เปิดตัว VYRUS 986 M2 ซุปเปอร์ไบค์แนว Street Version จากค่ายอิตาลี | VYRUS, Vyrus 986 M2, Street Version

               VYRUS แบรนด์รถ Street Version จากอิตาลี ได้เปิดตัวรถซุปเปอร์ไบค์สุดแหวกแนวอย่าง Vyrus 986 M2 ซึ่งถือว่าเป็นค่ายมอเตอร์ไซค์ระดับพรีเมี่ยมอีกค่ายหนึ่งสำหรับ VYRUS  

               ซึ่งเจ้า Vyrus 986 M2 รถมอเตอร์ไซค์แนว Street Version คันนี้ก็ใช้เครื่องยนต์ขนาด 599 ซีซี 4 สูบ 4 จังหวะ 16 วาล์ว แบบ DOHC ระบายความร้อนด้วยน้ำ ซึ่งเป็นเคื่องยนต์ของ Honda CBR600RR นั่นเอง มาใช้เป็นขุมกำลังประจำตัวรถอีกด้วย โดยพละกำลังสูงสุดที่ทาง Vyrus ปรับจูนไว้มีแค่เพียง 125 แรงม้า@13,000rpm และอัดแน่นไปด้วยวัสดุอุปกรณ์และเทคโนโลยีจากสนามแข่ง WSBK และ MotoGP

 

               แต่สิ่งที่ทำให้เราสามารถเรียก Vyrus 986 M2 ว่าเป็นรถแนว Street Version นั่นก็คือ ระบบช่วงล่างแบบก้านกระทุ้งเหมือนรถซุปเปอร์คาร์, ระบบบังคับเลี้ยวแบบคันชัก VSS Vyrus System, ส่วนตัวเฟรมหลักเป็นแบบคาร์บอนโมโนค็อกทั้งชิ้น, และล้อขอบ 17 วัสดุอลูมิเนียมฟอร์จ แข็งแรงแต่น้ำหนักเบา ส่งผลให้น้ำหนักโดยรวม (Dry Weight) ของตัวรถนั้นอยู่ที่เพียง 145 กิโลกรัม

 

ระบบบังคับเลี้ยวแบบคันชัก VSS Vyrus System ไม่มีโช้คอัพหน้า  

 

ระบบกันสะเทือนหน้าหลังที่เป็นสวิงอาร์มของ  Ohlins  

 

ระบบเบรกของ Brembo

 

               โดยราคาในการเปิดตัวนั้นจะอยู่ที่  € 27,930 ( ประมาณ 1,010,000 บาท ) โดยการวางขายนั้นจะเป็นแบบ On Demand หรือการสั่งประกอบเท่านั้นและจะผลิตเพียงแค่ 50 คันในแบบ Limited ทั่วโลก เป็นอีกค่ายมอเตอร์ไซค์ที่ผลิตชิ้นงานในแบบงานศิลปะที่มีเครื่องยนต์จริงๆ สำหรับ VYRUS ค่ายมอเตอร์ไซค์จากอิตาลีค่ายนี้

 

ขอบคุณ : bikesrepublic