STALLION รถใหม่คู่ใจความประหยัด | STALLION,p-bike,รถใหม่



ท้าพิสูจน์ STALLION BUDDY 105 น้ำมัน 1 ถัง สุวรรณภูมิ - ปอยเปต


STALLION BUDDY 105 สุดยอดเทคโนโลยี เครื่องยนต์จากประเทศญี่ปุ่น
     ตลาดการแข่งขันของรถจักรยานยนต์กำลังเข้มข้นขึ้นทุกวัน ด้วยเทคโนโลยีและสมรรถนะของเครื่องยนต์ที่สามารถตอบสนองความต้องการของผู้ใช้ได้เป็นอย่างดี ซึ่งทำให้ค่ายผู้ผลิตต่างก็พัฒนารถจักรยานยนต์ออกมาเพื่อตอบสนองอย่างต่อเนื่อง
     คุณเจริญ ลาภล้นเหลือหลาย ประธานกรรมการ บริษัท พี-ไบค์ จำกัด ผู้จัดจำหน่ายรถจักรยานยนต์ STALLION ในประเทศไทย โดยผู้บริหารและครอบครัวดำเนินธุรกิจรถจักรยานยนต์มากกว่า 20 ปี เล็งเห็นถึงความสำคัญของกลุ่มผู้ใช้รถจักรยานยนต์ในยุคเศรษฐกิจราคาน้ำมันไม่คงที่ โดยใช้นโยบาย 5S คือ SAVE, SALE, SEVICE, SPAREPART และ SAFETY เพื่อสร้างความมั่นใจให้กับลูกค้า ส่งรถจักรยานยนต์ STALLION สุดยอดเทคโนโลยี เครื่องยนต์จากประเทศญี่ปุ่น ซึ่งได้รับมาตรฐานอุตสาหกรรมในประเทศไทย (มอก.) เพื่อเป็นอีกหนึ่งตัวเลือกสำหรับผู้ใช้ที่ต้องการความประหยัดและความทนทานของเครื่องยนต์รวมไปถึงสมรรถนะที่มีความแรงสามารถขับขี่ได้อย่างสนุกสนาน
     รถจักรยานยนต์ STALLION BUDDY 105 สุดยอดเทคโนโลยี เครื่องยนต์จากประเทศญี่ปุ่น รถจักรยานยนต์แฟมิลี่รุ่นใหม่ล่าสุดพร้อมที่จะเดินทางเป็นเพื่อนกับคุณทุกเส้นทาง ด้วยการจัดจำหน่ายของ บริษัท พี-ไบค์ จำกัด ที่มาพร้อมกับรูปทรงที่ออกแบบมาเพื่อการขับขี่ใช้งานได้อย่างคล่องแคล่ว เหมาะสำหรับการใช้งานทุกสภาพการจราจร แฟริ่งเท่ล้ำยุคเด่นด้วยลวดลายกราฟฟิกดีไซน์เร้าใจตลอดทั้งคัน และสะดวกสบายเร็วแรงที่แฝงด้วยความประหยัดกับเครื่องยนต์ขนาด 105cc 4 จังหวะ สูบเดี่ยว แบบซิงเกิ้ลโอเวอร์เฮดแคมชาฟท์ ที่ให้ความแรงและนิ่มนวล สามารถขับขี่ตอบสนองความต้องการได้เป็นอย่างดีทุกสภาพถนน ระบบระบายความร้อนด้วยอากาศ ที่ยังคงช่วยให้เครื่องยนต์ทำงานได้อย่างเต็มประสิทธิภาพตลอดการขับขี่ช่วยให้การขับขี่เป็นไปอย่างราบรื่น
     โฉบเฉี่ยวด้วยการดีไซน์ออกแบบไฟหน้าแบบมัลติรีเฟล็กเตอร์ ส่องสว่างกว้างไกล มองเห็นได้ชัดเจนให้ความปลอดภัยสูง เข้าชุดกับไฟเลี้ยวเป็นโคมเดียวกัน สวย...คม...เข้ม เร้าใจทุกมุมมอง ตัวเรือนไมล์ สวยทันสมัย อ่านง่าย มองชัดเจน พร้อมสัญญาณบอกไฟเลี้ยว และตำแหน่งเกียร์เพื่อให้การขับขี่ที่ราบรื่น เบาะนั่งขนาดใหญ่ นั่งได้สบายและรับกับบาร์ท้ายจับกันตกแบบสปอร์ต ระบบเบรก เพิ่มความมั่นใจยิ่งขึ้นด้วย ดิสก์เบรกหน้า แบบลูกสูบคู่ เบรกหลังแบบดรัม ช่วยให้การสั่งหยุดเป็นไปอย่างนิ่มนวลและนิ่งสนิท ทำงานควบคู่กับกันได้เป็นอย่างดี สวิงอาร์มหลังทรงเหลี่ยมมีความแข็งแรงช่วยการทรงตัวได้เป็นเยี่ยม ทำงานร่วมกับโช้คอัพหลังแบบคู่ที่รับแรงกระแทกได้อย่างนิ่มนวล
