เปิดตัว!! GoPro Fusion กล้องถ่ายภาพและวิดีโอ 360 องศาตัวแรกจาก GoPro (คลิป) |

           อีกหนึ่งประเภทอุปกรณ์ที่ช่วงหลังมีหลายแบรนด์ให้ความสนใจลงมาทำตลาดกันอย่างจริงจังสำหรับกล้อง 360 องศาที่สามารถบันทึกภาพและวิดีโอได้แบบรอบทิศทางจนกลายเป็นของเล่นใหม่ที่ได้รับความนิยมจากคนยุคนี้กันเพิ่มมากขึ้นตามลำดับ โดยล่าสุด GoPro ผู้ผลิตกล้องแอคชั่นรายใหญ่ของโลกได้ประกาศเปิดตัว GoPro Fusion ที่จะเป็นกล้องวิดีโอ 360 องศาตัวแรกจากค่ายโกโปรออกมาเป็นที่เรียบร้อยแล้วครับ

 

           โดยกล้อง GoPro Fusion จะสามารถบันทึกได้ทั้งภาพและวิดีโอไม่ว่าจะเป็นแบบ 360 องศาหรือปกติที่ระดับความละเอียดสูงถึง 5.2K30 ซึ่งความพิเศษของกล้อง GoPro Fusion นอกเหนือจากเรื่องความคมชัดที่ไม่น้อยหน้าใครอย่างที่เรานำมาให้ชมกันในคลิปด้านบนนี้แล้ว (สามารถเลื่อนเมาส์หมุนวิดีโอดูได้รอบทิศทางตัวกล้องยังมาพร้อมกับระบบ OverCapture ซึ่งคุณจะสามารถเลือกดึงช็อตภาพความละเอียด HD ที่ต้องการจากฟุตเทจที่บันทึกมาได้ไม่ว่าจะเป็นฟอร์แมต 360 องศาหรือเป็นภาพแบบปกติก็ตาม เสมือนหนึ่งว่าเราใช้กล้อง GoPro ปกติถ่ายพร้อมกันถึง 6 ตัวซึ่งถ้าอยากได้ภาพจากมุมมองไหนก็สามารถเลือกใช้งานได้ทันทีนั่นเอง

 

             คราวนี้บรรดาชาวสองล้อที่ชอบการบันทึกวีดีโอการเดินทาง ขับขี่มอเตอร์ไซค์ออกทริปท่องเที่ยวคราวนี้ ก็จะได้มีภาพวิว ทิว ทัศน์สวยๆ แบบ 360 องศาหรือแบบปกติก็ตาม หรือเก็บภาพเพื่อนๆ ร่วมทริป ได้ทั้งคันหน้าและคันหลังตลอดเส้นทาง 

           ทั้งนี้สำหรับรายละเอียดเกี่ยวกับกล้อง GoPro Fusion ณ เวลานี้นั้นยังมีไม่มากนัก แต่ที่แน่ๆก็คือทางด้านของ GoPro จะเริ่มประเดิมโปรแกรมสำหรับผู้ใช้งานกลุ่มทดลองกันในช่วงกลางปีนี้ ก่อนที่กล้อง GoPro Fusion จะเริ่มออกวางจำหน่ายจริงในล็อตแรกแบบจำกัดจำนวนช่วงปลายปี 2017 ที่จะมาถึงนี้ครับ

 

 

ที่มา: petapixel