข่งขันที่ประเทศไหนก็ตาม แต่ขอให้มาร่วมเป็นกำลังใจสำหรับการแข่งขันสนามสุดท้ายในประเทศไทย เราจะพยายามทำผลงานให้กองเชียร์ชาวไทยได้ภาคภูมิใจอีกครั้งที่สนามในบ้านเรา ก็ขอให้มาติดตามเชียร์พวกเราด้วยนะครับ”