CrossHelmet X1 Smart Helmet หมวกกันน็อคไฮเทค |

CrossHelmet X1 Smart Helmet
Arata Oono ผู้ก่อตั้งและซีอีโอของ Borderless Oono เป็นนักออกแบบที่มีประสบการณ์ซึ่งใช้เวลาหลายปีในการทำงานในอุตสาหกรรมรถจักรยานยนต์รวมถึงโครงการต่างๆเช่น Yamaha's MT-09 ได้ระดมทุ่น สร้างโปรเจ็ก Kick Start เพื่อพัฒนาหมวกกันน็อคให้ดีมากยิ่งขึ้น เริ่มตั้งแต่ 12 กันยายนและนับตั้งแต่ที่เริ่มโปรเจ็ก ทำรายได้เกิน 190,000 เหรียญซึ่งเกือบจะเพิ่มเป็นสองเท่าและนับเป็นหมื่นนับพันตั้งแต่เริ่ม Kick Start

Arata Dono ผู้ก่อตั้งและ CEO ของ Bonderless ผู้ผลิตและพัฒนาวิจันเจ้า Cross Helmet X1 ใบนี้ได้พัฒนาหมวกกันน็อคที่มีในท้องตลาดให้มีกล้องด้านหลังหมวก สามารถแสดงผลได้บนหน้าจอที่ซ่อนไว้ใต้ชิลด์บังลม ทำให้เรานั้นไม่ต้องหันหลังไปมองรถข้างหลัง เพื่อเปลี่ยนเลนหรือแซง และสามารถเชื่อมต่อกับโทรศัพท์สมาร์ทโฟนแล้วทำการบันทึกวิดีโอจากกล้องด้านหลังได้ด้วย

คุณสมบัติพิเศษอีกหนึ่งอย่างคือเรื่องของ Sound Control ที่เราสามารถจะควบคุมระดับความดังของเสียงที่จะเกิดในในหมวกได้ ไม่ว่าจะเป็นเสียงของการสนทนา หรือเสียงสภาวะภายนอก ทำให้เราสามารถขับขี่ได้โดยไม่รำคาญเรื่องของเสียงรบกวน รวมไปถึงการออกแบบตัวหมวกกันน็อคที่เน้นในเรื่องของชิลด์หน้าขนาดใหญ่ให้ทัศนวิสัยในการขับขี่ที่กว้างที่สุด

นอกจากนี้เจ้า X1 ใบนี้สามารถเชื่อมต่อกับสมาร์ทโฟนของเพื่อนๆ รวมไปถึงเชื่อมกับหมวกใบอื่นๆ เพื่อใช้เป็น Intercom ในการสื่อสารกันได้ โดยสามารถเชื่อมได้สูงสุดพร้อมกันถึง 10 คู่สายเลยทีเดียว ถือว่าเป็นอีกหนึ่งอุปกรณ์ที่น่าสนใจเป็นอย่างมาก

สำหรับราคาขายที่ทาง Bonderless ได้ตั้งไว้สำหรับ Cross Helmet X1 ใบนี้จะอยู่ที่ $1,799 โดยตกเป็นเงินไทยราคาจะอยู่ที่ประมาณ 59,500 บาท หากเพื่อนๆท่านใดสนใจก็ลองเข้าไปดูรายละเอียดได้ที่ www.kickstarter.com  ครับผม

ขอบคุณข้อมูล รูปภาพจาก www.rideapart.com