นักบิด YAMAHA RIDERS? CLUB RACING TEAM คว้าชัยยืนโพเดี้ยมสูงสุด |

ขุนพลนักบิด YAMAHA RIDERS’ CLUB RACING TEAM โชว์ฟอร์มเหนือชั้น กระชากคันเร่งรถแข่งตระกูล R-Series ในเกมชิงชัยแบบ Wet Race ก่อนผงาดยืนโพเดี้ยมได้ทั้งรุ่นเล็ก และรุ่นใหญ่ พร้อมปิดสนามด้วยตำแหน่งแชมป์ประจำปีรุ่น SS1 ตอกย้ำความแรงของรถจักรยานยนต์ยามาฮ่าตระกูล R-Series ได้สำเร็จ ในการแข่งขันรายการ IRC-elf MotoRace 2017 สนาม 3 และเป็นสนามที่ 8 ของศึกชิงแชมป์ประเทศไทย ALL THAILAND SUPERBIKES CHAMPIONSHIP 2017

สำหรับการแข่งขันรายการ IRC-elf MotoRace 2017 สนาม 3 จัดขึ้นระหว่างวันที่ 9-10 กันยายน 2560 ณ สนามพีระ อินเตอร์เนชั่นแนล เซอร์กิต พัทยา โดยนักบิด YAMAHA RIDERS’ CLUB RACING TEAM ยังคงลงชิงชัยตำแหน่งแชมป์ประเทศไทยครบทั้ง 3 รุ่น นำทัพโดย ซุป-อนุชา นาคเจริญศรี #10 รุ่น D.I.D SuperBike 1000 SB1, โซ่-อานนท์ สังวาลย์ #3 รุ่น elf SuperStock 1000 cc ST1 ซึ่งทั้ง 2 คู่ใช้รถยามาฮ่า YZF-R1 ลงสนามชิงชัย และ เบิร์ด-ประวัติ ญาณวุฒิ #95 รุ่น elf SuperSport 600 cc SS1 ที่ใช้ YZF-R6 เป็นรถแข่งคู่ใจในการลงป้องกันแชมป์ และไล่ล่าแชมป์ประเทศไทยในปีนี้

เริ่มต้นความมันส์ในสนามนี้กันตั้งแต่รอบควอลิฟาย ซึ่งขุนพลนักบิด YAMAHA RIDERS’ CLUB RACING TEAM ลงสนามขับขี่ด้วยความมั่นใจ โดย “เจ้าเบิร์ด” ประวัติ ญาณวุฒิ #95 สามารถทำเวลามาเป็นอันดับที่ 1 ด้วยเวลา 1’03.8 นาทีต่อรอบ คว้าตำแหน่งโพลโพซิชั่นรุ่น elf SuperSport 600 cc SS1 ไปครองได้สำเร็จอีกครั้ง ส่วน “เจ้าโซ่” อานนท์ สังวาลย์ #3 ควอลิฟายมาเป็นอันดับที่ 1 ในรุ่น elf SuperStock 1000 cc ST1 โดยทำเวลาต่อรอบดีที่สุดอยู่ที่ 1’03.890 นาที คว้าตำแหน่งโพลโพซิชั่นได้สำเร็จ และปิดท้ายด้วยรุ่นใหญ่อย่างรุ่น D.I.D SuperBike 1000 cc SB1 ซึ่ง “เจ้าซุป” อนุชา นาคเจริญศรี #10 ทำเวลารั้งอยู่อันดับที่ 1 ด้วยการทำเวลาต่อรอบอยู่ที่ 1’01.083 นาที ทำให้ได้ออกสตาร์ทในตำแหน่งโพลโพซิชั่น

