เตรียมเปิดตัว Mahindra Supersport Mojo สปอร์ตไบค์พิกัด 300cc. รุ่นใหม่จากอินเดีย | Mahindra, Mojo, 300cc, india

               ย้อนไปในปี 2015 ทาง Mahindra ได้ทำการเปิดตัวแน็คเก็ทไบค์พิกัด 295cc สูบเดียว เพื่อทำตลาดในอินเดียโดยใช้ชื่อว่า Mojo ซึ่งล่าสุดดูเหมือนว่าพวกเค้าจะไม่หยุดแค่นั้น เนื่องจากได้มีภาพเรนเดอร์ของเจ้ารถคันนี้ในคราบของสปอร์ตไบค์ฟูลแฟริ่งปล่อยออกมาในชื่อ Mahindra Supersport Mojo 

 

                จากภาพจะเห็นได้ว่า Mahindra Supersport Mojo ยังคงใช้พื้นฐานตัวรถแบบเดียวกับแน็คเก็ทไบค์ Mahindra Mojo ทั้งโครงรถ สวิงอาร์ม ชุดเบรก และโช้กหน้าแบบ Up Side Down ส่วนจุดแตกต่างก็มีทั้งแฟริ่งดีไซน์สปอร์ต ที่ได้รับการติดตั้งชุดโคมไฟหน้าโปรเจ็คเตอร์ พร้อมเดินหลอด DRL ตามยุคสมัย กระจกมองหลังแบบมีไฟเลี้ยวในตัวถูกติดตั้งข้างวินชิลด์

                 ส่วนเรื่องเครื่องยนต์ของเจ้า Supersport Mojo นั้นน่าจะใช้เครื่องยนต์ตัวเดียวกันกับรถสปอร์ตเนคเก็ตไบค์ Mahindra Mojo ด้วยพื้นฐานเครื่องยนต์ขนาด 295 ซีซี สูบเดี่ยว ที่ให้แรงม้า 27 PS และแรงบิดสูงสุดที่ 30 นิวตันเมตร ซึ่งตัวถังน้ำมันจะมีขนาดความจุถึง 21 ลิตร นับได้ว่าเป็นถังน้ำมันที่มีขนาดใหญ่ที่สุดในบรรดารถมอเตอร์ไซค์คลาสเดียวกัน 

 

                  จากการออกแบบนี้คาดว่า Mahindra ต้องการที่จะสร้างให้เจ้า Mahindra Supersport Mojo มีความเป็นมิตรกับผู้ขับขี่ในเรื่องของท่านั่งมากกว่า โดยสังกตได้จากแฮนด์จับโช้กที่ดูเหมือนว่าจะไม่ได้ออกแบบให้มีระดับความสูงอยู่เป็นระนาบเดียวกับตัวเบาะนั่งในแบบที่รถสปอร์ตไบค์ควรจะเป็นเท่าไหร่นัก