สพฐ.-เอ.พี.ฮอนด้า เรด แชมเปี้ยน ปีที่ 7 |

สำนักงานคณะกรรมการการศึกษาขั้นพื้นฐาน (สพฐ.) ร่วมกับ บริษัท เอ.พี. ฮอนด้า จำกัด ผู้จัดจำหน่ายรถจักรยานยนต์ฮอนด้าในประเทศไทย จัดกิจกรรม “สพฐ.-เอ.พี. ฮอนด้า เรด แชมเปี้ยน แข่งขันทักษะฟุตบอลชิงแชมป์ไปอังกฤษปี 7" ประจำปี 2560 ชิงถ้วยพระราชทานสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี พร้อมเฟ้นนักเตะเยาวชนไทยอายุ 12-15 ปี ที่กำลังศึกษาในระดับชั้นมัธยมศึกษา ที่มีทักษะฟุตบอลขั้นพื้นฐานดีที่สุด จาก 5 ภาครวม 25 คน จากสถานศึกษาทั่วประเทศ ไปอบรมทักษะฝีเท้าในรูปแบบShort Training Course กับสโมสรฟุตบอลชั้นนำถึงประเทศอังกฤษ โดยตอนนี้ได้โฉมหน้าแชมป์แล้ว 2 ทีม ประกอบด้วย แชมป์สนามแรกภาคกลาง คือ โรงเรียนวังตะเคียนวิทยาคม จากจังหวัดปราจีนบุรี สนับสนุนโดย หจก.ประสิทธิ์มอเตอร์ปราจีนบุรี  ได้คะแนนรวม 367 คะแนน และแชมป์สนามสองกรุงเทพฯ และปริมณฑล คือ โรงเรียนราชวินิตบางเขน ทีม A สนับสนุนโดย บจก. ชาญกิจเจริญ ได้คะแนนรวม 248 คะแนน

 ล่าสุดเมื่อวันที่ 2 ก.ย.60 สพฐ.-เอ.พี.ฮอนด้า แข่งขันทักษะฟุตบอลชิงแชมป์ไปอังกฤษปี 7 ได้จุดพลังฝันต่อเนื่องเป็นสนามที่สาม ชิงแชมป์ภาคใต้ ณ สนามฟุตบอลมหาวิทยาลัยสงขลานครินทร์ (วิทยาเขตหาดใหญ่) จ.สงขลา โดยมี น.ส. วัลลา เรือนไชยวงศ์   ผู้อำนวยการสำนักพัฒนากิจกรรมนักเรียน สำนักงานคณะกรรมการการศึกษาขั้นพื้นฐาน (สพฐ.) พร้อมด้วย นายอารักษ์ พรประภา รองประธานกรรมบริหาร บริษัท เอ.พี.ฮอนด้า จำกัด และคณะผู้บริหาร นายเจริญ ปัญญาอธิสิน ผู้จัดการฝ่ายธุรกิจเพื่อสังคม และนายนพดล บำรุงสุข ผู้จัดการฝ่ายขายเขตภาคใต้ ร่วมพิธีเปิดการแข่งขันอย่างเป็นทางการ

นายอารักษ์ พรประภา รองประธานกรรมบริหาร บริษัท เอ.พี. ฮอนด้า จำกัด กล่าวว่า "สพฐ.-เอ.พี. ฮอนด้า เรด แชมเปี้ยน แข่งขันทักษะฟุตบอลชิงแชมป์ไปอังกฤษปี 7 ได้รับกระแสตอบรับเป็นอย่างดีมากในสองสนามแรกที่ผ่านมา มีเยาวชนเข้าร่วมแข่งขันแล้วกว่า625 คน รวม 185 ทีม ซึ่งในสนามที่สามชิงแชมป์ภาคใต้นี้ได้มีเยาวชนไทยที่เตรียมการฝึกซ้อมทักษะฟุตบอลมาอย่างเต็มที่เพื่อลงแบทเทิลทักษะฟุตบอล 5 สถานี คือ เดาะ-เลี้ยง-ส่ง-โหม่ง-ยิง เป็นจำนวนทั้งสิ้น 350 คน รวม 70 ทีม จาก 14 จังหวัดในภาคใต้ โดยการแข่งขันในรอบชิงชนะเลิศระดับภูมิภาคในปีนี้ เรายังคงให้ความสำคัญกับพื้นฐานทักษะฟุตบอล 100% และหวังว่ากิจกรรมนี้จะเป็นเวทีที่เปิดให้เยาวชนไทยที่รักในกีฬาฟุตบอลได้แสดงศักยภาพออกมาเพื่อคว้าโอกาสไปพัฒนาทักษะลูกหนังของตัวเองต่อกับสโมสรชั้นนำที่ประเทศอังกฤษ และเป็นพลังในการก้าวขึ้นสู่การเป็นนักกีฬาอาชีพในนามทีมชาติไทยหรือสังกัดสโมสรต่างๆ เหมือนรุ่นพี่ที่เคยประสบความสำเร็จมาแล้วตลอด 6 ปีที่ผ่านมา ซึ่งถือเป็นความภาคภูมิใจของบริษัท เอ.พี.ฮอนด้า และ ผู้จำหน่ายรถจักรยานยนต์ฮอนด้าทั่วประเทศ ที่ได้เป็นส่วนหนึ่งในการผลักดันเยาวชนไทยสู่การเป็นกำลังสำคัญของชาติ"

สำหรับ "สพฐ.-เอ.พี. ฮอนด้า เรดแชมเปี้ยน แข่งขันทักษะฟุตบอลชิงแชมป์ไปอังกฤษปี 7" แบ่งการแข่งขันออกเป็น 2 รอบ ได้แก่รอบการคัดเลือกระดับ สพม. ดำเนินการโดยสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษามัธยมศึกษาทั้ง 77 จังหวัดทั่วประเทศ และรอบชิงแชมป์ระดับภาคตามกำหนดการดังต่อไปนี้  26 ส.ค. ชิงแชมป์ภาคกลาง ณ สนามกีฬาธูปะเตมีย์, 27 ส.ค. ชิงแชมป์กรุงเทพฯ และปริมณฑล ณ สนามกีฬาธูปะเตมีย์, 2 ก.ย. ชิงแชมป์ภาคใต้ ณ สนามฟุตบอลมหาวิทยาลัยสงขลานครินทร์ (วิทยาเขตหาดใหญ่) จ.สงขลา, 9 ก.ย. ชิงแชมป์ภาคเหนือ ณ สนามกีฬา มหาวิทยาลัยราชภัฏพิบูลสงคราม  จ.พิษณุโลก และ 16 ก.ย. ชิงแชมป์ภาคอีสาน ณ สนามกีฬากลางจังหวัด จ.ขอนแก่น

ผู้ชนะเลิศทั้ง 5 ทีมรวม 25 คนจะได้ไปฝึกทักษะฟุตบอลแบบมืออาชีพในรูปแบบ Short Training Course กับสโมสรฟุตบอลชั้นนำที่ประเทศอังกฤษในช่วงต้นปี 2561 และทีมที่มีคะแนนสูงสุดเพียงทีมเดียวจะได้รับถ้วยพระราชทานจากสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี

เยาวชนที่สนใจจะเติมเต็มความฝันสู่นักฟุตบอลอาชีพ สามารถสมัครร่วมการแข่งขันได้ที่ศูนย์จำหน่ายและบริการ Honda Wing Center ทั่วประเทศโดยติดตามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ www.aphonda.co.th