เมื่อเข้าสู่วันแห่งการชิงชัยของเกมการแข่งขันรายการ IRC-elf MotoRace 2017 สนาม 3 นั้น ช่วงบ่ายก่อนทำการแข่งขันในรุ่นชิงแชมป์ประเทศไทยทั้ง 3 รุ่น มีฝนตกลงมาอย่างหนักจนต้องพักเบรกสนามเพื่อรอให้ฝนเบาบางลง ซึ่งก็ล่วงเลยมาจนถึงประมาณ 14.00 น. นายสนามจึงประกาศให้เป็น Wet Race พร้อมเปิดสนามทำการแข่งขัน ซึ่งขุนพลนักบิด YAMAHA RIDERS’ CLUB RACING TEAM ที่ลงประเดิมการแข่งขันในสนามนี้คือ “เจ้าเบิร์ด” ประวัติ ญาณวุฒิ #95 ที่ออกสตาร์ทในกริดที่ 1 รุ่น elf SuperSport 600 cc SS1 ที่จะทำการแข่งขันด้วยกันทั้งหมด 12 รอบสนาม ท่ามกลางสภาพพื้นแทร็คที่ยังเปียกอยู่ทุกจุดของสนาม ทันทีที่สัญญาณไฟแดงสตาร์ทดับลง “เจ้าเบิร์ด” แม้ว่าจะออกตัวช้ากว่าคู่แข่งจนทำให้พลาดโฮลช๊อตในโค้งแรกไป เพราะต้องการขับขี่ด้วยความเซฟเช็คสภาพสนามก่อน แต่ในช่วงออกจากโค้ง 10 คู่แข่งที่อยู่ด้านหน้าพลาดล้มลง ทำให้นักบิดยามาฮ่าได้จังหวะขยับขึ้นเป็นผู้นำทันที 

         เมื่อขึ้นเป็นผู้นำ “เจ้าเบิร์ด” ประวัติ ญาณวุฒิ #95 ก็พยายามรักษาจังหวะการขับขี่เอาไว้ เนื่องจากไม่อยากเสี่ยงในสภาพสนามที่เปียกเช่นนี้ เพราะเพียงแค่จบการแข่งขันในวันนี้ก็จะคว้าแชมป์ประจำปีในรุ่นนี้อย่างแน่นอน  จนกระทั่งเกมการแข่งขันครบรอบทั้ง 12 รอบ นักบิด YAMAHA RIDERS’ CLUB RACING TEAM ก็ทะยานเข้าเส้นชัยรับธงตราหมากรุกชนิดทิ้งห่างคู่แข่งแบบเหนือชั้น คว้าชัยชนะอันดับที่ 1 รุ่น elf SuperSport 600 cc SS1 ในการแข่งขันรายการ IRC-elf MotoRace 2017 สนาม 3 ทำสถิติเก็บคะแนน 100% พร้อมผงาดคว้าตำแหน่ง “แชมป์ประจำปี” ในรายการนี้ได้สำเร็จ และเป็นการคว้าอันดับที่ 1 ศึกชิงแชมป์ประเทศไทย ALL THAILAND SUPERBIKES CHAMPIONSHIP 2017 ติดต่อกันเป็นสนามที่ 8 พร้อมรั้งตำแหน่งผู้นำคะแนนสะสมต่อไป

โดย “เจ้าเบิร์ด” ประวัติ ญาณวุฒิ #95 กล่าวหลังจบการแข่งขันว่า “เกมในวันนี้ค่อนข้างยาก เพราะมีฝนตกลงมาทำให้สภาพสนามลื่น ซึ่งเราก็ไม่สามารถทำความเร็วได้เต็มที่ ผมพยายามขับขี่แบบประคองให้จบการแข่งขันเพื่อคว้าแชมป์ประจำปีรายการนี้ และรักษาคะแนนสะสมรวมให้ได้ แต่วันนี้เราจบที่ 1 ก็ถือว่าได้ดีกว่าที่ตั้งเป้าเอาไว้ ก็ต้องขอขอบคุณผู้สนับสนุน ทีมงานยามาฮ่า และกองเชียร์ทุกคนด้วยครับ”

