เผยโฉมแล้ว New Yamaha XMAX 300 2017 ครั้งแรกในประเทศไทย |

เผยโฉมแล้ว New Yamaha XMAX 300 2017 ครั้งแรกในประเทศไทย วันนี้ทาง Yamaha ได้เชิญสื่อมวลชนในสายมอเตอร์ไซค์ทุกแขนง พร้อมทดสอบขับขี่จริง ณ สถาบันฝึกอบรมขับขี่รถจักรยานยนต์ยามาฮ่า (YRA) ถนนบางนา-ตราด กม.21  และพร้อมให้ทุกคนสัมผัสตัวจริงได้ที่บูธยามาฮ่า REVS TO THE MAX ในงาน Big Motor Sale 19 - 27 ส.ค. 60 นี้

สำหรับ Yamaha XMAX 300 นี้หลายๆคนได้เฝ้ารอมานานว่าเมื่อไหร่ไทยยามาฮ่ามอเตอร์จะนำเข้ามาจำหน่ายสักที และแล้ววันนี้คงถูกใจผู้ที่รอเจ้า Yamaha XMAX 300 คันนี้ได้ฤกษ์ขายในไทยสักที ไม่ต้องรอกันอีกต่อไปแล้ว เรามาดูรายละเอียดของ Yamaha XMAX 300 กันดีกว่า โดยเครื่องยนต์สูบเดี่ยวขนาด 292 ซีซี 4 จังหวะแบบ SOHC 4 วาล์ว ระบายความร้อนด้วยน้ำ ที่ให้กำลัง 20.6 kW ที่ 7,250 รอบต่อนาที และแรงบิด 29.0 Nm ที่ 5,750 รอบต่อนาที จ่ายน้ำมันด้วยระบบหัวฉีด

ระบบเบรกเป็นแบบดิสก์เบรกและ ABS ที่ทำงานร่วมกันทั้งหน้าและหลัง โช้คหน้าเป็นแบบ Telescopic กับช่วงยุบ 110 mm และด้านหลังแบบ Unit Swing กับช่วงยุบ 79 mm มีระบบกุญแจแบบสมาร์ทคีย์ (Smart Key) ที่ไม่ต้องใช้กุญแจเสียบที่รถแค่พกไว้ในกระเป๋ากางเกงเข้าไปคร่อมรถก็พร้อมใช้งานได้ทันที สำหรับ Yamaha XMAX 300 มีล้อหน้าขนาด 15 นิ้ว ส่วนด้านหลังเป็นขนาด 14 นิ้ว ที่โดดเด่นของเจ้า Yamaha XMAX 300 เลยก็คือมีระบบ Traction Control System (TCS) คือระบบกันล้อหลังหมุนฟรีมาให้ด้วย ซึ่งระบบนี้โดยมากแล้วจะเป็นมีอยู่ในรถบิ๊กไบค์ขนาดใหญ่ๆ ขนาด 600 CC. Up ขึ้นไปไม่ค่อยเจอในรถระดับนี้ ซึ่งถือว่าเป็นออฟชั่นที่น่าสนใจเอามากๆ

ระบบไฟหน้าเป็น LED และไฟท้ายก็เป็น LED เช่นกัน ในส่วนนี้เรียกได้ว่า Yamaha XMAX 300 ออกแบบมาได้โดดเด่นมากๆ เรือนไมล์แบบดิจิตอล  ชิวหน้าที่สามารถปรับระดับได้ 2 ระดับโดยวิธี   (โดยย้ายจุดยึดของชิว)  ที่เก็บของด้านข้างสามารถเสียบอุปกรณ์ในการชาร์จมือถือหรืออุปกรณ์อื่นๆได้เช่นกัน และอีกทั้งพื้นที่ในการเก็บของใต้เบาะเองก็ให้มาขนาดใหญ่ทีเดียวเก็บหมวกกันน๊อคแบบเต็มใบได้ถึง 2 ใบ สำหรับถังน้ำมันมีความจุที่ 13 ลิตร และมีน้ำหนักรวมที่ 179 กิโลกรัม

สำหรับความรู้สึกแรกที่ได้ทดสอบขับขี่ ตัวรถค่อนข้างสูงและน้ำหนักเบาแต่ให้ท่าทางการขับขี่ที่นั่งสบายไม่ปวดหลัง  ออกสตาร์ทอัตราการเร่งตอบสนองได้ดั่งใจ บิดติดมือ ระยะเบรกช่วงทดสอบ 30 เมตรแรก  ระบบ ABS ทำงานได้ดี ล้อไม่สไลด์ เวลาเข้าโค้งแล้วแตะเบรกกะทันหัน รถสามารถทรงตัวได้ดี ทำให้รู้สึกปลอดภัยและมั่นใจในเข้าโค้งได้มากขึ้น  เส้นทางในลักษณะโค้งตัว S  สามารถพลิกรถกลับมาได้เร็ว   ในกรณีที่เป็นโค้งกว้างที่เป็นตัว U  เราสามารถเพิ่มความเร็วได้เต็มที่ และระบบ Traction Control System (TCS)  สามารถตัดทอนกำลังของเครื่องยนต์ ถ้าหากว่าล้อหลังมีความเร็วมากกว่าล้อหน้า ทำให้เราควบคุมความเร็วในโค้งได้ดียิ่งขึ้น และ ระบบ Traction Control System (TCS)  ยังสามารถเปิดหรือปิดตามที่เราต้องการใช้งานได้

ถือว่า New Yamaha XMAX 300 2017 นั้นเป็นรถสกู๊ตเตอร์ที่ออกแบบมาได้ดีมากๆ สมกับที่มีผู้ที่ให้ความสนใจและเฝ้ารอกันมานาน  รอพบตัวจริงและสัมผัส New Yamaha XMAX 300 2017 ได้ที่งาน Big Motor Sale ระหว่างวันที่ 19-27 ส.ค. นี้ที่ไบเทค บางนาครับ ส่วนราคาเปิดตัวจะเปิดที่เท่าไหร่ติดตามไปกันกับทีมงาน Mocyc.com ในวันเปิดตัว เสาร์ที่ 19 สิงหาคม 2560  Live กันสดๆๆๆๆๆ พร้อมกันเลยนะครับ