     จากสุดยอดเทคโนโลยี เครื่องยนต์จากประเทศญี่ปุ่น ที่กำลังสร้างสีสันให้ให้กับวงการรถจักรยานยนต์ในประเทศไทย บริษัท พี-ไบค์ จำกัด จึงได้ตอกย้ำความมั่นใจด้วยการจัดกิจกรรมการทดสอบขับขี่สมรรถนะความประหยัดและความแรงของ STALLION BUDDY 105 เพื่อเป็นการสร้างความเชื่อมั่นให้กับผู้ใช้ได้เห็นถึงสมรรถนะอย่างแท้จริง ด้วยการท้าพิสูจน์ ขับขี่ใช้น้ำมัน 1 ถัง จาก สุวรรณภูมิ-ปอยเปต ระยะทาง 230 กิโลเมตร โดยสื่อมวลชนวงการรถจักรยานยนต์ชั้นนำ 5 ฉบับ นำโดย นิตยสารมอเตอร์ไซค์, เดอะรัน, สตรีทไรเดอร์, ไรดิ้ง และ ไฮเปอร์โมดิฟาย
     การทดสอบขับขี่สุดยอดความประหยัดน้ำมัน STALLION BUDDY 105 สุดยอดเทคโนโลยี เครื่องยนต์จากประเทศญี่ปุ่น เริ่มขึ้นเมื่อวันที่ 14 กุมภาพันธ์ 2552 ออกสตาร์ทกันที่ สนามบินสุวรรณภูมิ 08.00 น. โดยได้รับเกียรติจาก คุณเจริญ ลาภล้นเหลือหลาย ประธานกรรมการบริษัท พี-ไบค์ จำกัด เป็นประธานและตีธงปล่อยขบวนการขับขี่ทดสอบ
     รถทดสอบทุกคันถูกเติมน้ำมันจนเต็มและปิดทับด้วยสติ๊กเกอร์พร้อมลายเซ็น ห้ามเปิดออกทุกกรณีจนกว่าจะถึงที่หมาย และนักทดสอบทั้ง 5 คนประจำรถ เริ่มออกเดินทางขับขี่ด้วยความเร็วประมาณ 60-70 กม./ชม. ซึ่งเป็นความเร็วที่ใช้ขับขี่งานทั่วไป เพื่อเป็นการขับขี่เสมือนจริงเพื่อที่จะได้ตัวเลขที่ความประหยัดที่แท้จริง การขับขี่ช่วงแรกผู้ทดสอบแต่ละคนก็ทำความรู้จักกับตัวรถเพื่อให้คุ้นเคยกับรอบเครื่องยนต์ ขยับตำแหน่งท่านั่งให้เหมาะสมก่อนจะเริ่มขับขี่กันจริงๆ โดยที่มีรถตำรวจ ขับขี่นำเพื่ออำนวยความสะดวก ความประทับใจสิ่งแรกที่ได้สัมผัสก็คือ กำลังของเครื่องยนต์ที่ส่งออกมาแต่ละรอบสามารถทำความเร็วได้อย่างต่อเนื่อง การออกตัวในระดับเกียร์ 2 ส่งกำลังได้ไม่ต่างกับเกียร์หนึ่งเลย และยังสามารถบิดคันเร่งได้อย่างนิ่มนวล
ความคล่องตัวในการจราจรช่วงเช้า STALLION BUDDY 105 ก็ขับขี่ฝ่ามาได้อย่างง่ายดาย ด้วยรูปทรงที่กะทัดรัดสามารถซอกแซกไปตามช่องต่างๆ และคันเร่งที่บิดส่งกำลังได้อย่างต่อเนืองโดยไม่ติดขัด จนมาถึงจุดพักแรกที่ วัดหลวงพ่อพุทธโสธร จ.ฉะเชิงเทรา แวะเข้าไปสักการะกราบไหว้เพื่อเป็นศิรมงคลในการเดินทาง ส่วนทีมงานเซอร์วิสก็จดบันทึกเลขไมล์การเดินทางเพื่อคำนวณค่าความประหยัดน้ำมัน และตรวจเช็คความพร้อมของเครื่องยนต์ ซึ่งก็เป็นที่น่าตกใจว่าระดับของเข็มเกจ์วัดน้ำมันไม่กระดิกตกลงมาเลย