ขยับความมันส์ความเร้าใจกันต่อที่รุ่น elf SuperStock 1000 cc ST1 ซึ่ง “เจ้าโซ่” อานนท์ สังวาลย์ #3 รับหน้าที่เป็นขุนศึกให้กับทีม YAMAHA RIDERS’ CLUB RACING TEAM โดยในสนามนี้นักบิดมาดแบดบอยออกสตาร์ทจากกริดที่ 1 และทันทีที่สัญญาณการแข่งขันเริ่มขึ้น รถแข่ง YZF-R1 ของ “เจ้าโซ่” ก็พุ่งทะยานออกตัวขึ้นเป็นผู้นำได้ตั้งแต่วินาทีแรกของเกมการชิงชัย โดยมีคู่แข่งฝีมือระดับพระกาฬอย่าง เบนจามิน ฟอร์ต #40 และ อภิเดช บุญศรี #80 ตามติดอยู่ด้านหลังแบบหายใจรดต้นคอกันเลยทีเดียว ทำให้เกมการขับเคี่ยวในรุ่นนี้เร้าใจตั้งแต่ต้นเกม ก่อนที่ “เจ้าโซ่” อานนท์ สังวาลย์ #3 เสียตำแหน่งผู้นำให้กับ เบนจามิน ฟอร์ต #40 ในช่วงโค้งร้อยอาร์ของสนามพีระฯ ทำให้เมื่อผ่านรอบแรกไปนักบิดยามาฮ่ารั้งอยู่ในอันดับ 2

​          ในช่วงจังหวะการชิงชัยของรุ่น elf SuperStock 1000 cc ST1 ในสนามนี้ “เจ้าโซ่” อานนท์ สังวาลย์ #3 ขับขี่แบบไม่กดดันมากนักแม้จะไม่ได้เป็นผู้นำ เพราะแม้จะเพียงแค่จบการแข่งขันในอันดับ 2 ก็ยังคงเป็นแชมป์ประจำปี แต่ในช่วงกลางของเกมการชิงชัยนักบิดยามาฮ่าสามารถขยับระยะห่างจากผู้นำใกล้เข้ามาได้มากขึ้น ก่อนที่จะสามารถแซงผ่านขึ้นไปได้ในรอบที่ 8 จากนั้นก็ยืดระยะห่างออกไปได้พอสมควร แต่ในรอบที่ 10“เจ้าโซ่” อานนท์ สังวาลย์ #3 ต้องออกจากเกมการแข่งขันไปอย่างน่าเสียดาย เนื่องจากรถแข่งมีปัญหาทางได้เทคนิค ทำให้พลาดแชมป์รายการนี้ไปอย่างน่าเสียดาย แต่นักบิด YAMAHA RIDERS’ CLUB RACING TEAM ยังคงเป็นผู้นำคะแนนสะสมในศึกชิงแชมป์ประเทศไทย ALL THAILAND SUPERBIKES CHAMPIONSHIP 2017 ต่อไป

ปิดท้ายความมันส์ของเกมการแข่งขันรายการ IRC-elf MotoRace 2017 สนาม 3 ด้วยรุ่น D.I.D SuperBike 1000 cc SB1 ซึ่ง “เจ้าซุป” อนุชา นาคเจริญศรี #10 นักบิด YAMAHA RIDERS’ CLUB RACING TEAM พกความมั่นใจมาแบบเต็มพิกัดด้วยการออกสตาร์ทจากกริดที่1 แต่ทันทีที่เกมการชิงชัยเริ่มต้นขึ้น “เจ้าซุป” เสียจังหวะในช่วงออกตัวทำให้เสียเวลาไปพอสมควรจึงทำให้หล่นไปอยู่อันดับ 4 เมื่อผ่านโค้งแรกและรอบแรก ก่อนที่จะขยับแซงขึ้นมาอยู่อันดับ 3 ได้เมื่อผ่านโค้งหลังเขาของการแข่งในรอบที่ 2 และเข้ามาเกาะติดคู่แข่งที่อยู่หัวแถวได้อย่างรวดเร็ว ทำให้กองเชียร์ยามาฮ่าได้ลุ้นกันอย่างสนุกเลยทีเดียว จากนั้นในช่วงกลางเกมการแข่งขัน “เจ้าซุป” ก็แผลงฤทธิ์อีกครั้ง โดยการเสียบคู่แข่งนักแข่งดีกรีโมโตทูก่อนเข้าโค้ง 3 ขึ้นไปรั้งอันดับ 2 ได้ในที่สุด

