“ฟีม”บินซ้อมหนักที่สเปน เตรียมลุยสนามกาตาร์เม.ย.นี้ | ฟีม,honda

nOw_hOw
อารักษ์ พรประภา กก.บริหาร เอ.พี. ฮอนด้า พร้อมแฟนคลับ ร่วมส่งฟีมถึงสนามบิน


       "ฟีม" รัฐภาคย์ วิไลโรจน์ นักบิดหนึ่งเดียวของไทย สังกัดไทย-ฮอนด้าพีทีทีแซค บินลัดฟ้าสู่ประเทศสเปนเป็นที่เรียบร้อยแล้ว เพื่อฝึกซ้อมร่วมกับต้นสังกัดในโค้งสุดท้ายก่อนออกสตาร์ทสนามแรกที่กาตาร์ ในวันที่ 12 เม.ย.นี้

       หลังจาก บริษัท เอ.พี.ฮอนด้า จำกัด ประกาศหนุน “ฟีม” รัฐภาคย์ วิไลโรจน์ นักบิดประวัติศาสตร์ของเมืองไทย ลงทำศึกรถจักรยานยนต์ทางเรียบชิงแชมป์ระดับโลก รุ่น 250 ซีซี ต่อเนื่องเป็นปีที่สาม ในฤดูกาลแข่งขันประจำปี 2009 โดยลงแข่งขันในรุ่น จีพี250 ภายใต้ทีมไทย-ฮอนด้าพีทีทีแซค นับตั้งแต่ฤดูกาลแข่งขันประจำปี 2007 เป็นต้นมา
       
       ล่าสุดเมื่อช่วงดึกวันที่ 2 มี.ค.ที่ผ่านมา นายอารักษ์ พรประภา กรรมการบริหาร พร้อมด้วยผู้บริหาร บริษัท เอ.พี.ฮอนด้า จำกัด และสื่อมวลชน ได้เดินทางมาให้กำลังใจ ในการส่ง “ฟีม” รัฐภาคย์ วิไลโรจน์ ออกเดินทางสู่ประเทศสเปน เพื่อฝึกซ้อมกับ ทีมแข่งสต็อป แอนด์ โก
       
       โดย "หนุ่มฟีม" เผยก่อนบินลัดฟ้าสู่สเปนด้วยสายการบินลุฟท์ฮันซา เที่ยวบิน LH783 เมื่อเวลา 23:55น. ของคืนวันที่ 2 มี.ค. ว่า "การไปครั้งนี้จะะเป็นการฝึกซ้อมอย่างเข้มข้นก่อนถึงสนามแรก เริ่มจากที่เอสโตริลในโปรตุเกส และที่เฆเรซในสเปน"
       
       "ส่วนเป้าหมายในปีนี้ จากประสบการณ์ 2 ปีที่ผ่านมา รวมถึงผลการทดสอบช่วงหน้าหนาว ฟีมสามารถทำเวลาได้ดีขึ้นเรื่อยๆ ในปีนี้ก้อยากจะยืนโพเดียมซักครั้ง ส่วนเป้าหมายที่ตั้งไว้ก็ตือต้องจบจบฤดูกาลในด้วยการติดอันดับ 1 ใน 5" นักบิดหน้าตี๋ร่ายยาว
       
       ทั้งนี้ในการเข้าร่วมแข่งขันประจำฤดูกาลนี้ “ฟีม – รัฐภาคย์” ยังคงอยู่ภายใต้การดูแลอย่างใกล้ชิดของทีมแข่งจากประเทศสเปน และโดยในปีนี้สต็อป แอนด์ โก มีแผนงานเสริมสร้างความแข็งแกร่งของทีม ด้วยการเพิ่มแข่งร่วมทีมคนที่ 2 ได้แก่เฮคตอร์ เฟาเบล อดีตรองแชมป์โลก จีพี 125 ชาวสเปน เข้าไปเป็นเพื่อนร่วมทีม
       
       การแข่งขันฤดูกาลจักรยายนต์ทางเรียบชิงแชมป์โลก ปี 2009 รัฐภาคย์ ยังคงใช้รถแข่งฮอนด้า RS 250 RW และใช้หมายเลข 14 ลงสนามแข่งขันเช่นเดิม โดยการแข่งขันในรุ่น GP250 จะตระเวนแข่งขันทั้งสิ้น 17 สนามทั่วโลก ซึ่งเริ่มต้นสนามแรกในศึกกาตาร์จีพี ในวันที่ 12 เม.ย.นี้