     ออกเดินทางต่อการขับขี่ก็ยังคงไปอย่างต่อเนื่อง กำลังของเครื่องยนต์ก็ยังเดินเรียบเหมือนกับเริ่มสตาร์ทออกมาตั้งแต่สุวรรณภูมิ (รถทดสอบเป็นรถใหม่ ที่ยังไม่เคยขับขี่มาก่อน) ความเร็วในระดับ 60-70 กม./ชม. เป็นความเร็วที่สามารถควบคุมรถได้เป็นอย่างดี และมีความปลอดภัยสูงในการขับขี่ระยะทางไกล เพราะถ้าใช้ความเร็วสูงอาจเกิดอันตรายจากรถขนาดใหญ่ที่ใช้ร่วมเส้นทาง ขบวนรถทดสอบทั้ง 5 คัน เกาะกลุ่มกันสลับขึ้นตามความเร็วที่สามารถทำได้ เพราะว่าน้ำหนักของแต่ละคนไม่เท่าไม่กัน
     ตลอดเส้นทางการขับขี่ถึงแม้ว่าถนนจะโล่งแต่ก็ลมแรงเข้ามาปะทะกับตัวรถซึ่งมีส่วนที่จะทำให้เครื่องยนต์ถูกดึงได้ช้าลง แต่ด้วยการออกแบบรูปทรงของแฟริ่งตลอดทั้งคันด้วยหลักพลศาสตร์ทำให้การตัดลมทำงานได้อย่างเต็มประสิทธิภาพช่วยลดการดึงตัวรถไปได้อย่างยอดเยี่ยม ก้มลงมองที่มาตรวัดเกจ์น้ำมันเป็นระยะๆ เข็มบอกระดับมีการขยับตกลงมาบ้างแต่ก็ไม่ได้หล่นลงมามาก เป็นความประทับใจอีกหนึ่งจุดของรถจักรยานยนต์ STALLION BUDDY 105 เทคโนโลยีเครื่องยนต์จากประเทศญี่ปุ่น การจดบันทึกตัวเลขไมล์จะมีทุกๆ ครั้งที่จอดพักดื่มน้ำ
     จากสุวรรณภูมิมาถึงตลาดโรงเกลือ อ.อรัญประเทศ ด่านทางเข้าสู่ อ.ปอยเปต ประเทศกัมพูชา ระยะทาง 230 กิโลเมตร ซึ่งมีกิจกรรมโรดโชว์ STALLION BUDDY 105 จัดที่ลานกิจกรรมด้านหน้าตลาดคอยต้อนรับขบวนรถทดสอบด้วยความคึกคัก มีการแสดงขับขี่สตั๊นโชว์พิสูจน์สมรรถนะของเครื่องยนต์ ไม่ว่าจะเป็นท่ายกล้อหน้า,โดนัท,เบรกกระดกยกท้าย ฯลฯ โดย เล็กยกล้อ และทีมงาน
     และก็มาถึงการเปิดพิสูจน์อัตราการประหยัดน้ำมัน เครื่องยนต์ของรถทดสอบ 5 คัน ก็ยังคงทำงานได้อย่างเต็มประสิทธิภาพ STALLION BUDDY 105 สามารถบรรจุน้ำมันได้ 4.5 ลิตร โดยการขับขี่ทดสอบอัตราการประหยัดน้ำมันกับระยะทาง 230 อยู่ที่ 2.70 ลิตร เฉลี่ยแล้ว 80 กม./ลิตร ซึ่งจะเห็นได้ว่าเทคโนโลยี เครื่องยนต์จากประเทศญี่ปุ่น มีความประหยัดสูง ทนทาน และยังขับขี่ได้อย่างสนุกสนาน
     สัมผัสได้แล้วกับเทคโนโลยี เครื่องยนต์จากประเทศญี่ปุ่น STALLION BUDDY 105 จากตัวแทนจำหน่ายและห้างBig-C สาขาที่ร่วมรายการทั่วประเทศ หรือ ผู้จัดจำหน่าย บริษัท พี-ไบค์ จำกัด ถ.นวมินทร์ สามแยก ก.ม.8 สนใจติดต่อ โทร. 02-510-1516, 02-948-5569-70 หรือคลิกเข้าไปได้ที่ www.P-bike.net