ซุปเปอร์ไบค์ไฟฟ้า Mugen Shinden Roku เตรียมลงประเดิมสำหรับการแข่ง TT Zero 2017 | Mugen, Shinden Roku, TT Zero

 

 

                ทีมงาน Mugen ด้ทำการเปิดตัวเจ้า Shinden Roku รถมอเตอร์ไซค์สปอร์ตเวอร์ชั่นล่าสุดที่จะใช้มรการแข่งขัน 2017 TT Zero ณ สนาม  Isle of Man’s Mountain Course ในงาน Tokyo Motorcycle Show 

              ว่ากันว่าเจ้า Shinden Roku จะเป็นรถซุปเปอร์ไบค์พลังงานไฟฟ้าที่ทำลายสถิติ Isle of Man TT ด้วยการทำความเร็ว 120 mph หรือ 193 km./hr ให้ได้ภายในหนึ่งรอบ โดยได้ 2 นักแข่งมากประสบการณ์ ที่จะมาขึ้นคร่อมคันนี้ก็คือ John McGuinness และ Guy Martin นั่นเอง

 

 Guy Martin และ John McGuinness

 

              ลังจากที่คว้าชัยชนะได้ 3 ปีซ้อน Mugen ก็ได้ฤกษ์เปิดตัวทีมแข่งและรถแข่งพลังงานไฟฟ้าเวอร์ชั่นล่าสุดที่มีชื่อว่า Shinden Roku โดยที่มาของคำว่า Roku ในชื่อ Mugen Shinden Roku นั้นมาจากภาษีญี่ปุ่นที่แปลว่า “เลขหก” ซึ่งก็หมายความว่าเป็นรถคันที่หกที่ทางญี่ปุ่นส่งเข้าร่วมการแข่งขัน Isle of Man TT นั่นเอง

 

              ดีไซน์ของแฟริ่งแตกต่างไปจากเดิมเล็กน้อย รวมถึงลายกราฟฟิกบนตัวรถถึงจะดูดุดันกว่าแต่กาอนหน่อย แต่ถ้าดูเผินๆอาจจะนึกว่าเป็นตัวเก่าที่ใช้ในปีที่แล้ว จริงๆแฟริ่งนี้แหละที่ซ่อนของเด็ดของทีม Mugen ไว้อยู่ข้างในที่ยังไม่เปิดให้ใครรู้ว่าเปลี่ยนอะไรไปบ้าง แต่ที่แน่ๆเลยก็คือซอร์ฟแวร์ของรถต้องเปลี่ยนแน่นอน แรงม้าที่ทำได้อยู่ที่ 161hp และแรงบิด 208Nm ส่วนน้ำหนักลดลงมาเหลืออยู่ 248kg. เพราะเปลี่ยนเฟรมมาใหม่

 

 

                โดยการพัฒนาเจ้า Shinden Roku นั้นมีการพัฒนาระบบขับเคลื่อนใหม่ทำให้ได้พละกำลังสูงสุดถึง 160.9 Bhp และให้แรงบิดสูงสุดที่ 154.9 lb-ft มีน้ำหนักที่เบากว่า Shinden GO รถที่ใช้แข่งในปีที่แล้วกว่า 4.4 ปอนด์ โครงสร้างแบบ CFRP Monocoque frame ที่มีน้ำหนักที่เบาขึ้น และการออกแบบช่วงท้ายที่ยกชิดขึ้นอย่างเห็นได้ชัด

Mugen Shinden GO

 

                   ในการแข่งขัน TT Zero นั้นเจ้า Shinden GO โมเดลก่อนหน้านี้เคยทำสถิติของสนามไว้ที่ 18:58:743 เมื่อปี 2015 โดยการขับขี่ของ John McGuinness และเค้ายังเป็นอดีตแชมป์รายการเดียวกันนี้ในปี 2014 และ 2015 และอดีตนักแข่งของทีมอย่าง Bruce Antsey ที่เคยได้แชมป์เมื่อปีก่อน โดยการแข่งขัน TT Zero จะจัดขึ้นที่สนาม Isle of Man’s Mountain Course ในวันที่ 7 มิถุนายน ที่จะถึงนี้