เกมการชิงชัยในรุ่นใหญ่นี้เป็นไปอย่างตื่นเต้นเร้าใจ โดย “เจ้าซุป” อนุชา นาคเจริญศรี #10 พยายามกระชากคันเร่งไล่บี้ผู้นำแบบเต็มกำลัง และความพยายามของนักบิด YAMAHA RIDERS’ CLUB RACING TEAM ก็ประสบความสำเร็จจนได้ เมื่อสามารถแซงคู่แข่งแบบเหนือชั้นได้ในจุดเดิมที่แซงก่อนหน้านี้พร้อมขยับขึ้นมาเป็นผู้นำได้สำเร็จ จากนั้น “เจ้าซุป”  ก็กระชากคันเร่งรถแข่ง YZF-R1 ยืดระยะห่างผู้ตามออกไปได้เรื่อยๆ จนกระทั้งครบรอบการแข่งขันทั้ง 14 รอบสนาม “เจ้าซุป” อนุชา นาคเจริญศรี #10 ก็ทะยานผ่านเส้นชัยรับธงตราหมากรุกเป็นคันแรกคว้าอันดับที่ 1 ผงาดยืนโพเดี้ยมสูงสุดในรุ่น D.I.D SuperBike 1000 cc SB1 ได้เป็นสนามที่ 2 ติดต่อกัน ทำให้กองเชียร์ และทีมงานยามาฮ่าได้เฮกันลั่นสนามพีระฯ อีกครั้ง ส่งผลให้คะแนนสะสมที่รั้งอยู่อันดับที่ 2 ของศึกชิงแชมป์ประเทศไทย ALL THAILAND SUPERBIKES CHAMPIONSHIP 2017 ขยับเข้าใกล้ผู้นำมากยิ่งขึ้น โดยยังมีโอกาสลุ้นตำแหน่งแชมป์ประจำปีต่อไป

​          โดย “เจ้าซุป” อนุชา นาคเจริญศรี #10 กล่าวหลังยืนโพเดี้ยมอันดับที่ 1 ในสนามนี้ว่า “การแข่งขันวันนี้ไม่เป็นไปอย่างที่หวังไว้เท่าไหร่ เพราะเราอยากได้ที่ 1 และแชมป์รายการด้วย ซึ่งก็หวังว่าคู่แข่งจะขึ้นมาไฟท์กับเรา เพราะเกมจะได้สนุก และอาจจะมีโอกาสที่เราจะเป็นแชมป์ด้วย แต่ก็เข้าใจว่าเขาก็อยากได้แชมป์ก็เลยไม่เข้ามาไฟท์ แต่เกมวันนี้ก็เป็นไปตามแผนที่วางเอาไว้ เราเลือกยางถูกจึงทำให้ประสบความสำเร็จในวันนี้ ทำให้คะแนนสะสมขยับเข้ามาใกล้ผู้นำมากขึ้นอีก ซึ่งในสนามที่เหลือผมก็จะพยายามเก็บที่ 1 ให้ได้หมด โอกาสที่จะเป็นแชมป์ก็ยังมีอยู่ ยังไงก็ฝากแฟนๆ ยามาฮ่าส่งกำลังใจเชียร์ผมมากๆ ด้วยนะครับ”

​          นอกจากนี้ คุณธีระพงษ์ โอภาสกรกุล ผู้จัดการทั่วไปอาวุโส ฝ่ายกีฬายานยนต์ และสถาบันฝึกอบรมขับขี่รถจักรยานยนต์ยามาฮ่า บริษัท ไทยยามาฮ่ามอเตอร์ จำกัด บอสใหญ่ของทีม YAMAHA RIDERS’ CLUB RACING TEAM กล่าวถึงเกมการแข่งขันในสนามนี้ว่า “ภาพรวมในสนามนี้ก็ถือว่าแผนที่เราวางเอาไว้ก็สมบูรณ์แบบ แต่ก็มีข้อผิดพลาดเล็กน้อยในส่วนของ ST1 แต่เราก็รู้ถึงปัญหาซึ่งต้องแก้ไขในเรื่องของกระบวนการตรวจสอบที่ละเอียดมากขึ้น ก็อยากจะฝากถึงแฟนมอเตอร์สปอร์ตของทีมยามาฮ่าที่คอยติดตามผลงาน และเป็นกำลังใจมาโดยตลอด ซึ่งสนามต่อๆ ไปเราก็จะลงสนามชิงชัยแบบเต็มกำลังทุกครั้งเพื่อนำผลงานที่ดีที่สุดมาฝากทุกคนครับ