"ก้อง-สมเกียรติ" บิดเยี่ยม คว้าแต้ม เข้าที่ 8 ศึก CEV MOTO3 ที่ เลอ มังส์ ได้สำเร็จ | MOTO3, เลอ มังส์, FIM CEV Repsol Moto3 Junior World Championship 2017

สมเกียรติ จันทรา นักบิดดาวรุ่งชาวไทย สังกัด เอ.พี.ฮอนด้า เรซซิ่ง ไทยแลนด์ สร้างผลงานสุดประทับใจในการแข่งขัน FIM CEV Repsol Moto3 Junior World Championship 2017 รอบชิงชนะเลิศที่ ฝรั่งเศส หลังบิดเข้าอันดับ 8 เก็บแต้มเข้ากระเป๋าได้สำเร็จ เรียกความมั่นใจก่อนลุยต่อสนามที่ 3 ในสเปน เดือนมิถุนายนนี้

ศึกรถจักรยานยนต์ทางเรียบชิงแชมป์ยุโรป รายการ FIM CEV Repsol Moto3 Junior World Championship สนามที่ 2 ของปี 2017 แข่งขันกันที่สนาม เซอร์กิต บูกัตติ เลอ มังส์ ประเทศฝรั่งเศส โดยเมื่อวันเสาร์ที่ 20 พฤษภาคม ตามเวลาท้องถิ่น เป็นรอบชิงชนะเลิศ โดยความน่าสนใจอยู่ที่การลงสนามของ สมเกียรติ จันทรา นักบิดหมายเลข 35 ชาวไทย จาก เอ.พี.ฮอนด้า เรซซิ่ง ไทยแลนด์ ที่เข้าร่วมแข่งขันปีนี้

สนามนี้แข่งทั้งหมด 17 รอบ โดยสิ้นสัญญาณไฟ สมเกียรติ ออกตัวจากกริดสตาร์ทอันดับ 4 ได้อย่างยอดเยี่ยมก่อนแทรกขึ้นมาเกาะแถวหน้า ต่อสู้กับนักบิดที่นำอยู่ได้อย่างสูสี แต่สุดท้ายเป็นนักบิดชาวสเปน อลอนโซ โลเปซ ที่อาศัยความได้เปรียบมีความคุ้นเคยกับสนามฝั่งยุโรป วิ่งรับธงตราหมากรุกเป็นคันแรก ด้วยเวลา 29 นาที 50.255 วินาที ส่วนนักบิดไทยเจ้าของแชมป์ เอเชีย ทาเลนต์ คัพ ปีล่าสุด จบการแข่งขันในอันดับที่ 8 ด้วยเวลา 30 นาที 01.972 วินาที

ผลการแข่งขันที่เกิดขึ้นทำให้ "เจ้าก้อง" สมเกียรต เก็บแต้มแรกของตัวเองในรายการนี้ได้สำเร็จ โดยสรุปตารางคะแนน เฌเรมี อัลโคบา นักบิดชาวสเปนที่คว้าอันดับ 3 ในสนามนี้ นำเป็นจ่าฝูงบนตาราง มี 41 แต้ม ส่วน สมเกียรติ จันทรา มีอยู่ 8 แต้ม อันดับ 14 แต่ยังมีโอกาสเก็บแต้มเพิ่มเติมได้ในสนามถัดไป

สำหรับการแข่งขัน FIM CEV Repsol Moto3 World Championship เรซต่อไปซึ่งเป็นสนามที่ 3 ของปี 2017 จะไปลุยกันที่ คาตาลุนญา เซอร์กิต เมืองบาร์เซโลนา ประเทศสเปน วันที่ 18 มิถุนายน นี้ แฟนๆ มอเตอร์สปอร์ตชาวไทย สามารถติดตามข่าวสารและร่วมส่งแรงใจเชียร์นักบิดชาวไทยของ เอ.พี.ฮอนด้า เรซซิ่ง ไทยแลนด์ ทางเว็บไซต์ www.aphondaracingthailand.com