BMW เผยโฉม R Nine T Racer บิ๊กไบค์สไตล์คลาสสิคในงาน Motor Show 2017 | BMW, R Nine T Racer

            เปิดตัวแล้ววันนี้กับ BMW R Nine T Racer โมเดลใหม่ของทาง BMW Motorrad รถบิ๊กไบค์แนวย้อนยุคที่มาในทรง Racer ซึ่งมีพื้นฐานเครื่องยนต์มากจาก R Nine T นั่นเอง ซึ่งก็ได้เปิดตัวและราคากันแล้วในงาน The Bangkok International Motor Show 2017 ที่ประเทศไทย

 

            BMW R Nine T Racer รถในสไตล์สปอร์ทคลาสสิค ที่อิงพื้นฐานรูปโฉมอันเป็นเอกลักษณ์ ของตระกูล R NineT ด้วยการออกแบบที่ได้รับแรงบันดาลใจมาจากโมเดลมอเตอร์ไซค์ยุค 70 ด้วยรูปทรงหมอบต่ำคล่องตัว และยังคงสไตล์ Retro เอาไว้ด้วยการใช้โช้กหน้าหัวตั้งปกติ ผสานความร่วมสมัยกับความสปอร์ตไว้อย่างลงตัว 

 

แฟริ่งแบบ half-fairing 

 

แฮนด์บังคับแบบหมอบต่ำ 

 

            พักเท้าวางไปทางด้านหลัง และตัวเฟรมสีเงินอลูมิเนียมแสดงให้เห็นถึงโครงสร้างตัดกับระบบขับเคลื่อนสีดำชัดเจน ตอกย้ำความเป็นมอเตอร์ไซค์แนวสปอร์ตในตำนานที่พร้อมมอบความสนุกสนานในการขี่

 

             ถังน้ำมันอลูมิเนียมที่ให้มีน้ำหนักที่เบาขึ้น รวมไปถึงที่หุ้มเบาะนั่งแบบตูดมด Racer ให้อารมณ์สไตล์สปอร์ตคลาสสิค

 

                  โช้คอัพหน้าแบบเทเลสโคปิค ที่มีการปรับแต่งในเรื่องระยะยุบตัวจากเจ้า R nine T ตัวเดิม และปั้มเบรกแบบสี่ลูกสูบ 

 

มาพร้อม Single Side Swingarm (สวิงอาร์มแบบเดี่ยว)

 

             BMW R nine T Racer คันนี้ มาพร้อมเครื่องยนต์ 4 จังหวะแบบ Flat Twin ระบายความร้อนด้วยอากาศและน้ำมัน ระบบหัวฉีดน้ำมันเชื้อเพลิงแบบไฟฟ้า ขนาดความจุ 1,170 ซีซี ซึ่งให้แรงม้าที่ 110 แรงม้า ให้กำลังสูงสุด 81 กิโลวัตต์  ที่ 7,550 รอบ/นาที และให้แรงบิดสูงถึง 116 นิวตันเมตร ที่ 6,000 รอบ/นาที   ทั้งยังมีระบบคลัทช์แบบ Single Dry Plate ส่งกำลังด้วยระบบเกียร์ไฮดรอลิค 6 สปีด ขับเคลื่อนด้วยเพลาขับ และได้ผานมาตรฐาน EURO4 เป็นที่เรียบร้อย

             โดยเจ้า BMW R nine T Racer ที่เพิ่งเปิดตัวล่าสุดคันนี้ มีราคาวางจำหน่าย อยู่ที่ 975,000 บาท

 

           นอกจากทาง BMW ที่เปิดตัวรถ BMW R Nine T แล้วในบูธยังมีรถบิ๊กไบค์มากมายหลายรุ่นอาทิ BMW C650 GT, BMW G310, BMW S1000RR, BMW S1000 XR, BMW R1200 GS สามารถเข้ามาสัมผัสรถจากค่าย BMW รุ่นอื่นๆ และ BMW R Nine T พร้อมข้อเสนอสุดพิเศษภายในงาน The Bangkok International Motor Show 2017 ได้แล้วตั้งแต่วันนี้ - 9 เมษายน 2560 ณ อาคารชาเลนเจอร์ อิมแพค เมืองทองธานี